Chapter 39: Suprise

8K 147 3
                                    

Kyla's POV.

Pag kagising ko agad akong nag ayos ng sarili ko. Mabilis naman along matapos kaya bumaba ako para kumain ng makita ko si Axel na uupo Sana para kumain ng makita nya ako.

" Kumain ka na Kyla". Pag aayaya ni Manang.

" H-hindi po ako kakain... Wala po kasi akong gana". Sabi ko kaya napatigil silang dalawa. Tumingin naman si Manang sakin at sunod kay Axel at halatang alam nya na may pag aaway kami.

" May problema ba?" Tanong ni Manang.

" Itanong nyo po sa magaling nyong alaga". Sagot ko na lang habang nakatingin kay Axel. Pag kalabas ko nakita ko na lang na sinusundan ako ni Axel habang inis na inis.

" Ano bang problema mo?" Singhal  nya sakin. Humito naman ako at hinarap sya.

" Ang kapal mo rin mag tanong no?" Saad ko.

" Kung tungkol yun kahapon fine. I'm sorry". Sabi nya sakin kaya napa scoff ako.

" Kung mag s-sorry ka lang na napipilitan, sayo na yang sorry mo! Hindi ko kailangan ng sorry mo. Aanhin ko ang sorry mo kung mataas naman yang pride mo!" Singhal ko sa kanya at umalis. Pag kadating ko ng University inis na inis ako dahil kay Axel. Bwiset sya! Mag s-sorry na lang napipilitan pa sya. Sya na nga tong may kasalanan sakin.

" Kyla.. for you". Napatingin naman ako kay Kian na nasa tabi ko na. Kinuha ko yung roses at nag thank you.

" Hey! Wait for me!" Napatingin naman kami sa likod ni Kian mg makita namin si Abby na tumatakbo papunta samin. " No not you. I don't even know you". Rinig ko pa sa kanya dahil tumingin yung isang babae sa kanya. Ng makalapit sya samin niyakap nya ako.

" Oo nga pala mauuna na ako. May aasikasuhin pa ako ehh". Singit ni  Kian kaya tumango kami. Pumasok kami sa room at nag hintay Lang kaming ng oras.

Kian's POV.

Nandito lang kami sa tambayan namin nila Axel.

" Ano bang binabalak mo?" Tanong ni Lorenz habang hawak nya yung gitara nya.

" I have a suprise to Kyla". Sagot ko kaya nag katinginan sila ni Axel.

" Then... What is it?" Tanong ni Axel.

" Sa music room. Haharanahin ko sya". Sagot ko. " Sound boring pero I will do everything para lang sagutin nya ako". Sabi ko habang nakangiti.
" At kailangan ko ng tulong nyo". Sabi ko sa kanila. Wala naman silang nagawa kung hindi tulungan nila ako kaya nag simula na kami gawin yung Plano ko.

Nag aayos lang kami sa music room hanggang sa matapos ito. May mga kasabwat din kami para nakapunta dito si Kyla. I'm so happy! Sana ma appreciate nya tong ginawa ko.

" Okay na na lahat?" Tanong ni Lorenz at nilibot ko ang paningin ko at napa ngiti.

" Okay na". I said while smiling.

Kyla's POV.

Nag lalakad kami para kumain ni Abby pero nagulat na lang ako ng may kumalabit sakin at binigyan ako ng isang rose.

" Para kay nino to?" Tanong ko sa kanya pero hindi sya sumagot at Dali darling umalis.

" Kay nino naman yan?" Tanong ni Abby pero nagkimbit balikat lang ako. Mag lalakad sana ulit kami ng may nag bigay na naman sakin ng rosas hanggang sa dumami na to. Sa isang rose may nakita akong isang letter kaya binasa ko yun.

" Go to the music room". Pag babasa ko rito.

" Punta ka doon girl malay mo si Axel Yang nag bigay sayo nyan". Na nunuksong sabi ni Abby.

" Baliw ka na? Mag kaaway kami nun". Sagot ko.

" Kaya nga ehh. Malay mo nakikipag Batu na sya sayo". Sagot nito. " O sige mauuna ako sa music room. Dumating ka doon ahh". Dagdag ni Abby at patakbong umalis. Nung una nag dalawang isip pa akong kung pupunta na ako pero mas pinili ko ng pumunta. Pag kadating ko ng music room madilim at tahimik na tahimik. Tama ba tong pinuntahan ko? Sabi nanna sa letter sa music room daw.

Nag lakad ako papasok at napatingin na lang ako sa paligid ng unting unting bumukas yung mga Christmas lights kaya napangiti ako. Ang Ganda naman... It's so amazing. May naaninag din akong may mga heart shape sa paligid ng makarinig akong may kumakanta.

Hindi ko alam kung sino sya pero ang lalim lalim ng boses nya. Mas malalim pa ata sa dagat. Nagulat na lang ako makita ko si Kian na nakaupo habang hawak hawak yung gitara at kumakanta. Hindi ako makapaniwala hanggang sa malaman ko na lang na nakangiti na pala ako. He's singing the song of ' Tori Kelly named paper hearts'

Bakit ngayon ko lang naramdaman na may importansya pala ako sa kanya? Oo nga't babae ako pero feeling ko Hindi nakikita yun ng iba. Nakita ko na rin si Abby na kilig na kilig habang hawak nya ang phone nya at halatang naka video yun. May mga tao na rin na nandito. Nang matapos syang kumanta lumapit sya sakin at binigyan ako ng isang bouquet of roses. Napangiti ako.

" Did you like it?" Tanong nya pero napatango na lang ako dahil hindi ako makapag salita. " Hey... Speak up. I want to hear your beautiful voice". He said.

" Oo sobrang nagustuhan ko". Sagot ko. " Pero Kian hindi pa ako handa---"

" It's okay... Mag hihintay ako". Sagot nya kaya napayakap na lang ako sa kanya. Matapos yun lumapit samin si Abby at Lorenz at kita yung nanunukso nilang ngiti.

" Wait here kakausapin ko lang yung mga naging kasabwat ko". Natatawang sabi ni Kian. Nag uuap Lang kaming tatlo ng mapansin kong wala si Axel.

" Si Axel?" Tanong ko sa kanila.

" Ewan? Matapos nung kanta ni Kian umalis na sya ehh". Sagot ni Abby kaya medyo nalungkot ako.

" Alam mo Kyla. Feeling ko nag seselos si Axel.. What I mean is hindi naman sya aalis kung hindi sya aalis right?" Giit naman ni Lorenz kaya tuluyan ng nawala yung ngiti ko. " Actually, kasama namin sya kanina na tumulong dito ehh". Dagdag ni Lorenz.

Nag lakad lakad na lang ako habang tinitignan yung mga heart na nakadikit sa pader pero may isang heart akong nakita na may naka sulat.

' Tell me'

Kinuha ko yun at nung nabasa ko yun bumilis yung tibok ng puso ko. Sino naman kaya ang mag lalagay nito?

Married to a heartthrob Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon