Chapter 24: Sleeping with him

9.2K 186 1
                                    

Kyla's POV.

Pababa ako ng hagdan habang gamit gamit ko yung saklay na binigay sakin ni Axel ng makita ko si Axel at Lorenz na nakaupo sa sofa. Tumayo si Lorenz para alalayan ako kaya hindi ko na sya tinanggihan.

" Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko habang pababa kami.

" Well, I would like to inform you na pupunta si Kian sa bahay nyo". Sagot ni Lorenz. " Sa totoong bahay mo Kyla". Dagdag nya. Whut?

" Hindi pwede!" Sabi ko sa kanya.

" Kaya nga pumunta ako dito dahil iuuwi ka namin sa bahay mo dahil pati kami sasama mamaya". Paliwanag ni Lorenz sakin.

" Ang dadalin mo lang naman yung bag mo sa school tsaka yung uniform mo. Hindi naman lahat ng damit nandito right?" Giit ni Lorenz. Tumango na lang ako.

" Get ready... Aalis na tayo". Singit ni Axel at tumayo para umalis. Umakyat ako sa taas para maligo. Nag pag desisyonan kong mag bathtub na lang dahil mahihirapan ako kapag shower ang ginamit ko.

" Ija tapos ka na ba? Aalis na kayo nila Axel". Napatingin naman ako kay Manang na nasa tapat ng pinto ko.

" Opo". Sabi ko at tumayo, kinuha ko yung saklay ko at naglakad na paalis. Daladala ko yung mga importanteng gamit ko para naman hindi magtaka si Kian. Pagka labas ko nakita ko na handa na yung sasakyan na sasakyan ko. May kotse si Lorenz kaya susundan nya na lang daw kami. Mabilis naman kaming nakarating dahil hindi din naman malayo yung dating bahay ko.

" Here". Binigay sakin ni Axel yung saklay kaya agad akong bumaba. Na miss ko yung bahay namin... Wahhhh!!! Pumasok ako sa loob at nakita ko si Manang na nag lilinis ng salas namin.

" Ija! Buti naman at napa dalaw ka". Bati sakin ni Manang Pacing at niyakap ako, niyakap mo rin sya pabalik dahil sa pag kasabik ko rin sa kanya. " Anong nangyari sayo?" Tanong nya sakin at sabay kaming napatingin sa paa ko.

" Long story po". Sagot ko.

" Uhmm.. Manang alam nyo naman po na lihim yung kasal namin ni Axel kaya po kami nag punta dito dahil yung isa nyang kaibigan dadalawin ako kaya dito po muna ako kahit saglit". Paliwanag ko kaya tumango sya.

" Oo naman... Bahay mo to diba". Paalala nya pa sakin.

" We gotta go... Papasok pa kami sa lunch". Singit ni Axel kaya hinatid ko sila palabas.

" Bye bespren... Where's my kiss?" Pagbibiro pa ni Lorenz at humaba pa yung nguso nya. Sinikmuraan ko naman sya pero hindi naman ganoon kalakas. Pag pasok ko agad ng kwarto ko nilagay ko yung ibang gamit ko at nahiga. Namiss ko yung kama ko. Medyo tahimik din dahil kami lang ni Manang ang nandito ang ibang pang maids.

~~~

Hapon na ng dumating sila Axel pati na rin si Abby. Hindi ko alam pero naka ramdam ako ng guilt ng ma realize kong nagsisinungaling ako kay Kian. Ang tapat tapat nya sakin pero ako may isang sekreto na hindi ko masabi sa kanya. Sasabihin ko rin sa kanya kapag kaya ko ng sabihin.

" Okay ka na?" Tanong ni Kian habang lahat kami na sa garden maliban lang kay Axel.

" Oo. Baka maka pasok na ako sa susunod". Sagot ko. " Kuha lang ako ng maiinom". Sabi at nag lakad palayo. Nauuhaw na ako. Inubusan kasi nila ako ng maiinom kanina. Bubuksan ko sana yung fridge ng magulat ng makita ko yung braso ni Axel para pigilan kong buksan yun.

" Let me drink". I said.

" What if I don't what to?" Nang aasar na tanong nya.

" Bakit ba ayaw mo?" Balik na tanong ko sa kanya. Nakaka asar!

" Whatever... Here". Binigay nya sakin yung isang baso na may lamang tubig kaya kinuha ko yun. Ano bang nangyayari sa kanya? Nalilito na ako. Bago pa sya umalis nag salita sya. " Let me sleep here". Saad nya bago pumunta sa garden. Saan sya matutulog? Dalawa lang ang kwarto dito. Yung akin at yung kwarto nila Mama at Papa. Naka lock pa yung kwarto nila. Jusko! Ng makauwi sila doon na ako kinabahan dahil si Axel gumawa ng paraan para dito matulog sa bahay namin. Sinabi nya kasi kanina mag c-cr lang sya hanggang sa makauwi na silang lahat. Patay na ako.

" San ka matutulog?" Tanong ko na medyo pasigaw.

" In your bed". Sagot nya at nahiga sa kama ko. Don't tell me tabi kami matutulog. Nakakanis! Mamatay ka na Axel! Aalis na sana ako ng hatakin nya ako papalapit sa kanya. " Just sleep with me..." Bulong nya. Gusto ko sanang pumalag ng maramdam kong nakatulong na sya. Yakap yakap nya lang ako habang ako hindi makakilos dahil naiilang ako. " Your my wife, kaya kung nasaan ka dapat nandoon din ako". Bulong ni Axel habang naka pikit. Akala ko pa naman tulog na sya.

Bago pa ako makatulog ng tuluyan naramdam kong hinawakan nya ang kamay ko at niyakap. Kyla don't you dare fall for him..

Married to a heartthrob Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon