Chapter 14:

385 17 2
                                    



Chapter 14:

Austin's POV


Nandito kami ngaun sa loob ng kotse ko. Si Kyrine nakatulog sa kabilang side dito sa backseat, yakap-yakap niya ang bag niya at nakatago ang mukha sa bag.

Ewan ko ba dito, sa umaga malalaman ko na lang na late siya sa classes, tapos hindi ko pa alam kung san toh pumunta. Sa lunch hindi na pumasok sa klase at nagsiiyak na lang sa opisina nung panget na headmaster na yon.

Aaminin ko, nagselos ako. Alam kong wala akong karapatan para magselos, at wala na kayong pake kung seloso ako. Possessive rin ako. At kapag sinabi kong saakin lang si Kyrine, SAAKIN LANG SI KYRINE!

Tapos ngaun, kung makapagsalita akala mo lasing na ewan. Tapos kung humilik kapag natutulog ang CUTE! Nakakabanas, ang sarap mamatay. Tapos may sakit ang gaga! Tsk.

Sakit sa lungs ah!

Huminto yung kotse.

"We're here, sir." Sabi ni driver.

"Thanks." Lumabas ako ng kotse at pumunta sa kabilang side para kunin si Kyrine. "Psst. Hoy. Gising na." Ginising ko siya.

"Mamaya na...." Nagreklamo naman ang magaling na bata.

"GISING NA!" Sumigaw na ako. Nakakabanas eh, arte.

"Eih!!"

"Tsk." Ayaw parin lumabas, edi binuhat ko na lang siya. Nagdoorbell ako sa pinto nila.

Panis, Malaki ang bahay nila. Delekado nga lang dito sa may pinto kasi may hagdan.

*Ding* *Dong* Dantes.

Walang sumagot. Nagdoorbell uli ako.

*Ding* *Dong* Dantes.

Wala paring nasagot. Ang tagal! Yan tuloy napagtripan ko pa yung doorbell. Hehehe.

"Tsk. Ano ba yan. Kyrine walang tao." Bulong ko sakanya.

"KASALANAN KONG WALANG TAO EH PESTE YUNG PINSAN KO PAALIS-ALIS?!" Sumigaw naman agad siya. "BOBO KA TALAGA EH NOH? KUNG WALANG NASAGOT, WALANG TAO! TANGA!"

Ang ingay!

"Tss. May susi ka ba diyan?" Tanong ko. Ang sakit na ng tenga ko sa kakasigaw nito.

"Dun... sa doorknob." Mahina niyang sabi sabay turo. "Iikot mo ng dalawang beses yung dulong diamond dun at hilahin mo."

Edi ginawa ko naman yung sinabi niya. Galing ah, may susi!

Binuksan ko na yung pinto nila. Pagkapasok ko, namangha ako. Ang ganda ng bahay nila, malinis tapos ang daming floors, madami ring mga vase at bulaklak.

Parang mansion lang rin. Akala ko bahay nito yung mga common lang eh, kasi tamo, ugali nito kakaiba, kaya naman siguro kakaiba rin ang bahay.

"Mayaman pala kayo." Sabi ko Kyrine.


"Ay hindi! Hindi! Tanga talaga kahit kailan." Sabi niya. Pilosopo ampeg. "Kayo din naman mayaman ah?"

"Yeah but, it's just nice. Saan kwarto mo?" Tanong ko. Tapos hinampas naman ako ni Kyrine sa ulo.

"RAPIST! MANGRERAPE KA!!" Sinabunutan niya ako.

"MASAKIT! TANGA! HINDI KITA RERAPE-IN! IHIHIGA LANG KITA DUN!" Sabi ko, masakit na yung ulo ko sa kakahila nito sa buhok ko!

"IHIHIGA? O RERAPE-IN?!" Mas lalo niya akong sinabunutan.

"Tsk. Ano ba Kyrine?! Wala akong gagawing kababalaghan sayo!" Sigaw ko. Nanahimik naman siya. "Isip eh, kung san-san nagsisipunta. Tsk."


After ng ilang oras ng pagrereklamo ni Kyrine na rerape-in ko daw siya, nahanap ko na kwarto niya. Pinatulog ko na rin siya sa kama niya, MAG-ISA.

Kala mo naman kasi kung sino mangassume na irape siya. Ambisyosa.

Pumunta ako sa kusina nila para ipagluto siya ng lugaw. Dala-dala ko na yung tray na may bowl of lugaw niya pati yung juice at gamot.

"Kyrine, gising na. Kumain ka na muna—" Pagbukas ko ng pinto sa kwarto niya, wala si Kyrine sa kama niya. Nilapag ko na muna yung tray sa tabing table ng kama niya. "KYRINE?!"

Nagsisimula na akong magwala at baka ay kung ano na ang nangyari sakanya

"Ano?!"

Tumalikod ako. Tapos nakita ko si Kyrine, nakatawalya lang. Hindi ako makapagsalita, tapos pinagpapawisan ako. SHIT ANG HOT! Hindi yung panahon. SI KYRINE!

SHET! MASLALO AKONG NAFALL!

"Ano? Tititig ka lang ba diyan? LABAS!" Sigaw niya.

"Ay, oo. Babalik na lang ako." Lumabas ako agad ng kwarto at sinara yung pinto. "SHIITT!! ANG HOT, HOT, HOT!!! SOBRA! SHET!" Nagwala ako sa labas ng kwarto niya.

After a few minutes...

"Pasok." Sabi niya nung pagbukas ng pinto. Edi pumasok ako.

"Kumain ka na?" Tanong ko agad.

"Oo. Nainom ko na rin yung gamot. Thanks." Sabi niya. Umupo ako sa tabi niya at nilagay yung kamay ko sa nuo niya.

"Mainit ka pa. Magpahinga ka muna." Syempre nagaalala ako sa crush ko! Wahaha WALANG FOREVER! Mawawala rin yang crush na yan, tapos magiging mahal ko na. Oh diba? WALANG FOREVER? PAK GANERN!

"You can leave." Sabi niya. "It's already night time, your parents must be worried sick."

"Hindi na, natawagan ko na sila kanina na hindi muna ako makakauwi for today. Kasi babantayan kita."

"Hindi mo naman ako kailangan bantayan. Kaya ko sarili ko."

"Ang kulit naman eh. Wala nga pinsan mo dito at walang magaasikaso sayo." On my defense, sinabi ko yan para makasama siya! BAM!

"Takte, sabi ko UMUWI KA NA EH."

"EH AYAW KO EH!"

"HINDI MO TALAGA AKO SUSUNDIN HA?"

"HINDI."

"TALAGA LANG? BAKA GUSTO MO TADYAKAN KITA DIYAN?"

"GAWA. KUNG KAYA MO." Binelatan ko siya.

*PAK!* Sinampal niya ako.

"ARAY!"

"MAPALA MO! BAKLA! LAYAS!" Pinalopalo niya sakin yung unan niya. "LAYAS SABI EH!"

"Ts. OO NA OO NA AALIS NA!" Umalis agad ng kwarto niya. Nung paglabas ko napakamot naman ako sa ulo ko. "Sakit." Tapos sa pisngi.

Nakababa na ako ng hagdan sa second floor nila. Nang makarating ako sa sala, dun ko nakita yung pinsan ni Krine. Na halatang gulat na gulat.

Kinuha niya yung vase sa tabi niya at sinubukang ibato sakin. Umilag ako.

"SINO KA?!" Sigaw niya. "ANO GINAGAWA MO SA PAMAMAHAY NAMIN?! LAYAS!"

Sunod kumaha naman siya ng magazine mula sa lamesa at binato sakin.

Sunod yung unan.

Sunod yung libro.

Sunod yung remote ng TV.

"WAIT LANG! WAIT LANG!"

"MAGNANAKAW!" Sigaw niya.

Tapos binato niya naman sakin yung bag niya.

"TEKA LANG! HINDI AKO MAGNANAKAW!"

Tapos kinuha niya yung bread knife na nasa plato sa lamesa.

"Oh shit! KYRINE!!" Sigaw ko at nagsimula na akong tumakbo paakyat sa hagdan.

Hinabol naman ako nung psychopath niya na pinsan!

Shit!

"Agh! KYRINE!" Binuksan ko yung pinto niya agad. Tumalon ako sa kama niya at nagtago sa likod niya.

"WHAT THE FUCK AUSTIN?!"

Tapos biglang pumasok yung pinsan niya.

NAKAKATAKOT! AYAW KO PANG MAMATAY!

I'M WAY TOO HANDSOME TO DIE!

"ASAN NA YUN?!" Sigaw ng pinsan niya. Mas lalo akong nagtago sa likod ni Kyrine.

Nakaupo lang kasi siya sa kama niya, nagbabasa ng libro.

"WOULD BOTH OF YOU IDIOTS, TELL ME WHAT'S GOING ON?!" Sigaw niya.

Sumilip ako sa balikat ni Kyrine at tinignan yung pinsan niya.

"Wait, who's this?" Tanong ng pinsan ni Kyrine.

"Doesn't matter who he is." Sabi niya. Sama, sana naman inintroduce niya ako. Iyak. "The thing that matter is, why are you holding a butter knife?" Tanong niya.

"Oh. I thought he was a mananakaw." Sabi ng pinsan niya.

"At akala mo naman mapapatay mo siya gamit yang walang kwentang bagay na yan?"

"Yeah."

"TANGA! HINDI!" Sigaw ni Kyrine sakanya.

"Sino ba kasi yan? At bakit yan nandito?" Binato niya yun butter knife sa likod niya.

"Wala ka na dun, chismosa ka. ALIS!" Sabi niya. At umalis na yung pinsan niya at sinara yung pinto. "At ikaw naman, KUMAG KA. DUWAG!" Pinitik niya ulo ko.

"Bakit ba? Mukhang demonyo pinsan mo eh. Pero mas mukha kang demonyo dun." Sabi ko. Syempre nakapout yung lips ko.

"Eh bakit ka diyan nagtago?"

"Kasi, ang hot mo." Tapos niyakap ko siya ng mahigpit.

"Tangina, nangmamanyak ka nanaman eh. Bitaw!" Bumitaw ako.

"Sige. Uwi na ako. Pagaling ka, babalik ulit ako bukas." Sabi ko at umalis na.

Pasakay na sana ako sa kotse, kaso pinigilan ako ng pinsan ni Kyrine.

"Hoy. Saglit. Sino ka ba?" Tanong niya. Pareho lang pala silang siga.

"The name's Austin."

"Austin? Ikaw yung tumawag kanina?" Tumango ako. "Ooh, sorry ah? Hindi ko alam."

"Hindi, ayus lang ho."

"Ho? Eherm, huwag naman ganyan. Lilianne na lang tawag mo sakin. Masyadong pangmatanda naman kasi yung 'ho'." Sabi niya.

Eh mukha naman kasi siyang matanda eh.

"Ah, sige, Lilianne. Alis na ako, paki bantay na lang si Kyrine para sa akin." Sabi ko at sumakay na ako sa kotse.



Naalala ko tuloy yung time na nakita ko si Kyrine na nakatawalya lang.



"Shhi-ii-tt!" Tinakpan ko yung mukha ko. "ANG HOT!" Kinikilig ako! SHET!


Nakauwi na ako sa bahay at dumiretsyo agad sa kwarto ko. Sinubukan nga akong sermonan ng kapatid ko eh, dahil anong oras nanaman daw akong umuwi. Pake niya? Uuwi ako at aalis ko ng kahit anong oras at kailan ko gusto.

Kinuha ko yung laptop ko at nagbukas agad ng FB.

"Friend ko ba yung bitch na yun? Ma-add nga." Sinearch ko pangalan niya, kaso hindi ko siya makita. "Hala, unfair naman." No results shown daw. Balibag ko toh eh, edi syempre, para mahanap ang account niya, kailangan ko din mangstalk noh. So, ginawa ko is, chineck ko yung timeline ng pinsan niya. Hehehe, friend kami eh.


Edi ang nangyare, naging stalker ako ng pinsan niya at the same time naging stalker rin ako ni Kyrine. Galing diba? Talino ko talaga! Hindi na nga lang ako pogi, smart pa!

Tsk, tanga naman ni Kyrine para sabihan niya akong tanga, ang genius ko kaya.


A: That grammar though. (=w=)


"Aha! Nahanap ka rin. Kala mo ah, you can't hide from me bitch." May nakita kasi akong picture ni Lilianne at Kyrine ng magkasama, nag selfie sila at hinover ko yung pointer ng mouse sa image niya, syempre lumabas yung name.

"Lily K. pala username mo ah." Edi inadd ko na siya at nagPM pa ako sakanya.

------------

Sender: Austin de Hottest

Oy, bitch! Nahanap din kita, akala mo hindi ko mahahanap account mo. Well think again, I'm genius. HAHAHA! Accept mo, kapag hindi rerape-in kita! HAHAHA!

Sent: 8:49 pm

------------

Hehehe, tignan lang natin ng hindi niya iaccept. Buwahahaha! Syempre hindi ko siya rerape-in talaga noh! Pananakot lang yun para iaccept niya ako, hehehe.

May biglang nagmessage sakin. Macheck nga.


------------

Sender: Lily K.

WOW. That grammar though. You make me laugh, how idiotic. I already accepted you, and not because natatakot ako sa walang kwenta mong pananakot, dahil isa ka kasing tanga at naawa ako sa katangahan mo. FYI, its "I'm a genius." Not "I'm genius.". Fix your grammar.

Seen: 8:52 pm


------------

Sama naman, mareplayan nga.

------------

Sender: Austin de Hottest

Syempre keme lang yon. I'm just looking if you really know. You pass, you know!Yay?

Seen: 8:52 pm

Sender: Lily K.

Tanga nga.

Seen: 8:53 pm

Sender: Autsin de Hottest

Fuck you, bitch.

Seen: 8:55 pm

Sender: Lily K.

Get fucked by who? You? Heh, yuck. I'd rather get fucked by the guy you hatethe most in school.

Seen: 8:55 pm

Sender: Austin de Hottest

I bet Nathan would hate fucking you.

Seen: 9:03 pm

Sender: Lily K.

What. The. Fuck...
....
....
Actually, I bet he's way better in bed than YOU. :P

Seen: 9:03 pm

Sender: Austin de Hottest

Heh, I bet I can beat that guy easily with my eyes closed.

Seen: 9:27 pm

Sender: Lily K.

Pssh. I'll believe it when I feel it.

Seen: 9:27 pm

Sender: Austin de Hottest

Oh you will feel it alright, you will feel HIGH!

Seen: 10: 38 pm

Sender: Lily K.

Uhuh shut up. -_-

Seen: 10:38 pm

Sender: Austin de Hottest

What? Can't accept that I wil lay you better?

Seen: 10:42 pm

Sender: Lily K.

(Thumbs up)

Seen: 10:42 pm

------------

Matapos nung reply niya na yun, hindi na niya ako nirereplyan, puro seen nalang! Peymus shet.

------------

Sender: Harleen Anna Kewt

Austin, take a look at this.

(Harleen Anna Kewt sent a photo)

Sent: 10: 55 pm

------------

Eww, may nagchat sakin na whore. Kadiri takte, ayaw kong tignan yung sinendniya, baka mamaya porn pic pa niya ang sinend niya. Ugh, just thinking about itmakes me shiver.

Kaso, I saw it. And grabe! SHIT!

------------

Sender: Austin de Hottest

Where are you?

Seen: 11: 05 pm

Sender: Harleen Anna Kewt

Why at home of course, why? Itching to come see it by yourself and knock itdead?

Seen: 11:05 pm

------------

Nangdidiri talaga ako sa tuwing kausap ko toh, Eighh.

------------

Sender: Austin de Hottest

I'm coming.

Sent: 11:07 pm

------------

Kumuha ako ng jacket at umalis. Nang makababa ako, sinalubong naman ako ngkapatid kong magaling.

"Kuya! Saan ka nanaman ba pupunta?" Sermon niya nan aka eyebrow raised. Hindinaman siya ganito dati eh, nahawaan at ng kamalditahan ni Kyrine.

"Wala ka nang pake kung san." Sabi ko at umalis na. Pumunta ako sa bahay nilaat nang makarating ako nakita ko si Kyrine na may kasama na peste.

Hindi na ako nagkotse, tinakbo ko na lang kaya hingal na hingal ako. Hinila kosi Kyrine at tinabi siya sa likod ko.

"Sino ka?!" Sigaw ko sakanya. Selos ako eh bakit ba?

"Woah, dude. Chill—"

"You chill! Son of a bitch." Sigaw ko tas sabay bulong sa sarili.

"Austin, what are you doing?" Nagmataray naman si Kyrine sakin.

Hindi ko siya pinansin, mas focused ako kay kuya dito na walang wala sakapogian ko na league! AKO ANG PINAKAPOGI SA AMING DALAWA! AKO.

"Sino. Ka?!" Nagdemand pa ako ah kahit hingal na hingal na ako.

Tumawa muna ang stranger bago magsalita. May gana pa siyang tumawa mataposniyang tignan ng ganun si Kyrine ah. I saw LUST in his eyes.

"What?"

"Is he? Is he deaf? Fucking son of a BITCH!" Binatukan naman ako ni Kyrine.

"Gaga!"

"MASAKIT AH!"

"NATURAL!"

Hinimas ko yung ulo.

"Tss... parang umalog yung utak ko ah."

"Panong gagalaw? Wala ka namang utak diyan." Inirapan ako ni Kyrine. Teka... "Ano?!"

Hinawakan ko siya sa mga braso niya.

"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo dito, ha?" inirapan ko na lang siya ngmasama.

"Pake mo ba?!" Tinanggal niya yung kamay ko sa braso niya.

"May pake ako kasi may sakit ka!"

"May sakit siya?" Tanong ni kuya.

"Ay hindi, wala. Wala siyang sakit." Bingi nga takte. Tinignan ko ulit siKyrine, makulit na bata. May sakit na nga lalabas pa ng bahay. Tamo oh, namumutlapa nga. "Tara na Kyrine, iuuwi na kita." Sabi ko at hinila ko siya sa kamayniya.

"Hindi ako uuwi!" Pumiglas siya at pumawewang. "I am staying here and continuemy business, you? You can go home."

"Hindi ka talaga uuwi?" Nababanas na ako.

"Hindi."

"Talaga lang?" Umiinit na ulo ko ah.

"Oo bakit. Ano gagawin mo kapag hindi ako umuwi?" Hinamon pa ako ah, anong orasna, gabi na, may sakit pa siya, pagod na pagod ako at ibibigay niya sakin yangattitude niya na yan?

"Hahalikan kita." Sabi ko.

At mukhang narinig ni Anna, kasi nasa balcony lang siya nanood . Yung picturena sinend niya sakin kanina ay picture nila Kyrine at itong panget na toh namagkayakap.

Kaya maslalong kumulo yung dugo ko sa kaiisip lang nun.

"Uuwi ka o hahalikan kita." Ulit ko sakanya. Seryoso ako, hahalikan ko talagatoh. Narinig ko si Anna na bumababa at lumapit dito.

Hindi na nagsalita si Kyrine.

"Uwi o halik." Lumapit ako sa mukha niya at hinawakan yung baba niya. Tinignanko siya sa mata niya, nakatingin siya sa sahig.

Naasar ako, at nainip ako. At mukhang walang plano tong umuwi.



"Mhmm!" Hinalikan ko siya. "Mmm!! Mgghm! Austin- Mmm..."


Sinubukan pumiglas ni Kyrine, kaso hinawakan ko siya sa mga kamay niya ngmahigpit.

At mukhang halata naman ang itsura ni Anna, NGA-NGA.

Yung stranger? Wala kong pake. Basta ako, sinesavor ko na ang moment na toh.

My HATER My LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon