Kyla's POV.
Matapos kong kumain pumunta agad ako sa kwarto at ginawa ko na ang mga dapat kong gawin. Matapos nun bumaba ako at nag punta sa pool area para sana doon mag phone pero nakita ko doon si Axel. Aalis na sana ako ng hindi nya alam ng makita nya ako.
" Where are you going?" Tanong nya kaya napaharap na lang ako sa kanya.
" Sa kwarto ko bakit? Wag mo nga akong kausapin!" Pabalang na sagot ko sa kanya. " May kasalanan ka pa sakin". Dagdag ko pero lumapit sya sakin habang naka pamulsa.
" Anong gusto mong gawin ko para mapatawad mo ako?" He asked.
" Wala... Dahil kahit manghingi ka pa ng sorry sakin ng ilang beses hindi mo maalis ang sakit na nararamdaman ko". Giit ko.
" Kung ganon?" Bigla syang tumingin sa dibdib ko kaya tinakpan ko yun. Mag sasalita sana ako ng mauna na sya. " Suot mo pa pala yan? So ibig sabihin nun bati pa rin tayo". Sabi nya habang naka ngisi. Napatingin naman ako sa kwintas na binigay nya sakin nung birthday ko. Oo nga pala sabi nya wag kong huhubarin yun pero galit ako sa kanya.
" Edi sayo na!" Sabi ko at balak ko sanang tanggalin yung kwintas pero napatigil ako ng mag salita ulit sya.
" I told you wag na wag mong aalisin nyan or else..." Pananakot nya. Tinakot nya pa talaga ako. Sya na nga tong may kasalanan sakin.
" Or else what?" Tanong ko.
" Or else I'll punish you". Sagot nya.
" What kind of punishment?" Tanong ko ulit na kinangisi nya.
" A punishment that I will enjoy it..." Bulong nya sakin kaya nanlaki ang mga mata ko. Ang libog nya! Sasampalin ko na sana sya ng mahawakan nya na ang kamay ko. " Stop it Ky". Pigil nya sakin.
" Ky?" Ulit ko.
" Ky, short for Kyla". Pag iintindi nya. " Sorry for hurting you... I don't know how to explain it but I'm sorry..." Sabi nya na kinatigil ko. Bakit ngayon ang bilis ng puso ko? Hindi naman ako kinakabahan pero bakit ang bilis ng puso ko? Aalis na sana sya ng humarap ulit sya. " By the way, you look beautiful Ky". Saad nya at kumindat pa habang nakangisi. Napa scoff ako sa sinabi nya. What the hell?
~~~
Pag dating ko room napatingin naman ako sa lamesa ko dahil nakatambay sila Kian doon. Na naman. Napatingin naman sila sakin at sabay sabayna ngumiti.
" Wala ba kayong balak umalis?" Tanong ko. Umiling sila kaya napairap na lang ako.
" Bati na kayo?" Tanong bigla ni Lorenz kaya napa tingin ako kay Axel na nasa sarili nyang pwesto.
" Yes". Napatingin ulit ako kay Axel na nakatingin na sakin.
" Okay, back to normal na?" Hindi siguradong sagot ni Lorenz. Ng mag lunch kami nakiapsabay na sila Lorenz samin.
" Bro alam mo na?" Biglang giit ni Lorenz kila Kian.
" Ano yun?" Tanong naman ni Abby.
" Ikaw, alam mo chismosa ka rin". Sabi ni Lorenz kay Abby.
" Ano nga kasi yun?" Pangungulit nya.
" Wala mag kakaroon kasi ng party sa bahay nila Lorenz bukas dahil wala lang". Sagot ni Kian saka sumubo ng kinakain nya.
" Party?" Pag uulit ko.
" Sama kami". Sabi naman ni Abby kaya napatingin ako sa kanya.
" Sure. Lahat naman imbitado. Depende sa kanila kung makakapunta sila". Sagot ni Lorenz.
" Ayaw mo ba Kyla?" Tanong ni Abby. Nung una nag dalawang isip pa ako pero pumayag din ako.
" Bukas 7pm". Sagot ni Kian. Tumango na lang ako at kumain.
~~~
Nandito na kami sa bahay nila Lorenz at talagang pinaghandaan ni Lorenz ang party. May Dj pa na nag papatutog at may mga baloons pa. Hindi din nawala ang drinks at mga pagkain. Bakit ba ako sumama dito? Hindi naman ako sanay sa party na ganito. Hinahanap ko si Abby dahil nag restroom ako kanina.
" Abby! Abby!" Sigaw ko sa kanya dahil sa sobrang lakas ng music hindi nya ako maririnig.
" Tama na yan!" Sigaw ko sa kanya dahil kanina pa sya sumasayaw sa ka schoolmate namin. " Excuse me huh! Kailangan ko yung kaibigan ko ehh". Sigaw ko dun sa lalaki. Hinatak ko naman si Abby at pumasok sa loob ng bahay ni Lorenz. Nakakabingi kasi.
" Hindi pa ba tayo uuwi?" Tanong ko.
" Ano ka ba? Enjoy mo naman yung party. 9 pa lang naman ehh". Sagot nya at umalis at sumayaw ulit. Napailing na lang ako. May tama na nga sya. Nanguha na lang ako ng drinks at ininom yun. Napatigil naman ako sa pag inom ng makita ko si Kian na papalapit sakin.
" Kyla! Sa sala tayo. Mag lalaro tayo pati na rin yung iba!" Sigaw nya sakin. Tumango ako kaya sumama ako sa kanya. Pag punta namin dun nakita ko yung ibang kaklase namin at ibang schoolmate namin. Sakto naman na dumating din sila Lorenz at Abby kaya naupo na kami na pabilog. Pag ka upo ko doonko lang nakita si Axel na katabi si Farrah. Nandito rin pala yung mga alipores ni Farrah. Tsk. Syempre dadating si Farrah para lang kay Axel. Ano ka ba Kyla? Party to at syempre mahilig si Farrah sa party.
" Ang first game nagin ay uno. Siguro naman alam nyo kung papano laruin kaya hindi ko na kailangan i-explaine". Sabi ni Kian kaya nag simula kaming mag laro. Habang naglalaro kami hindi din namin maiwasan mag tawanan. At ang masaklap pa habang nagtatawanan kami si Farrah naman dumada moves kay Axel. Tatawa lang sya kailangan sumandal kay Axel? Kailangan mahawakan yung braso ni Axel? Grabe right?
" Next game naman ay bunutan.. Sa dalawang box na to nandito yung mga pangalan nyo. Yung isang box sa hirls at yung isang box naman ay sa boys. Bubunot yung girls sa box ng boy at yung boys naman ay bubunot sa box ng girls at kapag may nakabunoy na sa inyo pupunta kayo sa guests room at you were going to know each other". Paliwanag ng isang naming kaklase. Nag hiyawan naman ang iba naming kaklase dahil sa kung anong naiisip nila. " Well kung may mangyari sa inyo hindi na namin kasalanan yun dahil sabi ko nga getting to know each other lang. We have 30 minutes para makilala nyo ang isa't isa. Wag nyo muna bubuksan kapag nakabunot na kayo. Sabay sabay nating titignan". Paliwang nya ulit.
" Let's start the game!" Sigaw ng iba kaya nag bunutan kami. Habang nag hihintay ako biglang bumulong si Kian sakin.
" Sana ikaw ang mabunot ko". Bulong nya kaya natawa ako.
" Sira". Sabi ko kaya natawa kami pareho. Ng makabunot na ako tinabi ko muna yun.
" Okay... Buksan na!" Sigaw ng kaklase namin at binuksan namin ng sabay sabay. Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko ang nasa papel. Fvck! What the hell?!
BINABASA MO ANG
Married to a heartthrob
Teen FictionWhat would happen if the nerdy girl on school got married to a hot gourgoes hearttrob? taetae_mariano