Heartless Queen: 21
"*tok*tok*tok*"Inalis ko ang braso ko sa mata ko at tinignan ang pintuan. Ano na naman bang kailangan nila?
"Lady, your step Mom wants to talk to you."Imbes na sumagot ay tumalikod ako sa pintuan. Ayoko munang makipag-usap kahit kanino dahil sumasakit ang ulo ko. Ang daming nangyayari at hindi ko alam kung bakit ba nangyayari 'to. Tahimik naman ang buhay ko pero bakit bigla na namang gumulo?
"Azikhea."Natigilan ako sa pag-iisip at kusang napa-upo dahil sa boses na narinig ko sa labas. Seryosong seryoso ang boses ng matandang babaeng iyon nang pinagtataka ko. Ngayon ko lang sya narinig na seryoso. Ano na naman bang usapan ang gusto nya?
"Come in." Seryosong sabi ko kaya agad nyang binuksan ang pintuan. As expected ay seryoso rin ang mukha nyang tumabi sakin.
"I have an appointments in New York."
Hindi ako sumagot kaya sa halip ay tinignan ko lamang sya.
"And I want you to stay here in my house. After your school, do not go somewhere and anywhere."
Nangunot ang noo ko sa sinabi nya. Ano ako bata?
"I'm not a child."
"*sigh* as expected."Rinig kong bulong nya at nilibot ang tingin sa room ko. Napangiti sya nang makita ang ibang pictures ko nung bata kaya napataas ang kilay ko. "Why the heck are you smiling at?"
"I miss my old Azikhea.""Get out." Malamig kong sabi at humiga na. Tumagilid ako at humarap sa pader sabay pumikit.
"You know I love you, right?"
I don't care.
"I'll be back." Yan ang huling sinabi nya at narinig kong sumarado na ang pintuan. Umayos ako ng higa at tumitig sa ceiling.
“We’re once perfect but something sht happened.”"I just found my self keep getting interested in you."
"Argh!" Inis na sabi ko at bumangon sa kama. Pumunta ako sa may veranda at umupo sa couch. Napabuntong hininga ako at napatitig sa buwan. Sobrang dilim na ng paligid at kitang kita mo ang buwan na nagliliwanag.
Fuck. Bakit hindi ako makatulog?
Xxx
"Good morning, bestfriend!""Mukhang bad mood na naman sya."
"Ramdam ko ang black aurang pumapalibot kay Azikhea Zamral~"
"Para kayong timang."
"Asan nga pala si Tyron?"As usual, naglalakad na kami papasok pero di na ko gumamit ng saklay. Umagang umaga ang iingay pa rin nila. Wala na nga kong nakuhang maayos na tulog kagabi, dadagdagan pa ang kaingayan nila.
"I'm here." Ramdam ko ang biglang pag sulpot ng kung sino sa gilid ko at kinuha ang bag ko. Hindi ko na kailangan lumingon sa mukha nya dahil amoy pa lang alam ko na kaya tumingin ako sa bag ko at hahablutin sana kaso tinaas nya.
BINABASA MO ANG
Heartless Queen [ON-GOING]
Action"She once killed five armored man with a fucking blade." "blade, sir?" "yeah, that small blade." "ohh." "She's a woman of focus, danger, commitment and discipline." "But where is she now?" "No one knows for she is so powerful. She's truly the Queen...