Chapter 14.B: Wet and Sweet (SPG)

12.6K 158 37
                                    

Warning: Some parts of this Chapter contains content not suitable for immature and young readers. Read at your own risk. You've been warned.

*************

Chapter 14.B: "Wet and Sweet" (SPG)

Denzel Thiearra:

"Ian, let's stop this," I said. Ramdam ko na nanigas si Ian dahil sa sinabi ko.

Ramdam ko ang biglang pagbigat ng kanyang paghinga. He sighed for how many times before he speak.

"Stop what?" Kalmado nyang tanong sa'kin. I looked away at him but he made me face at him again.

"Thiearra, let's stop what?" Mas kalmado nyang tanong. He stared at my eyes intensely, like he's looking inside my soul. Like he's trying to read my mind. And it's making my heart beat irradically. Maybe from too much nervous and pain.

Hurting Ian pains me too.

"This. Let's stop whatever we have, Ian. Ayokong mas malapit pa sa'yo. At ayoko ring mas mahulog ka pa sa'kin. Ayoko na sa plano natin."

"What plan, Yarra?"

"Our plan. That you'll make me fall for you for certain months if Kent won't still accept me in his life!" Napaiyak na ako sa puntong 'yun. Masakit para sa'kin na gawin 'to kay Ian but I need to make everything right. Whatever we have, all of those were wrong.

"Hindi dapat kita ginamit. Hindi dapat kita hinayaang mahulog sa'kin. I should have not taken you for granted, Ian. You don't deserve those. You don't deserve me. You deserve someone better." Tuloy-tuloy ang pagpatak ng luha ko sa mga oras na 'yun. Kitang-kita ko ang sakit sa mga mata ni Ian. I couldn't look at him.

"Yarra, listen. Listen, okay? Hindi ba at napag-usapan na natin 'to. I've already told you that everything is fine. Okay lang sa'kin kahit gamitin mo ako para malimutan si Kent. Okay lang sa'kin kahit ilang beses mo akong i-take for granted. I'm very willing, Yarra. Tanggap ko kung hindi mo pa masuklian sa ngayon iyong pagmamahal ko. Handa naman akong maghintay at hindi naman kita minamadali. Just give me a chance, Yarra. I'm not asking you to love me...just...let me love you." Ian hugged me. Ibinaon nya ang mukha nya sa leeg ko. Ramdam na ramdam ko ang basa na nagmumula sa kanyang mga mata. Ian is crying. I'm hurting him.

"Ian, hindi mo naiintindihan eh." I frustratedly said. Hinayaan ko syang yakapin ako but I'm not hugging him back because I don't want to give him false hopes.

"Then make me understand everything, Yarra. Kasi masakit eh. Tang ina masakit!" Mas hinigpitan nya ang yakap sa'kin kaya halos hindi na ako makahinga.

"Kent and I are getting along now. He already said that he loves me. He loves me, Ian. Kent loves me."

"Just because he said that words, iiwan mo na ako?" Ramdam ko ang pait at sakit sa bawat salita ni Ian. Kaharap ko na sya ngayon. Ang buong mukha nya ay napupuno ng luha. Pulang-pula ang kanyang mga mata dahil ata sa pigil na luha na hindi naman nya mapigilan.

"Hindi ba at iyon naman talaga ang gusto ko. Iyon naman talaga ang usapan natin. Kapag minahal na ako ni Kent, you should give up, Ian. And that time already came. Matagal na akong mahal ni Kent. Maybe everything was a mess between him, me and Shaina but he's trying his best to fix those mess. At ang importante lang naman ay iyong katotohanang mahal nya rin ako eh." Ngumiti ako kay Ian. Subalit tanging galit na mga tingin lamang ang ipinukol nya.

"How sure are you, Yarra?" Matigas ang tinig nya sa tanong na 'yun.

"We made love last night." Hindi ko na dapat babanggitin pa ang nangyari sa'min ni Kent pero sa tingin ko, sa ganoong paraan lang ako maintindihan ni Ian.

Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon