Chapter 13:

373 14 2
                                    


Chapter 13:

Kyrine's POV

"I'm a boss ass bitch, bitch,
bitch, bitch, bitch, bitch—"


Kinuha ko yung cellphone ko. Kasi may tumatawag na tangina!

Sinagot ko yung caller.

"Hoy! Kung sino ka man! TANGINA MO! KUPAL KA AH, HINDI MO BA ALAM NA NAKAKAISTORBO KA SA PAGREREVIEW KO DITO?! SINO KA! GAGO KA AH! BASTOS MO LINTEK!" Sigaw ko.

Malamang! Nagmamataray nanaman ako. Kabanas eh, nagrereview ako dito, tas may biglang tatawag? Kabanas ah!

"Hi, uh goodevening? Are you—"

"WALANG GOOD SA EVENING NA TOH."

"S-sorry. I just came to call to inform Miss... Kat... Kathe-rine? Miss Katherine?" Sabi nung tangang nasa kabilang linya.

"Si Katherine toh! ANO KAILANGAN MO?!" Sigaw ko nanaman.

"Woah, you're Katherine? Your name sounds more nice than how you speak—"

"Ibababa ko na toh." Napairap naman tuloy ako ng wala sa oras.

"Wait!" Nagmakawa siya. "I am Alistar, people call me Ace. Gusto ko sanang ishare sayo ang isang phone conversation ng dalawang tao. Na I hope naman is na, interested ka." Sabi ni kuya.

"What phone conversation?" Ako naman si gaga na nacurious.

"This phone conversation." Tapos, may sinend siya sakin na email.

-----------

From: Unkown
Reciever: Lily Mae Katherine Gold

Listen to this: Recordedfile0023.rvm

-----------

Syempre dahil curious ako, pinakinggan ko yung file.

-----------

File name: Recordedfile0023.rvm

(Austin! Babe!... Anna, can we meet up?... Sure babe, anything for you... make sure no one else knows about this... don't worry, I'll keep it between us... Can we meet tomorrow in your campus?... sure what time?... at about midnight, in front of the school gate... why of course, then after that, what will we do?... I-I don't know, we will just talk, and have a little agreement... agreement huh? Well I'm good at agreements... Don't let Kyrine know about this... don't worry, I swear, cross my heart, Austin....)

------------

"What the fuck is this?" I asked the caller. "How'd you get this shit?"

"That is a secret of my own for now. Pero, ano kaya sa tingin mo ang ayaw ipaalam sayo ng lalaking isinampa ang buhay niya sayo?" Tanong nung caller.

"What is that you want?" Obvious naman kasi na may gusto toh sakin eh. Subukan niya lang sabihin virginity ko, dahil ako mismo ang mangvivirginize dyan sa gagong yan.

"Hmm... It starts with the letter V." Sabi niya.

"Wala kang makukuha sakin na V dahil hindi na ako virgin." Malamang naman na biro lang yan! Syempre kunwari may nakakakuha na para tigilan ako ng manyak na toh.

Ano siya sinuswerte? Nganga siya.

Tumawa naman siya sa kabilang linya.

"WHAT?!"

"You are hilarious. I am not after your virginity, man." Okay, tawanan niya lang ako. Edi shing! "I need you and I to do a vow."

"Okay pa ako sa virginity eh, pero vow?! Ayaw ko nga. Mas Malala pa yan keysa sa pagiging hindi na virgin."

"I thought you weren't a virgin anymore?"

"Syempre JOKAN LANG IYON NOH! Hindi maloko?" Nagmataray naman ako.

"Heheh. Meet me tomorrow morning by the park on the east." Sabi niya.

"Sorry, but I have to meet someone else in the morning in the east park—"

"Oh. Him? He won't be there. Trust me." Ano daw? Confident si kuya ah! I like that, oh my gosh!

"How are you so sure?"

"I am a 100% sure he won't be there. If he doesn't come, you and I will form that vow, if he does, then we don't."

"Hold it, hold it." Sabi ko. "Are you trying to make a deal with me?" Tanong ko. Kasi naguguluhan na ako eh.

"Deals? No. Contracts? Yes. I'll just see you tomorrow then, Miss Katherine." Tas binaba na niya yung linya.

Who the fuck did I just talked to?

Teka, ano daw pangalan niya? Alistar?

Hmm... familiar...

They call him Ace?

Hmm... familiar...

Alistar...

Ace...

Alistar...

Ace...

*GASP!* "TEKA LANG?!" Napasigaw ako. "NAPAGUSAPAN NAMIN YUNG VIRGINITY KO?!"

May pumasok naman sa kwarto ko.

"Hoy! Miss Pa-Vergin! INGAY MO!"

"Cous!" Tumalikod ako sakanya as I turn my chair around. Duh? "I JUST TALKED ABOUT MY VIRGINITY TO A STRANGER!!"

"Oh tapos?"

"Tapos na." Sagot ko nang mukhang tanga.

"EH YUN NAMAN PALA EH. DRAMA, takte." Tas umalis na yung pinsan kong epal.


The next day...


Nandito na ako sa park. Malapit naman toh sa school kaya it's fine. Si Austin dapat ang imemeet up ko dito. Dahil sabi niya may pupuntahan daw kami. Ewan ko ba, kaso ang tagal ni Austin.

Maya maya lang, naalala ko yung sinabi nung Alistar sa phone sakin kagabi.

"Oh. Him? He won't be there. Trust me."

Shit.

After a few minutes of kainipan, may dumating na isang lalaki dito sa park. Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa.

Hmm... matangkad. Nice. Dark hair. Pwede. Light brown eyes. Cute. Kayumanggi. POGI!

"Hi." Lumapit siya sakin.

"Huh?" Natauhan naman ako sa kapogian ni kuya. "Sino ka?" Nagmataray naman ako agad.

"You don't recognize me?"

"Would I ask if I do?" Tamo, pogi nga. Tanga naman!

"Sorry. I'll introduce myself again." Ano daw? Again? "I am Alistar."

Ha? Ano daw?!

"A-Alistar?" Don't tell me na ang poging toh ang nakausap ko kagabi tungkol sa virginity ko?! "I-ikaw?"

"Yeah." Napatawa naman ako.

"Ikaw yung manyak kagabi na nakausap ko sa telepono tungkol sa virginity ko?!" Mabilis ko nasabi.

"Uh, you were the one who opened up to me about your virginity." Pagcocorrect niya.

Shit! I hate when I am wrong. Mostly na si kuya pogi pa ang nagcorrect sakin!

"Oh um... well... INTERESADO KA NAMAN!" Huli ka! Sabay turo ko pala sakanya.

"If you say so." Ngumiti na lang si kuya.

"HA! I KNEW IT! HA! HA. Ha...." Shit. Nakakatunaw yung ngiti ni kuya.

SHIITT!!

"I'm a boss ass bitch, bitch,
bitch, bitch, bitch, bitch bitch.

I'm a boss ass bitch—"


THANK YOU AT MAY TUMAWAG!

Sinagot ko yung phone ko.

"Hello?"

"Hello, Kyrine?" It's Austin.

"Austin?" Napasagot ko siya ng parang innosenteng tao. Napansin ko naman yun at nagmaldita agad! "HOY! ASAN KA!?" Sigaw ko.

"Tsk. Ano ba yan? Kay aga-aga sinisigawan mo ako."

"WOW HA? MAY GANA KA PANG MAGCOMPLAIN." Kumukulo nanaman yung dugo ko dahil sa nalaman ko kagabi.

Kaya naman napahigpit yung hawak ko sa phone.

"Sorry. High blood eh—"

"MALAMANG!"

"Tsk. Asan ka ba? Anong oras na oh, nagring na yung first bell at wala ka pa dito school. Tumawag ako sainyo at sabi ng pinsan mo wala ka dun." Pano naman nalaman nito ang number naming sa bahay?

Breathe in. Breathe out.

"Sige na. Mauna ka na sa klase, may aasikasuhin pa ako." Tinignan ko naman si Alistar.

"Asan ka—" I ended the call.

"That's a nice ringtone." Sabi niya.

"What kind of vow are we talking about?"

Pumawewang ako at siya naman, napangiti naman siya habang ang mga kamay niya ay nasa bulsa.

"Nice. I like that. Straight to the point."


In front of the school...

"Hope it was helpful." Sabi ni Alistar.

My HATER My LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon