Chapter 11:

370 13 0
                                    

Chapter 11:

Kyrine's POv

Alam niyo ba guys, malamang hindi pa. Tanga mo talaga Kyrine! Anyways, kasi ganito yun guys.

Kilala niyo naman si Austin diba? Oh, ano meron tungkol sakanya? Ganito lang yun kadali...













MANYAK!


PUTA! Nakakabanas eh! Oo nga na may contract kami, oo na kailangan niya akong bantayan. Pero yung sa punto na, susundan niya ako hanggang CR! NG MGA BABAE! Litse! Nakakabanas! Common sense na lang kasi yung contract diba? DIBA?!

MANYAK NA NGA, TANGA PA!

Peste!


Lumabas na ako sa stall ng CR ng GIRLS. Si Austin? Asan? Nandun sa labas, nakatingin sakin sa loob. Namumula ang mukha! PESTE MANYAK.



"Ano? Gusto mong manilip? Ha?" Pumawewang ako.

"Hindi. Grabe ka, huwag kang ambisyosa dahil wala akong balak na silipan ka. At walang-wala rin akong balak na makita ang iyong katawan, dahil wala naman akong mapapala diyan sa mga taba mo—"

Ang ingay eh, edi ayan. Binato ko yung tissue sakanya. Peste eh, kanina pa yan tbh.

"Nahiya naman ako sa katawan mo!"

"Hoy! Huwag ka diyan! My body is sexy and hot! May abs pa!" Sabi niya habang nakahawak sa ulo niya.

"Maniwala sayo!"

"Gusto mo ipakita ko pa saiyo eh!" Gagi! Ang manyak nagsisimulang itaas ang t-shirt!

Edi binato ko ulit siya ng tissue.

"Tangina ka! Nasa paaralan tayo, wala tayo sa isang model show para ipagmalaki yang mga peste mong abs!" Sabi ko, habang nakakunot na ang kilay ko.

"Sus! Amin na! Gusto mo lang makita kasi. Gusto mo, ideretsyo na natin sa kama para mahawakan mo pa talaga ang aking abs, muscles, tska ang aking—"

"GAGO! MANYAK!" Binato ko naman sakanya yung sabon, at umalis.

GRR!!! KAKAASAR! Wala talagang kwenta yang Austin nay an eh. Tanga, manyak, bobo, panget, at iba pang bullshit. Tsk. Hindi ko maintindihan na kung bakit heartthrob yang manyak na yan dito.



Dumiretsyo agad ako sa lockers para kunin yung mga libro ko. Maya-maya lang, may tumakip sa mga mata ko. Bastos toh ah!

"KUNG SINO KA MAN!" Sabi ko, syempre hinawaka ko yung kamay niya para malaman kung sino ba siya. Tinanggal ko yung kamay niya sa mga mata ko at tumalikod sakanya. Kaso bigla niya akong niyakap.

"Kyrine!" Sigaw niya habang yakap-yakap niya ako.

"A-ano ba! N-Nathan!" Sigaw ko, at ang boses ko at halatang nasasakal.

"Sorry. Miss kita eh." Sabi niya at bumitaw, sabay ngiti siya sakin.

"Parang 'di nagkita kahapon ah?" Nagmataray nanaman ako sakanya.

"Well, yesterday felt like a long time."

"Ewan ko sayo! Tska teka, bakit wala ka dun sa office mo?" Tanong ko.

"Ah, kasi gusto kita makita. That's all." Sabi niya tas ginulo niya yung buhok ko.

"Ano ba!" Nagligalig ako, syempre yung pang pabebe. Of course, kailangan din maging malambing minsan. MINSAN.

"Hahaha." Tinawanan nanamana ko.

"Ang gulo tuloy ng buhok ko!" Sabay palo sakanya, yung palong pangpabebe.

"Hahaha. Princess, hindi siya bagay." Sabi niya habang natatawa.

"Ang alin?"

"Hindi bagay sayo kapagnagkukunwari kang pabebe." Tumawa siya ulit.

"Ay. Oo nga noh."

Nagsitawanan kaming dalawa.

"Eh peste ka naman eh." BOOM! Nagulat. Huminto siya sa pagtatawa. "Tignan monga." Turo ko sa buhok ko, nahalatang ang paka-gulo! "ANG GULO!"

"Ay, yun lang ba?" Tas tumawa ulit siya.

"Tawa ka?" Nagmataray nanaman talaga ako.

MALDITA KA KYRINE!

"Nako..." Napabugtong hininga siya at ngumiti. Nilapitan niya ako at hinila atsa isang near by bench. Pinaupo niya ako at pinaharap sa gilid, habang umuposiya sa likod at inayos yung buok ko.

Maya-maya lang, napusod niya yung hair ko. It's so neat! Nakahigh-ponytail yungpusod ko, tapos may few hair strips na nakalay-lay sa harapan.

Shit! It looks so cute!

"Marunong ka pala magpusod." Sabi ko sakanya.

"Hahaha."

"Bakla ka nga." Sabay sabi ko at napahinto naman siya sa pagtawa.

"Wag ka naming ganyan. Naalala ko lang na ganyan yung mga pusod na ginagawa kosayo nung mga bata pa lang tayo." Tas nagging cheerful uli sya.

"Nakakaasar ka."

"Bakit??" Naging worried naman ang mukha ng pokwang.

"Kasi—"

"HOY! KYRINE! HINDI PA TAYO TAPOS!" Sigaw naman nung manyak diyan. Sino pa bay yun?Edi si Austin!

Napa-facepalm na lang ako sa katangahan ng gagong toh. Hindi na nahiya! Nanitosi Nathan oh! YUNG HEADMASTER!

"Kyrine- Ooohh..." Lumapit siya, atnapanga-nga.

"Ano nanaman ha? Kumag ka talaga eh noh?" Umirap naman ako.

"Ikaw ba yan Kyrine?" Tanong niya.

"Malamang. Kung hindi mo napansin bulag ka!" Tas napansin ko na lang na,napatulala siya. "Hoy!" I snapped my fingers in front of his pangit face.

"H-huh! HINDI BAGAY! MUKHA KANG MANGKUKULAM—" Edi sinuntok ko siya satiyan at tumayo. "Shit ka!" Narinig ko boses niya, na halatang nasaktan. SiNathan naman, itsura niya is like parang naweirdan.

Bumalik ako sa locker ko at kinuha yung mga libro ko.

"Princess! Let me help." Sabay sabi ni Nathan nang nilapitan niya ako.

"Nah, I got it."

"Let me carry those for you." Nagmakulit.

"No, it's fine."

"I insist." Ang kulit! Nakakarindi!

Nabanas ako...

"I insist that you turn around and chupe-chupe!" Inirapan ko siya. Tapos,hinablot niya yung mga libro sa kamay ko. "Ay!"

"I'm carrying it." Sabi niya.

"Bahala ka nga." Tapos naglakad na kami patungo sa classroom.

"H-hoy! Kyrine!" Tawas akin ni Austin na halos natumba pala, at mukha hindimakatayo sa sakit ng tiyan.

"BILISAN MO! ANG BAGAL EH!" Sigaw ko naman.

Heh. Bahala siya diyan, heartless na kung heartless. Magdusa siya diyan.


A few weeks later...

"AUSTIN! AUSTIN!" Sigaw ko sa buong hacienda ng school. Ang paka lawak nghacienda dito, at hindi ko alam kung nasan na yung kumag na yun. Pano ba naming,kinuha yung cellphone ko!

Shit! Baka makita niya yung mga videos ko dun! May gewd! Iba dun malakas panaman! Maingay!! Shit!

"HOY! AUSTIN!!" Nagsimula na akong magligalig. Kapag yung tangang yun hindi patalaga nagpakita sakin, puputulin ko lahat ng puno dito at nang makita langyung gagong yun. "AUSTIN!!" Tas nakita ko siya, nakaupo sa likod ng isang puno.

Mukhang may pinapanood sa phone ko! SHET!

Kumuha agad ng bato at ibinato toh sakanya, nakita niya ata kaya nakailag pasiya. Nakita naman niya ako agad.

"THAT COULD'VE HIT ME!" Sigaw niya na obviously na nainis siya.

"SANA NGA!" nilapitan ko siya at hinablot yung cellphone ko. "Ano namanginagawa mo dito sa phone ko ha?!" Tinignan ko yung phone ko. SHIT! "GAGO KA!!"

Inapak-apakan ko siya sa braso niya, habang siya naman natatawa.

"AT MAY GANA KA PA TALAGANG TUMAWA! PESTE KA!"

"Hahahaha! Kaw pala yun! Lakas ng boses ah! Nakaka in love!" Tumawa pa siyalalo.

"GGRRR!! I HATE YOU!!" Sinimulan ko naman na siyang sakalin.

"Haha *cough* sana kasama ako dun para ako kapartner mo dun *cough* hahaha."

TUWANG TUWA!

"MAMATAY KA NA!" Sigaw ko! Tas bigla niya akong niyakap. "Ew, ew, ew, ew, ewlet go, EEWWW!!" Naginarte ako, kaya naman binitawan ko siya at binatawan niyadin ako.

Natawa naman siya ulit.

"KADIRI KANG MAYAK KA!" Tas pinalo ko siya.

"Hahahaha ang ganda kaya ng boses mo dyan sa mga video mo. Nakaka-turn on!"

"Peste ka, lintek!" Pinalo ko siya ulit.

"Sa susunod kasi, pag hinihingi ko phone mo, ibigay mo sakin. Ayan tuloy,nakita tuloy yung mga video mo diyan." Tumawa siya.

"Kabanas ah."

"Hahaha. Ang lakas ng boses mo," Sabi niya. "Biruin mo, magaling ka palangkumanta."

"Shit ka!" Sinabunutan ko naman siya. "Huwag maingay tungkol sa napanuod mo!GAGO KA!"

"Hahaha. Of course. Anything for you." Sabi niya at ngumiti sakin.

Masochist ata toh eh, sinasaktan na eh natawa pa! TSK!

"Good. Just shut up about it." Tas sumandal ako sakanya.

"On one condition." Pahabol. Tumayo naman agad ako.

"AND WHAT IS THAT?"

"You have to sing me a song at least one, each day."

"SAPAK NA LANG EACH DAY?!"

"Edi once every week! Aangal?!"

"Tsk." Nilapitan ko siya, sa sobrang lapit ang mga labi naming halos magkadikitna. "Once, every two months." Bulong ko. Tumango naman siya, sabay nagsmirk athinalikan ako!

"Mhm!" Sinubukan ko siyang itulak, kaso ayaw, pinagsisipalo ko siya, ayaw!

After a few seconds of despair...

*Bwahh!* *GASP* I gasped for air...

"MANYAK KA! MANYAK KA! MANYAK KA!" Sinampal ko siya.

Tas tumawa na lang siya ulit.

"Isa pa nga nagustuhan ko yung halikan natin eh." Tumawa siya ulit.

"TANGINA MO!" Sinampal ko siya ulit. Tawa lang siya ng tawa! Nakakaloka!Promise, wala na siyang ginawa kundi tumawa.

Ano bang meron dito? Peste, kabanas eh. Manghahalik na lang, mangaasar pa. Ehako naman! Si patanga-tanga! Ang pakalapit! EDI AYAN MAPALA MO!

Tsk! Bad trip!




My HATER My LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon