Kyla's POV.
Ngayon na ang birthday ko at kahapon pa naka handa ang mga damit ko. Mag o-outing kami kaya ito handa na lahat. Ewan ko ba kay Abby at ayun ang naisip nya sa birthday ko. Buti na lang nakauwi ako sa bahay namin nila Papa kahapon. Kung hundi nakita ako ni Kian sa bahay ni Axel. Nakarinig ako ng busina kaya bumaba na ako para makita sila.
" Bye po Manang mag ingat po kaya dito ahh". Paalam ko kay Manang at niyakap sya.
" Happy birthday ija... Pag pasensyahan mo na at wala akong regalo sayo". Sabi ni Manang sakin kaya napangiti ako.
" Manang okay na yung pinalaki nyo ako na masa tabi. Mas magandang regalo sakin yun". Sagot ko at niyakap ko sya at lumabas na rin ako. Pag kalabas ko nakita ko sila na kasama si Abby habang kumakain ng chips. Nakita ko naman si Axel na nakasandal sa sasakyan namin.
Naka curly hair pa sya na nakadagdag ng ka gwapuhan nya. Nakita naman ako nila Abby kaya lumapit sya sakin at kumanta pa ng happy birthday.
" Tara na?" Tanong ni Kian.
" Oo tara na. Excited na ako ehh". Sagot ni Abby kaya kinuha ni Lorenz yung bagahe ko.
" Bakit sya tinulungan mo? Ehh bakit ako kanina hindi?" Tanong ni Abby sa kanya.
" Birthday nya kasi". Sagot ni Lorenz kaya napairap si Abby. Sumakay kami sa sasakyan at si Kian yung driver namin. Sayang hindi ko makakatabi si bespren. Nagulat naman ako ng makita si Axel na nasa tabi ko. At si Abby na katabi si Lorenz habang kumakain silang dalawa. Hindi ko na lang sya pinansin at tumingin sa labas ng bintana. Bumalik tuloy sa alaala ko yung nangyari sa paghalik ko sa kanya. Hindi ko tuloy sya pinapansin kahapon. Talagang awkward na awkward ako kahapon sa kanya. Nag taka tuloy sila Kian samin. Habang nag nakikisabay sila sa kanta ni Troy Sivan na 'There for you' ako tahimik lang at nakatingin lang sa labas. Nasa kalagitnaan kami ng biyahe ng mag salita si Lorenz.
" Teka Kian ihinto mo naiihi ako". Sabi ni Lorenz kaya nag react kami ni Abby.
" Sala ula ka Lorenz". Sabi ni Abby.
" Anong magagawa ko, ehh naiihi ako. Gusto dito ako maihi, katabi mo pa ako". Sabi ni Lorenz kaya pinag pupukpok sya ni Abby. Hininto naman ni Kian yung kotse kaya nag sibabaan silang lalaki. Pati na rin si Axel.
" Anong gagawin nyo?" Tanong namin dalawa ni Abby.
" Edi iihi. Sama kayo?" Tanong ni Lorenz habang natatawa. Sira ulo talaga rong lalaking to. Umiwas kami ng tingin ni Abby ng umihi na silang tatlo. Ng matapos silang umihi bumiyahe ulit kami hanggang sa nakaramdam ako ng antok kay pinikit ko na lang yung mata ko at sumandal sa bintana.
BINABASA MO ANG
Married to a heartthrob
Novela JuvenilWhat would happen if the nerdy girl on school got married to a hot gourgoes hearttrob? taetae_mariano