14

6 1 0
                                    

Heartless Queen: 14

“Tatlong tao ang nakapasok dito and yet you all didn’t notice?” Seryoso at malamig kong sabi sa kanilang lahat. Tinutok ko ang katana ko sa dalawa pang nahanap na spy na ngayo’y wala ng buhay. Butas ang parehas nilang kaliwang dibdib dahil tinusok ko sila gamit ang aking katana.

“All of you, kneel!” Inis na sabi ko kasabay ng pag tapat ko sakanila ng katana sa harap ko. Sabay sabay silang lahat nagsiluhudan at niyuko ang ulo.


“We’re so sorry, Queen.” Sabi ni Melisa habang nakaluhod pero nakatingin sakin ng seryoso.

Pinikit ko ang mata ko ng mariin at tumingin sa basag na camerang sobrang liit na ultimo isang butil ng bigas habang ang isang camera ay hawak ko.


“Stand.” Malamig na sabi ko matapos ay sabay sabay silang tumayo. Natatakot ang mga matang nakatingin sakin.


“Gang leaders and all members.” Matapos ay tumingin ako sakanila. Kalahati pa ang andito. Dahil ang iba ay nasa North at East Side, “Make your defense stronger by adding our scouts in the exit and entrance. Secure all gates.” 

“Snipers, secure the perimeter. Protectors, secure the whole area. Assassins, prepare all the equipments.” Tinitigan ko sila matapos ay tinignan ang wrist watch ko. It’s already 6:37 pm.

“Make sure that the North and East side will also receive my order.” Lahat sila tumango as a sign of response. Tumingin ako kay Melisa na nakatingin pa rin ng seryoso sakin.

“Princess Death with her Protector Diamond and all remaining West side members will be with me.” Matapos ay tumingin ako kay Melisa, Diamond at sa ibang West members.


“And now, move. We’ll take the counter attack.”


Lahat sila ay nag sigalawan at umalis hanggang sa ang natira na lang ay si Melisa—known as the Princess Death. She’s known to be a sniper and assassin, as well as my Protector. Pati si Dia at ang mga West members which are ang mga Gang leaders with their own members, Assassins, Snipers and Protectors. Every sides have their own Gang leaders and members, Assassins, Snipers and Protectors while the Main door, where I am right now, is the main place of my own world.

“Death, report.” I coldly said.


“When we received your last order which is to make our defense stronger, I, Princess Death, trained them more.”


“Any news about the fucking opponents?” I said then slowly enter my katana in my case.


“None. We don’t know their place.”


“Do you know the lady, named Eagle?”


I looked at her. Nangunot ang noo ko nang makita ang pagkagulat ng mukha nya. Parehas sila ni Diamond ng reaction.

“We always hear that when they are attacking us. And that lady is the leader of attacking but we still haven’t seen her.”

“Pagkatapos ma-prepare ng mga Assassins ang mga baril at kung ano pa. By this evening, we’ll attack our own South side.”


XXXXXXXXX


Nang makarating kami sa harap ng South side ay naramdaman ko nanaman ang galit sa loob ko. Ang adrenaline rush na dumadaloy sa dugo ko. Tumigil ako sa pag lalakad kaya tumigil din sila sa likod ko. Tumingala ako sa mataas na tore kung saan don naka-assign ang mga snipers. Pero ngayon ay hindi ko na alam kung sinong hayop ang andon. Nasa madilim na parte kami at hindi ito kita sa toreng iyon.

Heartless Queen [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon