Coleen's
"Saan ka pupunta?" Hindi ko sinagot ang matigas na tanong ng aking asawa at nagpatuloy sa pag-eempake ng aking damit. I am planning to fly for Davao . I need to see kuya PJ. Yuki and her kids are now settled at Fey's old house na pinagawang muli ni Calvin para rito. Doon ay hindi maiisip ni kuya PJ na naroroon ito ayon kina Sebastian. Mapait akong napangiti. My husband is really mad at kuya PJ. Who wouldn't be?
Pero, sana maisip din nitong makinig muna sa paliwanag ng pinsan ko na bestfriend nya!
"Yes, thank you, Belinda. I'll see you and your family at Friaz." Pagpapaalam ko kay Belinda na sasama sa akin pati pamilya nito upang bisitahin sina kuya PJ. Our family needs us.
"You're leaving for Davao?" Now his voice is laced with anger. "NO. YOU ARE NOT GOING ANYWHERE COLEI!" Anito nang may pinalidad at pinigilan ako sa pageempake ng aking mga gamit.
Huminga ako ng malalim at tiningnan siya ng malamig. I understand where he is coming from...but he must understand me too.
"Says who? You?" Malamig kong sabi rito na matagal ko nang hindi ginagawa sa kanya na labis labis nitong ikinabigla. "No.one.can.stop.me.not.even.you. Sebastian." Buing diin kong dagdag rito at ipinagpatuloy ko ang ginagawa ko."You're pregnant for Christ's sake, Coleen! And you might put yourself and our baby in danger once you--"
"FUCKING SHUT UP! SEBASTIAN! ". Hindi ko napigilan ang sarili kong sigawan ito sa galit dahil sa gusto nitong palabasin. "Kuya PJ won't harm me and our baby! Kung hindi mo pa alam, siya ang nagdala sa amin sa ospital nang makita nyang dinudugo ako! Hindi nya kasalanan iyon! Stop putting the blame on him! You know nothing on what really happened! Kung ayaw mo akong samahan patungo sa kanya, then fine! Kasama ko sina Bel don't fucking worry. Just take a good care of our kids and Yuki." Walang pasubali kong sabi at isinara ang maleta ko. Nilagpasan ko ang asawa kong tila walang nagawa sa aking desisyon...
Sorry, Sebastian... But kuya has no one but us, his family.
PJ's
"Let's drink, bro! I have to rev up! The deal with the Stavros is stressful as fuck!" Bungad ko ng sagutin ni Sebastian ang tawag ko.
"Sorry bro, pero hindi ko maiwan si misis. Maselan kasi ang paglilihi nya." He said in worried voice.
"Oh man! How is she? You should take a good care of my cousin man!" Sabi ko rito sa nag-aalalang tono
"She's fine...you should go home and sleep with your family. That will relax you most, pare!" Advice nito at narinig kong may tumawag sa kanya sa kabilang linya kaya napangisi ako at tinapos na ng tuluyan ang tawag.
Ayokong mastress ang asawa ko dahil sa akin. Alam kong pagod na rin ito kakaalaga sa amin ng mga bata kaya gusto ko ay magpahinga na lamang muna ito. Naiiling kong pinatakbo ang sasakyan ko at napagdesisyonang umuwi na lamang ng bahay. Matutulog na lamang ako sa tabi ng asawa ko ngunit pagdating ko ng bahay ay nakita ko ang umiiyak at galit na galit na mukha ng asawa ko...
BINABASA MO ANG
Hotbreaker's Series 6: Right Kind Of Wrong
Chick-LitWhen everything is falling apart... Can you still hold on? Can you love with all your heart? And can you be the right person even every single thing around you is wrong? -Yuki Sabrina dela Marced.