Heartless Queen: 26
"Merong bagong organization ang nabuo nang walang pahintulot satin."
"I wish I can have Azikhea Zamral in my whole damn life."
"At ayon sa nakuha kong information, ginagawa nilang puppet ang mga tao para labanan nila ang isa't isa."
"guess, the Queen is not listening"
"punch him, Dia."
"w-what? no."
"okay then. sabay sabay tayong sumigaw ng ipis. ready? one, two..."
"IPISSSSS!!!!"
Napapitlag ako mula sa pag kaka tulala sa lamesang nasa harap ko at naka poker face na tinignan silang lahat. Although, hindi nila nakikita mukha ko.
"really? you really think na takot ako sa pesteng ipis?" casual kong sabi at umayos ng upo sabay tumingin sa wall clock.
"narinig mo ba ang sinabi namin?" Princess Death said.
"nope, mahina boses n'yo." mabilis kong sabi dahilan nang pag awang ng bibig nila. well, I'm really not listening kasi si Zhelo naman kasi hindi mawala sa utak ko. Andito ko sa Main Door habang inaasikaso ang mga cases galing sa organisasyon at hindi ako pwedeng tumigil. Nasabi ko na bang tinutulungan namin ang police? well, yeah. hindi lang 'to basta basta organisasyon. Ang Mafia Clan na ito na pinamumunuan ko ay tumutulong sa pag solve ng cases na hindi ma-solve ng police but tago kami sa government.
"okay sasabihin ko ulit. may nahanap kaming information about sa bagong organisasyon na walang pahintulot satin." sabi ni Dia kaya napatingin ako sakanya, "siguraduhin mong tama 'yan." pag babanta ko dito.
"yes, Queen. And as far as I know, may babaeng wala pang talo na lumalaban dito. Ang organisasyong ito ay tanging labanan lang ang alam. Mga members ay nag papatayan ng sarili. Para s'yang arena pero dito, you need to kill your enemy for you to live." mahabang paliwanag ni Dhite kaya napakunot ang noo ko.
"Survival of the fittest?" saad ko at hinilot ang sentido ko. Andami pang cases na kailangan sabay may dadagdag na naman?
"we need to do something. kami na lang ni Diamond ang mag i-investigate." lumingon ako kay Princess at agad na umiling.
"no, it must be a trap."
"trap?"
"they are trying to lure us." seryoso kong sabi at tinignan silang lahat, "ayokong maubos ang mga tauhan ko kaya ako lang ang mag i-investigate ng kasong ito."
"but Quee---"
"no buts. I need you all to focus the preparation of the counter attack for the West Side." utos ko sakanila at nag sipag tanguan na lang sila ngunit nakita kong hindi sumang-ayon ang pinsan ko.
"where's the exact address of that what you called arena?"
"in the High Ruins." sabi ni Dhite. Bahagya akong nagulat sapagkat ang lugar na iyon ay sinasabing sacred place for the High Rank People. Uunti lang ang may alam no'n dahil walang sumusubok na pumunta. Bakit? Dahil simple lang, they don't want to die.
"Dismissed." malamig kong sabi kaya nag si-pag tayuan na sila at lumabas na. Naiwan kaming dalawa na naman ni Melisa at talaga namang nakikipagtitigan s'ya, "what now, Melisa?"
"this is fucking dangerous."
"I'm more dangerous."
"take it seriously, Queen."
BINABASA MO ANG
Heartless Queen [ON-GOING]
Aksiyon"She once killed five armored man with a fucking blade." "blade, sir?" "yeah, that small blade." "ohh." "She's a woman of focus, danger, commitment and discipline." "But where is she now?" "No one knows for she is so powerful. She's truly the Queen...