13

781 12 0
                                    

'Welcome to Hacienda Gernome'

Napatingin ako kay PJ na nagtahimik na nagmamaneho. May masayang kinang sa kanyang mga mata magbuhat kanina...

"PJ..."

Napasulyap ito sa akin bago ibinalik sa daan ang kanyang mga tingin... "Yes baby?"

"I-I'm sorry for dragging you in my mess... I should not d---"

"I'm glad to be part of your life, Sabrina... Even you called it a mess... " matigas na sabi nito.

Naroon na naman ang tila giyerang kabog sa dibdib ko... At ang mga insekto ang mga nakikipagdigmaan sa king tiyan.

Naramdaman ko na huminto ang sasakyan namin... Tiningnan ko ang labas... Nasa kalagitnaan kami ng taniman nila ng dragon fruit na syang unang taniman na makikita sa kanilang hacienda...

"W-why are you doing these things... PJ?" halos pabulong kong tanong sa kanya . "...and why I am letting you do these to me...?"

"Will you let me help you seek the answer, baby?" anito sa akin na nakapukaw ng aking atensyon.

I know once I accepted his offer... It means I am breaking Toffer's heart and trust... Napangisi ako ng mapait sa aking isipan sa huli kong sinabi... Hindi ba at matagal ko ng ginagawa iyon sa kanya?

"...once you accept it, Sabrina... You have to cut all ties to that Stavros... Dahil hindi na ako papayag ng may kahati... Lalo na at nakikita kong sinasaktan nya lamang ang kung sino ng inaalagaan ko ng lubos."  puno nang sensiridad na dagdag nito na syang dahilan ng pagkalunod ng puso ko at ng mata ko sa kanyang mga mata na punung puno ng samo't saeing emosyon...

Inabot nito ang aking mukha ... At hindi iniwan ng mga mata niya ang mga akin...

"Leave him... Sabrina... And be mine... Rightfully mine." anito sa akin habang hinahaplos nito ang aking mukha... at tila nahihipnotismong napatango ako sa kanya.

Nakita ko ang pagkinang nang kakaibang kasiyahan at pagmamahal sa kanyang mga mata... Na hindi nagawang itago ng namumuong mga luha nito.

Kinabig niya ko at niyakap ng mahigpit na mahigpit... I feel a comforting warmth on his embrace... Na tila wala akong hindi kakayanin para sa kanya...damn... I feel so doomed!
"Salamat... Sabrina... Maraming maraming salamat sa pagkakataong ito... Damn... I am so happy."

----

"Yes, Dad. Please... Don't tell him na tumawag ako sa inyo ni mom... I'll explain it to you soon po" nahihirapan akong magexplain sa kanila ngayon... I want to make thing right soon but not now... Not over the phone...

"I understand... Yuki. But please tell us na safe ka at kung nasaan ka ngayon?  I am worried for your welfare anak... Lalo na ang mom mo! You have to understand na hindi araw-araw ay biglang nawawala ang anak ko at susugod dito ang nobyo nya at hahanapin siya sa amin! Just tell me anak... Nasaan ka? Sino ang sinasabi ni Ybarra na sumundo sayo?! " ani dad sa akin.

Napapikit ako ng mariin at mariin na kinagat ang aking pang ibabang labi ... Nang imulat ko ang aking mga mata ay napatingin ako kay PJ na tahimik na pinapakinggan at pinanonood ako... I know nagaaalala ito sa akin...

"Dad... I am safe." sabi ko at pilit na nginitian si PJ ngunit napansin ko na lalo itong nagalala sa kin...

"Anak... Walang makakaalam pangako. Ako lamang ang naririto ngayon... Just tell me...kung nasaan ka at kung sino ang kasama mo ngayon?" puno ng otoridad na tanong nito.

Hotbreaker's Series 6: Right Kind Of WrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon