Austin's POVNapaka-malas ko. Una, bigla-bigla na lang nawala si Kyrine, halos mabug-bog ako nung pinsan niyang si Lilianne, I broke into our school and almost got killed by Violla, got hit with a truck by Violla, hindi ko na alam kung ano nangyari sa mga tropa ko, nasa isang warehouse ata ako, sugatan ako, hindi ko alam kung anong mangyayari kay Kyrine tapos sa LAHAT pa ng taong makakasama ko dito... si NATHAN PA!
Letse! Malas!
"Austin," Biglang sabi ni Nathan. "I know I'm the last person you want to talk to right now, pero kailangan natin magtulungan para maka-alis tayo dito."
Natawa na lang ako sa sinabi niya. "Talaga? Ngayon mo lang naiisipan yan eh halos mag-iisang linggo na tayong hostage dito."
Tinitigan ko siya ng masama.
Medyo napatahimik siya. Napaka-tagal na rin naming nakatali dito. Hindi ko alam kung paano kami nagsusurvive.
Pero kahit papano binibiggyan kami ng makakain ni Violla.
Kailangan ko na talaga maka-alis dito....
Nagsimula nanaman akong gumalaw at sinusubukan kong tanggalin yung tali.
This is useless... mas lalo lang humi-higpit yung tali.
"Tigilan mo na 'yan Austin, mas lalo lang humi-higpit--"
"Alam ko!" Sigaw ko. "Kung iyang bibig mo walang maidudulot na mabuti, itikom mo na lang!"
Headmaster? Pfft. Never ko nirespeto yan si Nathan bilang Headmaster ng paaralan namin. Ka-edad lang rin naman namin so bakit pa?
Ano na kaya nangyayari kila Kyrine? Asar! Mapipilitan talaga akong makipag-tulungan sa walang kuwenta na 'toh.
"Sige." Sabi ko. Bigla naman tumingin sakin si Nathan. "Makikipag-tulungan ako sayo. Pero! Para lang kay Kyrine. Wala ng iba." Tumango na lang siya.
Huminga ako ng malalamin. I ca't believe I'm doing this.... "So, what's the plan?"
Nagka-ngitian na lang kaming dalawa ni Nathan.
~A few hours later~
Maya-maya pumasok na si Violla para turukan na kami nung "drug" na pinapa-turok sakanya ni Anna.
Buwiset na babae. Hindi man lang kayang gawin ng maayos yung sarili niyang dirty work.
"Time for your injections boys--" Nabitawan ni Violla yung duffle bag na dala.
Madali niyang kinuha yung phone niya. "There's a problem. The prisoners have--" *BAAM!*
Tinulak ni Nathan si Violla and he pinned her to the ground. "Argh!"
"Now Austin!" Sigaw niya.
"You little fuc--" Tinurukan ko agad si Violla nung drug na dapat ituturok niya samin.
Tumayo na si Nathan. "She's unconscious. For now."
"Yeah." Hinalungkat ko yung duffle bag sa sahig. "Shit."
Tumingin din si Nathan. Nagulat din siya sa nakita niya. "We have to warn Kyrine."
"No need to tell me...." Pabulong kong sinabi. Hinalungkat ko pa ulit yung bag at may nakita akong susi ng kotse.
Tinali na muna namin si Violla sa upuan at dinala namin yung duffle bag paalis.
Hindi ko aakalain na ganito ang mangyayari...
...Highschool students lang kami! Pero bakit... bakit naging ganito ang buhay namin? Hindi ko talaga aakalain na dadating sa ganitong punto yung buhay ko...
"It's kill or be killed." Sabi ni Nathan. "We're in for a fight." Sabi niya.
Oo tama siya, kill or be killed. Dahil ang laman ng duffle bag na ito ay isang malaking bomb, mga granade, baril at kutsilyo.
Hindi lang yon... may picture ni Nathan, Ace, picture ko, Lilianne, isang lalaking mukhang japanese na may tattoo at si Kyrine... at yung kanya yung naka-bilog ng madaming red marker.
Ano nang nangyayari? Bakit ganito?
Kill or be killed.
********
A/N: CLIFFHANGER MUNA! (>○<) Hahahaha. Oo nga naman, tama si Austin. Bakit ganyan na nga ang buhay nila?Parang yesterday lang normal students sila, pero bakit ngayon parang parte na sila ng gera xD
Comment down what you guys think about this chapter! I'd love to know your thoughts ^_^
See you all on the next chapter~♡
BINABASA MO ANG
My HATER My LOVER
Ficção Adolescentehighest rank in school drama #15 WARNING: This book may contain foul, irrelevant, sexual languages, that may not be suitable for younger readers. Please proceed with caution. P.S. This book also contains an unexplainable and complex plot. °°°°°...