Chapter 35:

228 10 3
                                    

Austin's POV

Okay somehow nakalusot ako sa guard. Unbelieveable! Hindi niya ako nakita! I'm like a ninja! Goddamn!

Office ni Nathan nasa third floor, kailangan ko na lang lumusot sa mga janitor at security na nakapalibot sa loob. T.T

Bakit ba kasi may night time shift pa sila? Mga pauso ni Nathan eh.

Huminga ako ng malalim. "Whoo. Okay. If I'm gonna get past these guards and janitors, I'm gonna need some help." Kinuha ko yung phone ko sa bulsa at tinawagan ang mga professional dito.

*Ringg* *Ringg*

"Yow! Hey boss!" Sabi ng tropa ko na si Vennise sa kabilang linya.

"Heeey! Boossss!"

"Wasssupp!" Bati pa nung dalawa na sina Kiann at Adrianne.

"Napatawag ka boss? Its rare for you to call at this kind of time." Sabi ni Vennise.

"Yeah well, what do you say you guys help me get past these guards and janitors roaming around the school..." Lumingon ng saglit sa mga nagbabantay. "And pay good 'ol pal Nathan a visit?"

"Oohh! We're in!" Sabay-sabay nilang sinabi.

"Pero boss," Biglang nagsalita si Kiann. "Bakit ka nandyan?"

"I'm trying to gather information about Kyrine. Hopefully si Nathan ay may nalalaman kahit konti." Sagot ko.

"Don't tell me boss na, nawala mo nanaman si Kyrine?" Medyo natatawang tanong ni Adrianne.

"Ehh... wala akong magagawa. Hindi tao yung babaeng yun eh."

"Itali mo na kasi boss para sa susunod hindi na makalusot." Sabi ni Kiann tas nagtawanan silang tatlo.

"Sa susunod talaga. Itatali ko na yung babaeng yun."

Tumawa muna uli sila. "Sige boss. On the way na kami!" Sabi ni Vennise. "Diyan ka lang."

Binaba ko na yung phone. Maya-maya nandito na sila. For the meantime, anong pwede kong gawin? I think uupo lang ako dito buong magdamag (-_-)

Kyrine's POV

"I... I don't understand. Pano ka parin buhay?" Tanong ko kay Takeshi.

"After you and Lilianne left the country, I stayed behind to help your parents with the war.

They wanted me to sumama sainyo and bantayan kayo. Pero I refused. As your family's butler, it is my duty na protektahan ang mga amo ko.

And hindi ko kayo mapo-protektahan sakanila if I will leave them there alive and kill my masters; your parents." Sabi niya.

"Then what happened?"

"Sad to say we almost lost the war. The man your parents are working for is a vicious and merciless man.

Mercy isn't in his agenda. Gusto niya ang kapangyarihan mo, gusto niya ang organisasyon mo, gusto ko niyang patay." Tumungo siya.

"Deaths. It happens in the field of war. But, before they... they..."

"They what Takeshi?" Hinawakan ni Ace yung likod ko. Nara-ramdaman niya ata na kinakabahan na ko.

"Y-you're parents...."

Austin's POV

"Catch me if you can fatso!" Sigaw ni Kiann sa guard na chubby na hinahabol siya. "Nye nye nyee!" Binelatan niya yung guard.

"WHOOOO! HOOHOOO!" Si Vennise naman nakasakay dun sa parang automatic na malaking mop. Yung nasasakyan? "I'VE NEVER HAD SO MUCH FUN IN MY LIFE!--"

*SHAAANK* Nabungo niya yung janitor na humahabol sakanya papunta sa lockers dahil OUT OF CONTROL NA SIYA! LIKE LITERALLY!

"Asan ka you little trouble maker! Come out, come out wherever you are-- Aaahh!!" Tumakbo yung security palayo.

Lumabas si Adrianne sa isang gilid na may hawak na pekeng ahas. Natawa na lang siya.

Mapagkakatiwalaan ko talaga yang tatlong yan. Now, time to go to Nathan's office. Tumakbi ako paakyay sa hagdanan.

Sana talaga may alam siya kahit konti kung nasan si Kyrine. Pabigat talaga yung babaeng yun nakakaasar!

Binuksan ko na ng malakas yung pinto sa office ni Nathan habang hingal na hingal naman sa kakatakbo.

"Nathan--" Pagdating ko sa loob... ang gulo ng office niya. Madaming basag at yung table ni Nathan na tumba.

Madaming papel ang nakakalat sa sahig, may basag na tablet, bukas na kurtina, at dugo sa sahig.

"What the fuck...."

"Surprising isn't it? Austin." May narinig ako nagsalita sa likod ko. Dahan-dahan niya sinara yung pinto.

I can hear the squeeking sound of the door as it closes and echoes through the dark, moonlit room.

I slowly turned my head at nakita ko siya....

....
....
A/N: Boop! Boop! Cliff hanger!! Damn you Author-san! >.< LOL! I think this one is too predictable. Like super predictable. I doubt na hindi niyo toh mahuhulaan.

Comment who you guys think it is. Pwede din si Heillah, or Violla, or Nathan himself, or MAYBE Anna! (0o0) We'll never know.

Syempre not until the upcoming chapters =w=

Hahaha hope you guys enjoyed this "New Year Special" and have an awesome holiday! 'Til next time~! ♡♡♡

My HATER My LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon