From : Peol Jay Gernome
How's dinner at Helena's sounds?
I smiled upon reading his text message. I just finished my last subject for today... And it is already 6:30 in the evening... I guess I can have my dinner with him again...
We are doing things secretly for a month now... Hindi ko alam pero nageenjoy ako sa company at attention na ibinibigay niya sa akin... Si Colei lang ang nakakaalam ng lahat... Wala akong nagawa nang mahuli nya kaming magkasamang kumakain sa Helena's nung isang linggo ... Inamin namin ang patagong pagkikita namin ni PJ... And she is cool about it... Sabi nga nya malaki na kami at alam na daw namin ang ginagawa namin...
Pero alam kong... Hindi ito sangayon... She was trying her best to understand us and mind her own business...To Peol Jay Gernome
Sounds like a plan! 😊
From Peol Jay Gernome
Be ready, baby. See you in 10 minutes. Miss you damn much.
To Peol Jay Gernome
See you !😉 Make it 3 please! 😅
Napangiti ako ng isend ko iyon... Inayos ko na ang mga gamit ko sa bag nang makarinig ng tilian sa labas ng room namin. Hindi ko na lamang pinansin iyon at isinukbit ang bag ko sa balikat ay binitbit ang mga libro ko... Dadaan ako sa locker room para ilagay ang mga iyon doon...
Palabas na lamang ako nang mapatigil ako sa aking paglakad... Dahil nasa harap ko ang lalaking may hawak hawak na malaking bungkos ng pulang rosas at isang malaking stitch stuff toy... He was smiling widely at me...
Hindi ko alam kung paano ako magrereact...dahil isang buwan ko na din siyang hindi nakikita... O nakakausap man lamang... Liban sa mga pinadadala nitong text messages at e-mails na hindi ko sinasagot... Dahil nagiguilty ako...
"Forgive me, Sweetheart... I love you so deeply." anito sa akin na tila
"T-Toffer!?"
"Surprise, sweetheart! What happened to hon?" he said sadly then inabot niya ang mga bulaklak at si Stitch tsaka ako niyakap...hindi ako nakareact agad... Dahil sa gulat...
"Toffer... M-maraming nakatingin... " mahina kong sambit at pilit kumalas sa kanya Na syang nagpaubaya naman.
"Ngayon ka pa nahiya Sweets! Kadalasan nyo naman gawain yan ni Toffer!"
Napatingin ako sa pinagmulan ng tinig ni Kean nasa tabi nito si Colei na malamig ang tinging ipinupukol sa amin...at nakikita ko ang disappointment sa mga mata niya... Bago tumingin sa isang dereksyon na agad kong sinundan ng tingin...
And to my surprise... Nakita ko si PJ na nakatingin sa dereksyon namin na may nakapaskil ng sakit sa mga mata nito... Tila nabigo sa kung ano... At ng mapansing nakatingin ako sa kanya ay mabilis niya akong nginisian...na tila may nakakalokong gagawin ito ... Na lalo kong ikinakaba....
"Sweetheart... "
Napatingin ako kay Toffer... At pilit iwinawaglit ang kabang nararamdaman ko...
"Please... Forgive me.I know marami akong naging pagkukulang sa iyo... And I am sorry for that... Alam mo naman hindi ba na para sa future natin iyon... " malambing at puno ng senseridad na sabi nito.
"T-Toffer naman... Hindi natin dapat pinaguusapan dito iyan..." kabado kong sabi .
Ngumiti naman ito ng nakakaintindi..
"Sorry... I know you are right... I had a reservation for us in Helena's! I heard form Coleen, na lagi kang kumakain doon nitong nakaraan" sabi nito sa akin na nakapagpabigat ng pakiramdam ko.Lalo kong nakaramdam ng konsensya dahil sa narinig dito... Napatingin ako sa gawi ni PJ... Napansin ko ang mapaghamong tingin nito... Na tila sinasabi na tanggihan ko ang kasintahan ko at sumama sa kanya... But... I can't...
Napapikit ako at tumingin kay Toffer...
Pilit na ngiti ang iginawad ko rito... I need to talk to Toffer din naman... And I know... PJ will understand me... Pag nakapagpaliwanag ako...
"O-ok..." pagpayag ko kay Toffer...
Natutuwang niyakap ako nito... At nang hawakan nito ang kamay ko para alalayan sa paglakad ay nagulat ako ng biglang may dumaan sa pagitan naming dalawa... Na naging dahilan sa pagbitiw ni Toffer sa kamay ko...
Natahimik ang paligid...
Ow damn!
Tumingin pa si PJ at ngumisi ng nakakaloko...
"Ops... Sorry... You're blocking too much of the propert--- I mean hallway..." nakakalokong ani PJ sa amin na nagpakaba lalo sa akin.
Damn it PJ! Ano bang ginagawa mo?!
Nakita ko ang pagtitimpi ni Toffer... Pero alam kong napipikon na ito...dahil tila nananadya si PJ at hindi tanga si Toffer para hindi mapansin iyon... Ayoko ng gulo ... Kaya agad kong hinawakan ang kamay ni Toffer para kalmahin ito... Na agad namang nangyari... Pero tila hindi iyon nagustuhan ni PJ dahil matalim na tingin ang itinapon nya sa mga kamay namin ni Toffer bago ngumisi ...
"Colei ...Kean... Woukd you mind join me for dinner? My date can't make it tonight... Sayang naman kung hindi maconsume ang resevation namin!" tila pagpaparinig ni PJ
Napatingin sa akin si Colei na agad kong iniwasan...
"Sure! Libre yan huh papa P.?!" ani Kean na tila tuwang tuwa.
"Sure." ani PJ . "Atleast I won't be eating alone...since she can't keep her words." dagdag pa nito na nakapagdulot ng bigat at sakit sa king puso...
Damn... PJ... I though you understand?
BINABASA MO ANG
Hotbreaker's Series 6: Right Kind Of Wrong
أدب نسائيWhen everything is falling apart... Can you still hold on? Can you love with all your heart? And can you be the right person even every single thing around you is wrong? -Yuki Sabrina dela Marced.