Chapter 38:

244 9 0
                                    

Kyrine's POV

Humarap agad ako kay Ace at hinablot ang mga balikat niya. "I need you to track Austin's phone, NOW!"

"Why? What happened?"

"Goddammit Ace! Pwede ba mamaya na ang mga tanong mo at gawin mo na lang!?" Sigaw ko. Natataranta ako tangina. Sumunod na lang si Ace matapos niya ako titigan.

Ano ang ibig sabihin ni Austin na hinahabol sila ni Violla? Excuse me , baka guni-guni niya lang! Si Violla ay nasa maduming kamay ng magaling na kapatid ni Ace! Imposible naman ng si Violla yung nakita niya don!

Pero yung the way kung paano sila parang nagwala....

Humarap ako dun sa buwiset na kuya sa sahig. Yung tinapakan ko ng malupet. Hinablot ko yung jacket niya at binalibag ko siya sa pader habang hawak ko pa siya.

"Sino ka at bakit ka nandito!" Tanong ko sakanya. Nag-cough na lang siya at may dugo na medyo lumabas sa bibig niya. 

Tumingin sila Takeshi at Ace samin.

"Uulitin ko..." Hinigpitan ko hawak ko sakanya. "Sino ka... at bakit ka nandito!" Nilaksan ko sigaw ko. Lumapit ng konti si Takeshi samin.

*Cough* *Cough* "Bakit ko naman sasabihin sayo hehehe...." Medyo husky at deep yung boses niya.

"Putang-"

*Grm!* *Cough* Hinampas ko siya sa pader.


Biglang nagsalita si Takeshi. "You know, not only will you die from bleeding, but you'll die by her hands." Sabi niya habang lumalapit siya sa tabi ko.

"Heh. I doubt this cutie... can kill anyone-" *Argh!* Sinuntok ko siya.

"First of, don't call me cutie. Second," Hinawakan ko na siya sa leeg ng mahigpit. "Kapag hindi po sinagot yung tanong ko PUPUTULAN KITA NG DALIRI!" 

Natawa na lang si kuya. "Go ahead~ If you can ehehe...."

Okay fine. Hinahamon ako ni kuya? "Alright. Game on." Sabi ko habang naka-smirk ako.

Kinuha ko yung kutsilyo sa sahig at biglaan kong sinaksak yung isa sa mga daliri niya sa kamay.

*Aghh!!!* *Grrhm!* *Gah!*

"Magsasalita ka o puputulin ko ng tulyan toh!" Hindi siya umimik. "Heh." Hard to get si kuya. Edi fine!

*AGGHHH!!* mas nilaliman ko yung kutsilyo. "Okay!Okay! I'll talk!" *Gah!* "Just stop! You crazy bitch!

Hehehehe. Nothing like the sweet taste of blood. Tinanggal ko yung kutsilyo at pumawewang.


Huminga muna ng konti si kuya bago siya nagsalita. "I am Davis Crew, a hired assailant. My client requested me to target Matsubara Takeshi."

"Bakit?" Demanding kong pagtatanong. Hindi siya sumagot. Buwiset. "BAKIT!?"

"To create a diversion." Nagsmirk siya. 

Lumaki mga mata ko. So... ang ibig sabihin ni kuya ay- "Austin...." Mahina kong sinabi.

Nagsimula na akong tumakbo palabas ng apartment. Napatayo naman si Ace at hinabol ako.

"Kyrine!"

And I think sumunod din si Takeshi.

Fuck, fuck, fuck, FUCK! Austin! Please... no... be okay! Please! Please Austin... Wait for me...



I'm coming.

Austin's POV

I can't breathe properly... my entire body hurts... my head feels heavy. The toxic smell of smoke and hot felt environment... sharp edge glass feelings....

Sinubukan kong buksan mga mata ko, wala akong makita kundi ang kulay orange na may pagka-yellow at red. Ang blurry ng paningin ko.

May nakita akong mga paa na palapit sakin....


"Hehehehe~"

*******
A/N: Oh no! Anyare mga teh?! T_T

Sorry nga pala guys dahil sa sobrang tagal kong hindi naguupdate! Forgive meeee!! >.< I had problems with my CPU at nabura LAHAT ng files ko dun lalo na yung mga updates kaya sorrryyy. But I will make it up to you guys! Mahal ko kayo eehhh huehuehuehue ^.^

See you guys on the next chapter! Comment your thoughts about this chapter my wuvies!

My HATER My LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon