CHAPTER 7

105 4 0
                                    

ISABEL'S POV

Dahil sa kakaisip ko kay Franco my labs tinanghali ako ng gising. Kaya nandito ako ngayon sa detention room.

Bigla akong napatingin sa pumasok. ayieee kilig to the bones ako hihihi kasi naman po si Franco my labs lang nman yung pumasok ahihihi
Napatingin ito sa may sakin oh my god na nman,  keleg ne telege eke hehe

Umupo ito malapit sa may inu-upuan ko kilig naman ako dun.

SPELL AWKWARD?

K.A.M.I 

Wala kasing nagsasalita ehh.

"A-ahmm. Pwede makishare Ng iPod mo?" Anong klaseng tanong yun? Bahala na si Batman.

Tumingin ito sakin kaya napapikit ako bg bahagya sabay crossfinger

SURE

SURE

SURE

SURE

SURE

SURE

SURE?

Ohh myy God! so it means makakatabi ko siya? kilig na talaga ako Oh my God talaga! Punyetaa! Macrush back sana lahat ng may crush!

"T-tlaga?"

"Yup. You can sit beside me." sabi ni Franco ko sabay abot ng isang earphone kinuha ko naman ito sabay lagay sa tenga ko.

Fan pala siya ni PATCH QUIWA? hehe pareho kami meant to be talaga kami ihh..hihihi

TORPE by PATCH Quiwa

Halata namang masaya ka sakanya
Pero ang tanong ay gusto ka nga ba niya tlaga? (ewan ko baka may mahal na siyang iba ehh, kaya im just going to make asa asa.)

Umamin na ba? (di pa, mabusted lang ako ehh)

Sinabi nya bang mahal ka niya.. ( kaya nga aasa eh!malay natin)

Baka takot yung tao.
Nahihiya siguro. ( Ayaw niya tlaga sakin pramis!)

Pero minsan lang nakakalito ..

Kung mala-fairy tale lang sana love story ko ehh! Napatingin ako sa mukha ni Franco. Nakapikit kasi siya kung malalaman mo siguro na maganda ko magu-gustuhan moko?

IKAW PA bang lalapit??
IKAW PA BANG MAGSASABI??
NG DI NIYA KAYANG IPAGTAPAT
O!PAKIRAMDAMAN NA LANG LAHAT 
KAILNGAN MO YUNG MAY LAKAS NG LOOB ... 
HINDI MO KAILANGAN NG TORPE...

Hahawakan ko sana mukha ni Franco kaso biglang may kumalampag nung pintuan. Ipall ih! Tumingin ako dito si Michael pala kaya pala epal! Tshh

"Ohh! Nice dating place." dating place?

"What are you talking about?" tanong ko dito ng nakataas ang kilay

"Simpleng word hindi maintindihan tsk!" sagot nito sakin. Sapakin kita? you want?

"Tsk! She just want to hear some music" sabi namn ni Franco

"Hear some music daw kuno?" sabi nito sabay smirk ang epal talaga kahit kelan tshh.

"Any problem with that?" tanong ko dito habang nakataas ang kilay.

"YEs .. kanina pa kasi tapos oras mo dito ehh! lagpas ka na pinapasundo ka na ni Miss. Nisola."  sabi nito sakin tumingin ako sa relo ko and gosh late na nga tlaga ako  tumayo ako at nagpaalam kay Franco.

"Thank you for letting me share to your Ipod!" sabi ko habang paalis.

"Welcome. Until next time." sagot nito sakin. Ngumiti na lang ako sakanya kasi late na talaga ako. Araw araw na kong magpa-palate haha

Pagdating ko sa room nandun na si Miss Nisola .

"Sorry ma'am Im late"

"Its ok you may sit"

"thank you ma'am"

Tumango na lang ito sakin ako nman umupo na sa upuan ko at naknig sa discussion ni Miss.Nisola.

MICHAEL'S POV

Papunta ako ngayon sa detention room para sunduin si nerd Epall kasi mapapagod tuloy ako .
Papasok na sana ako ng makita kong may katabi ito sa upuan, si franco?pareho silang may earphones edi wow!

Nakatingin ito sa mukha ni franco anong drama yun? pshh.. Hahawakan na sana niya yung mukha ni franco pero kinalampag ko yung pintuan baka kung anong gawin niya kay Franco no at masira ang mukha nito.


FRANCO'S POV

I feel it. I know that she was looking to my face, nakapikit lang ako pero d ako tulog.
Kaya lang may umepal. Alam kong may gusto sakin si Claire matagal na  haha 

"Bakit magkasama kayo?" tanong ni Michael nandito pa pala to?

"What kind of question is that?" tanong ko sakanya

"Im asking so answer me!" saad nito sakin habang salubong ang kilay. Pshh

"Detention room to kaya magkasama kami. Alangan namang dun ako sa detention room ng kabilang academy papuntahin diba?" sagot ko dito habang laylay ang balikat. Minsan talaga may pagka-bobo din to ehh. tsk!

"Ewan ko sayo!" Sabi nito sabay alis ..PMs? bakla ata yun si michael naging team captain pa siya ng basketball kung ganun.

ISABEL'S POV

Lunch time na kaya pupunta ako ngayon sa Principals Office para dun pumirme ano naman kasing gagawin ko dito sa cafeteria??walanaman akong mga kaibigan ehh
Habang papunta ako sa P.S ay di ko maiwasang mapaisip na maging maganda nalang para wala na akong problema? Ay hindi mas malaki pala ang problema ko kapag ganun.

-----
Nandito na ko P.S at nakatingin sa kuya kong parang aso kung maka-ngiti.

"What's with that face?" bungad ko dito. Parang bumalik naman ito sa katinuan at napatingin sakin .

"Why? May mali ba?" tanong nito sakin. Maling mali ang pagngiti mo kasi para kang tanga!

"Yung bilog mo kasing mukha naging square na ngayon" sagot ko dito Sinamaan naman ako nito ng tingin.

"Sabi ko parang inlove ka ata kuya?" bawi ko dito. Pshhh ang Oa kasi eh

"Inlove? Haha no I'm not! it just that I'm so interested to my new target?" sagot nito sakin sabay ngisi. Sino namn kaya? New target? Malas na lang niya.

"Can you name her?"

"Its hersy" Sabi nito ng may ngiti sa mga labi. Godness! This is going to be interesting!

Magic Emotion(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon