chapter 15 shock

84 2 0
                                    

Solanna's pov

"Solanna nakikinig ka ba saakin?"

Napatingin naman ako kay Gabby na katabi ko ngayon dito sa classroom.

"H-huh?"

Napa buntong hininga naman siya at Napa face palm nalang.

"Tsk never mind na nga lang! Let's go pumunta na tayong cafeteria nandoon na si Adam at si kuya?"

Shawn huh.....Hindi Pa ako ready maka harap siya dahil sa nangyari kahapon.

"Susunod nalang ako Gabby may pupuntahan lang muna ako"

Kahit wala naman talaga. Hindi lang kasi talaga ako ready makita si Shawn.

"Sigurado ka ba?"

Tumango lang ako sa kaniya at ngumiti ng matipid. Even if she's hesitating. Umalis na din siya at nauna na sa cafeteria. Lumabas na rin akong room at nag-lakad na sa open field papuntang cafeteria pero binabagalan ko lang ang hakbang ko.

"Guess who?"

Napako ako sa kinatatayuan ko ng biglang takpan ang mga mata ko gamit ang kamay ng kung sino man ito.

"Uhm sorry but I'm in a hurry"

Tinangal na niya ang mga kamay niya sa mata ko and I was shock ng makita ko si Angelo dito sa school wearing a uniform.

"I'm sad dahil Hindi mo man lang nakilala ang boses ko"

Actually parang may kutob naman talaga ako na si Angelo ang nag takip sa mata ko pero papaano naman iyon mangyayari diba? Pero ng makita ko siya ngayon dito I just smiled at him.

"Anong ginagawa mo dito?"

Don't tell me dito na siya mag aaral? Duh! Of course Solanna! Naka uniform nga siya eh!

"Dito na ako mag aaral para mas makasama naman kita ng madalas! And oo nga pala classmate ko si Shawn at si Adam"

So mag kaklase silang tatlo? Pero pinamulahan naman ako ng pisngi dahil sa gusto niya raw ako makasama ng madalas.

"Masaya ako dahil dito ka na mag aaral. Let's go! Punta na tayong cafeteria gutom na kasi ako"

Masaya naman talaga ako dahil dito na mag aaral si Angelo. After all he is a good friend. Niyaya ko rin siya na sa private booth kumain. Kung si Adam nga nadadala niya si Katrina para doon kumain sa private booth. Pwede rin naman si Angelo.

"Uhm Solanna can I court you?"

Malapit na sana kami sa cafeteria ng hinawakan ni Angelo ang braso ko kaya napatingin ako sa kaniya at nagulat sa sinabi niya.

"Angelo u-uhm I d-don't know what to s-say"

And it's the truth. Hindi ko alam kung ano ang dapat ko isagot dahil naguguluhan talaga ako. Hinawakan niya ang balikat ko at pinaharap niya ako sa kaniya.

"Please Solanna pumayag ka lang na ligawan kita I promise you I will do my best"

Unexpectedly.....tumango nalang ako sa kaniya. Sa sobrang saya niya na pumayag akong ligawan niya ako he suddenly hug me. Hindi ko rin alam kung bakit ako pumayag na ligawan ako ni Angelo but it's worth the shot. I guess.

"Sira ka talaga. Pumunta na nga lang tayong cafeteria"

He smiled at nag simula na ulit kaming mag lakad papuntang cafeteria. Pag pasok namin sa private booth nandoon na silang lahat. And they are all looking at me and Angelo.

"Guys dito na nga pala mag aaral si Angelo at Simula ngayon sasabay na siya saatin kumain"

Who you? Ka ngayon Adam. Hindi nalang ikaw ang mag dadala ng ibang tao sa private booth nating apat! Shawn and Adam just look at me at umupo na sila. Umiwas naman ako ng tingin sa kanila lalo na si Shawn. Same goes with Katrina at umupo na siya sa tabi ni Adam.

"Welcome na welcome ka dito saamin Angelo as long as my sissy is happy"

I just smiled sa sinabi ni Gabby at nag simula na rin kaming umupo pero napatayo rin ako agad.

"Uhm cr muna ako"

Naiihi na talaga ako. Sasamahan pa nga sana ako ni Angelo pero sabi ko nalang huwag na. I know awkward sa part niya maiwan doon sa loob ng wala ako. Pero nandoon naman si Gabby. Pag pasok ko ng cr walang tao. Pumasok ako sa isang cubicle dahil naiihi na talaga ako. Pag labas ko sa cubicle humarap muna ako sa salamin nitong cr at nag hugas ng kamay.

"Hi Solanna"

Biglang bumukas ang pinto nitong cr at pumasok si Katrina.

"Excuse me lalabas na ako"

Dahil naiirita ako sa pag-mumukha niya. Pero bigla niyang hinatak ang braso ko.

"Do you even know that I hate you?"

Sabi niya at mas lalo pang diniinan ang pag hawak sa braso ko.

"Do you even know the feeling is mutual?"

Hinawi ko ang braso ko sa kaniya but this bitch is much stronger than me.

"Alam mo ba na dahil sa iyo palagi kaming nag a-away ni Adam?! You bitch! Adam is courting me! And sooner or later sasagutin ko na siya! And I just want to let you know that I turn everything to ashes everyone who is a hindrance saamin ni Adam!"

Hindi na talaga ako nakapag timpi at ginamit ko ang buong lakas ko at hinawi ang braso ko. Sa sobrang lakas napaupo siya sa bathroom floor.

"Excuse me lang ha! Pero kung ano man ang away niyo ni Adam! Away niyo iyan at labas na ako doon! At wala akong pakialam kahit na maging kayo pa ni Adam! Kahit na mag kantutan pa kayo sa harapan ko wala akong pakialam!"

Padabog akong lumabas ng cr at galit na galit. How dare her said those craps at me! I am Solanna Andrea Mendez at walang kahit na sino sa buong buhay ko ang nangahas magsibi ng ganoon saakin.

"I need to go I lost my appetite"

Pagdating ko sa loob ng private booth namin nagulat silang lahat dahil sa sinabi ko. Agad kong kinuha ang bag ko at nag tungo sa pintuan.

"Solanna saan ka pupunta?"

Nadinig ko pa ang boses ni Angelo bago ako tuluyang maka labas. I'm sorry Angelo dahil na iwan kita doon but I just need to cool down.

Gabby's pov

"Huwag mo muna siyang sundan"

My Brother Is My LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon