Chapter 24:

255 13 5
                                    


Kyrine's POV

This place is stupid.


I looked around my stupid surroundings, tas maya-maya lang may nakabungo saking waiter.

"I am sorry miss!" Sabi niya agad at nagbow.

"Move along." Sabi ko at umalis na siya.


Oh my god! Even the people here are stupid!


"So where's Anna?" Tanong ni Ace.

"Shh. Quiet. People in this area know her from the back of their heads. So be quiet and just follow my lead." Sabi ko sakanya.


Oh yeah!

Alam niyo ba guys kung nasan kami? Of course NOT! Duh! Nasa isang private property kami ng "The MOST RICHEST People of the WORLD." Yun yung name talaga ng grand, five star, luxury, golden, king sized hotel!



Arte noh? Richest na nga, may most pa. Mga RK nga dito mga tanga naman!



Papasok na kami sa corridor na papunta sa mga rooms kaso hinarangan kami ng pabida-bidang clerk na pokwang.


"Excuse me miss, you aren't allowed to enter without a golden pass ID." Sabi niya.

"Hah." Umirap ako. "Do you know who I am?" Binta ko sakanya. Hindi siya makaimik. "I am Lily Mae Katherine Gold. GOLD! Gold is in my name, I am gold, so I don't any plastic piece of shit to declare my authorities. Kaya pwede ba—"

"I'm sorry Miss Gold, but I really can't allow you in without an ID."


Takte, namumuro na toh ah!


Sige Makita mo lang teh. Susumbatan ko pa sana siya kaso...


"Is there seems to be a problem here?" Tanong ng taong nasa likod ko.

"N-no sir! M-miss Gold here just wants to—"


"Kyrine?"



"Nathan?"


"Princess!" Maligaya niyang sinabi at niyakap ako ng sobrang higpit. "I missyou!!" Bigla niyang sabi na parang naiiyak.

"What the fuck Nathan?!"


"Umm miss, sorry but, swearing is not allowed—"

"Gusto mong inot-allowed kitang magtrabaho na kahit kalian, ha?" Pananamba konanaman.

"Hehe, it's okay princess. She's just doing her job." He started petting myhead.

"Do I look like I fucking care?!"

"Hahaha!"

Putcha! Tamo? Tumatawa nanaman!


Tas may biglang may nagpoke sakin sa shoulders ko. Si Ace, nasa likod ko siya.

"Hm?" Tinaasan ko siya ng kilay.


Lumapit siya sakin at bumulong.

"Anong klaseng relasyon ang meron kayo ni Mr. Cole?" Bigla niyang tanong.

"Nothing."

"Nothing?"

"Nothing!"

"Pfft." Tas nagpout lang siya sa likod habang nakatingin sa taas.


I mouthed. "What the hell?"


"What seems to be the problem here princess?" Tanong ni Nathan.

"Well obviously naman kasi, eh ang putang inang bruhang gagang ito,"Nagsisimula na kaming pinagtitignan ng mga tao dito. "Ay ayaw kaming papasukindahil wala daw kaming STUPID. FUCKING. SHITTY. GOLDEN. ID PASS!" Sigaw kohabang nakatingin sa clerk nang masama.


"Hahaha. Miss," Bigla niyang sabi sa clerk. "They're with me, so don't worry."

"O-okay Mr. Cole." Hindi na umangal yung gaga at pinadaan na kami.


"Kaloka. Kailangan pa munang mapahiya si ateng para papasukin kami."Pagmamataray.

"What are you doing here anyways? Visiting a relative?" Tanong ni Nathan.

"Ssssomething like that."

"Oh."


Tas huminto na ako at napahinto sila Ace at Nathan.


"This is our stop. Thanks." Inilabas ko yung kamay ko.

"No problem my princess." Nagshake hands kami ni Nathan. Tas hinila niya akoniyakap. "I missyuuu!!"

"Okay! Okay! I get it!" Tas binitiwan na niya ako at tumawa.


*Aherm* *Aherm* "Let's go— *Aherm!!* Tinarayan ko na lang ang naiinip na si Acena halatang kanina pa kami pinagmamasdan.


"See ya."

"Y-yea, I'll see you on campus."

"Yeah bye."

"Bye."


Tas tumalikod na kami sa isa't isa at naglakad.


"Awkward~" Biro ni Ace.

"Shut up."

Nagpatuloy kaming naglakad sa hallway.


"San ba kasi talaga tayo pupunta? Sure ka ba—" Tumingin siya sa paligid niya. "—Nanditosi Anna?" Sabay bulong niya.

Umirap na lang ako sa katangahan niya.


"Basta. Dito." Sabay turo ko sa isa pang hallway sa left at lumiko kami.



Austin's POV

"Don't ever tell me to fucking calm down!" Sigaw ko kay Lilianne.

Pano ba naman? Sinabihan akong huminahon! Anong klaseng boyfriend ba ang kalmalang, pachill-chill habang ang girlfriend ay nawawala!


"Woah, feisty!"

"I'm dead serious Lilianne! Asan. Si. Kyrine?!"

"Hindi ko nga alam." Umirap siya.

"Walang kwenta!"

"Huwow ah, ako pa yung nagging walang kwenta. Imbes nang hinahanap mo ngayon siKyrine at nang hindi nagwawala ng parang bakla, EDI SANA NAHANAP MO NA SIYA!PESTE!" Tumayo na si Lilianne at nagsimulang umakyat sa hagdan. "WALANG FOREVERAUSTIN! WALA!" Sigaw pa niya.


"Walang pinagkaiba ang magpinsang ito ah. Pareho ang mga bunganga galling bundokat parehong mga AMPALAYA." Kinuha ko phone ko sa bulsa.


"I want you to find my girlfriend and bring her back home safel— What do youmean maybe she's just shopping with friends?! I don't give a damn! You work formy parents, and that me me too! She's been missing for hours and she's notpicking up her phone.

If something bad happens to her, YOU'LL ALL PAY THE CONSEQUENCES! SO GO FINDHER OR YOU'RE ALL FIRED!"


*BEEP!*


Kyrine's POV

Room 309... seems about right.

*Knock* *Knock* *Knock*

*Creak*


Binukan niya yung pinto ng konti tas medyo maayos para Makita ang mukha niya.


"Why hello~" Sabi ni kuya. Puta.


Pak shet. What do I expect?


FUCK BOY! FUCK BOYS EVERYWHERE!


"Hey. Is Anna there?" Tanong ko.

"Anna? No she just left a while ago."

"Where did she go?"

"Shopping she said."



FUCK! Ang dami pa namang mall dito!


"Looks like you really need to see her." Bullseye si kuya SOBRA.

"Yeah we have a very IMPORTANT business to get to." Sabi ko.

"Well if that so, you can wait for her inside until she gets back." Offer nikoyang malande. "And while you wait..."


Sinandal niya yung kamay niya sa gilid ng pinto.


"...I can keep you company if you'd like." Tas nagwink siya.


E-eww....


"Uhh..."

"We'll pass up that offer. Thanks and goodbye."


Mapapansin ko na lang na tinutulak nap ala ako ni Ace palayo.


"Ace!" Binitiwan niya ako.

"Look, I know you want to commit your vengeance on Anna very badly, I do too.But let's not get carried away—"

"This s the only place I know where she could be! In a few days she'll leave—"

"We can always find her again."

"This is an opportunity Ace!"

"A very risky opportunity. Do you want your virginity taken in that kind ofway, just to be near Anna?"

"...You... Still remember that bullshit call?"

"Heh. Yeah. Sorry though, didn't mean to know. But I'm kinda glad." Ngumiti siAce sakin habang inaayos niya yung nakaharang na buhok sa mukha ko.


"We'll get her next time. Just not today. Okay? Besides, it's also gettinglate. We should head back."

Tumango na lang ako at umuwi na kami ni Ace.

My HATER My LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon