CHAPTER 23

1 1 0
                                    

Kinaumagahan ay maaga kaming nagising nila Lisa dahil excited na dae silang mamasyal. Mas excited pa sila saken sampid lang naman sila sa dito.

"Isabelle di mo man lang sinabi na nanliligaw na sayo si Michael" nagtatampong saad ni Allyssa

"Do you have any plans on telling us Miss Isabelle?" ngising saad naman ni Lisa sa kanya.

Inirapan niya ang mga ito at sinimangutan. Sasabihin na sana niya sa mga ito kaso inaya siya ng pesteng si Michael dito sa Bicol.

"Malay ko bang gusto niyo palang malaman. Hindi naman kayo nagtanong saken." sagot niya sa mga ito habang inaayos ang medyo nagusot niyang damit.

"My God Isabelle? Kaibigan mo kami! Kailangan pa ba naming magtanong sayo?" histeryang saad ni Allysa sa kanya habang nakawak sa mga dibdib nito. Napaka-OA talaga ng babaeng to.

"Syempre para masagot ko kayo" sagot ko dito habang naglalagay ng konting lipstick sa mga labi ko.

Narinig naman niyang bumuntong hininga ang mga ito dahil sa sagot niya. Ayaw niyang malaman ng mga itong gusto niyang malaman ng mga itong nanliligaw sa kanya si Michael dahil siguradong papaulanan niya ng mga ito ng salitang "Oh My God Isabelle? Ikaw na ba yan? Bat mo sinasabi mo samin to? Akala pa naman namin kami na ang bahalang umalam." ganyan ka-OA ang mga kaibigan niya.

Napatingin naman siya sa pinto ng mag marining na kumatok don.

"Breakfast ready! Baba na kayo girls" base sa tono ng boses ay si Jacob ang nagsalita.

Bakit hindi si Michael ang pumunta? Nasan ba yun? Bakit ko ba hinahanap yung lalaking yun? Tumayo na lang siya at nauna ng maglakad palabas.

"Dalian niyo na gutom na ako. Wag kayong pabebe mga babae" walang ganang saad niya sa mga kaibigan niya.

"A sudden change of mood huh?" narinig niyang komento ni Jennie.

Nagtawanan na naman ang mga kaibigan niya dahil sa sinabi ni Jennie. Mga pisting yawa!

"Good Morning everyone!" masiglang bati ni Rose ng makarating kami sa dining area.

"G'Morning Rose at sa inyo rin." ganting bati ni Jacob kay Rose sabay baling samin at ngiti.

"Magsi-upo na kayo at ng makakain na tayo. Alam kong excited na kayong mamasyal." nakangiting saad ni tito Mike samin.

"Nasan po si Michael tito?" nakangising tanong ni Allyssa habang umuupo at nakatingin sakin.

Napairap naman ako habang umuupo dahil alam kong kaya ito nagtanong dahil mang-iinis na naman ito. Pisting yawa!

"Ohhh! He's busy outside, inaayos niya yung mga kakailanganin niyo mamaya"

"Ahhhh... Narinig mo yun Isabelle? Nasa labas lang naman pala eh" baling sakin ni Allyssa sabay tawa.

"Whaatt? What are you talking about?" naiinis na tanong ko dito.

"Diba you're looking for Michael? Kase hindi siya yung tumawag sa atin kanina kundi si Jacob" ngising sagot ni Allyssa habang nakatingin sa akin at kumindat.

Magic Emotion(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon