Heartless Queen: 19
"Queen.." Tumingin ako sa mata nya at hinawakan ang pisngi nya. Ngumiti ako kahit hindi nya nakita dahil sa maskarang suot ko.
"You still won't show me your face?" Naka-nguso nyang tanong at nagbuntong hininga. Natigilan ako sa paghaplos sa pisngi nya at napa-isip.
Ang pinaka-unang rule talaga sa mundong ginawa ko ay don't be exposed pero paano sa gantong sitwasyon?
"Do you trust me?"
"Of course, Zin."
"Then, show me your face."
Natigilan ako at unti-unting bumaba ang kamay ko. Nakipagtitigan kami ng ilang segundo hanggang sa magsalita ako, "not now, Zin."
"Why? You know you're very special to me. You're my first love, Queen. But until now, i don't know your face. Is it really dangerous?"
"Zin, i'm a secret can't be exposed."
*KRIIIIIIIING*
Agad akong napabalikwas sa kama at lumingon sa phone kong nasa side table. Mabilis ang paghinga ko kaya pumikit muna ako para pakalmahin ang sarili. Zin, nasan ka na kaya?
Kinuha ko ang phone at tinignan kung sinong nag missed call. Unknown number ito kaya nangunot ang noo ko. Unti lang naman kasi ang nakaka-alam ng phone number ko. Tinignan ko kagad kung saan ang location ng caller at ganon na lang ang gulat ko nang makitang sa likod ito ng school. Kung saan doon pinatay ang mga underlings ko.
Sino 'to? Bakit alam nya ang phone number ko? At alas dos na ng madaling araw. Bakit andon sya? At bakit nya ko tinawagan?
Ibabalik ko na sana ang phone sa side table kaso nag ring na naman kaya napa-seryoso ako ng mukha. Mga ilang segundo bago ko sagutin ang tawag at nilagay sa kanang tenga ko. Mga ilang minuto ding tahimik ang pagilid hanggang sa nauna syang magsalita.
[Binibini.]
Hindi ako nagsalita. Bumangon ako ng kama at binuksan ang laptop.
[Maaari ka bang magsalita?]
"Anong kailangan mo?" Malamig na tinig ko at ni-loud speak ang phone pagkatapos ay sinaksak ko ang cord dito at sa laptop. Lalagyan ko ng tracking device ang phone nya para malaman kung saan sya nagpu-pu-punta.
[Hindi ako kaaway.]
"Sino ka?"
[Kakampi mo ako.]
"I asked who the fuck are you." Malamig na tinig ko at nag-calculate na sa laptop. Kinuha ko lahat ng information na nasa phone nya pero nagulat ako ng biglang may lumabas na code.
[I'm Shadow.]
"Shadow isn't a name. Namali ka ng natawagan mo."
[I got your number from Diamond.]
BINABASA MO ANG
Heartless Queen [ON-GOING]
Action"She once killed five armored man with a fucking blade." "blade, sir?" "yeah, that small blade." "ohh." "She's a woman of focus, danger, commitment and discipline." "But where is she now?" "No one knows for she is so powerful. She's truly the Queen...