Chapter: 4 sunday

17 6 0
                                    

Chloe Pov

"Good morning Sunday" naka ngiti Kong sabi habang humihiga pa din. Hayyy ang sarap nang gising ko ha parang hindi yata ako ma babad mood ngayon. Sana nga!  Agad akung bumangon at pinatugtog ang cd ko. Sabay sayaw. Yeahhhh giling to the left giling to the right. Yeahhhhhhhh yeahhhhh

Pagkatapos kung gumiling bumaba na agad ako para makakain na. Gutom na ang mga alaga ko hahahaha

"Good morning anak. Mabuti naman at nagising ka nang maaga" nakangiting bungad sa akin ni daddy.

"Good morning din dad. Where's mom?" Tanong ko kasi pansin ko sya lang mag isang kumakain dito.

"May kina usap lang sya anak" ang aga aga may kausap na agad . hay nako mommy.

Kumain na lang ako. Bukas na pala magsisimula ang pasukan . excited ako nang may halong kaba. Excited dahil nga makakapag aral na ako sa totoong paaralan at kinakabahan ako dahil.. Ewan. Haysss.  basta ang importante makakapag aral na ako at saan nga ba yun?! Tanongin ko na lang si dad.

"Ahmmm. Dad?!"

"Yes darling?!"

"Saan nga po pala ako mag-aaral?!"

"Since we can't guard you, we decided that sa SIS ka na lang mag-aaral. Atleast your lolo can accompany you there" nanlaki ang mga mata ko nang marinig ko iyon. I know that we own SIS but i didn't know that lolo is the dean there. Shocks.

"Daddy... Lolo is very old to handle SIS, baka.... B-baka may mangyari sakanyang masama.." I know im over acting but you can't blame me. I care my family. My lolo is 80+ for juicyjuicymelonshake. Ugh

"Yan ang dahilan kung bakit napag desyunan namin nang mommy mo na mag aral ka, we want you to handle our school, your lolo will guide you princess... Don't worry" ngumiti na lang ako at hindi na nagsalita. I guess my mood is change right now.

"Baby. Pagkatapos mung kumain e sukat mo yung uniform mo nasa kwarto muna, ni lagay kuna dun kanina" nakangiting sabi ni mom habang papalapit sa'min. Hinalikan niya ako sa noo at ganun din si dad.  speaking of uniform . wahhhh ano kayng kulay nito. Sana naman bumagay sakin hehe dahil excited na kung mag sukat dinalian kung kumain and after a 1000000000000000000*** minutes. I think my mood is swing again.

Done hehehe nag paalam na agad ako na aakyat na at pagkapasok ko sa room. agad kung nakita ang uniform ko na kulay black ang palda and guesss whatttt?? Ang ikli huhu sa upper naman white longsleeve at mai parang jacket na longsleeve din na kulay black at super duper fit to. Kahit hindi ko pa na susukat alam kung fit talaga sya  Huhuhuhu kainis namn ohhh hindi ako kumportable ehhh. Lumabas ako nang kwarto at agad na hinanap si mommy.

"MA?!"

"Yes anak?"

"Bat po ang iksi nito at ang fit ma"

"Anak okay lang yan para mag ka boyfriend kana hihihi" naku ang mommy ko . pwede nman na aral na lang. Tsss "lets go to your room at isukat muna yan. Im sure na bagay na bagay sau yan. Excited na ako baby. Go faster"  parang teenager lang ang mommy ko. Haha. pero seryoso hindi ako comportble talaga.

Pagkapasok sa room agad akung pinapasok ni mommy sa banyo at wala na akung nagawa kung hindi ang sukatin na lang. Ughhh ang iksi talaga nang paldang to at ang fit nang upper ko huhuhu parang hindi ako maka hinga nito. Pag labas ko nang banyo agad na sumigaw si mommy.

"KYAHHHHHH. DALAGA NA ANG ANAK KO" nahh sabi ko dba para lang syang teenager dinaeg pa ako hehehe pero kahit gnyan sya i love my mom.

"Anong nangyari dito" agad na pumasok si dad na parang nag papanic hahahaa grabe talaga makatili tung si mom kala mo nakita lang yung crush nya.

"Sweetheart look at our angel chloe. Kyahhh!  She so gorgeous, isnt she?" Nakangitung sabi ni mommy habang pinapasadahan ako nang tingin. Feeling ko pulang-pula na ngayon ang pisngi ko. Woahhhh

" i agree sweetheart. Ahh my daughter chloe your so attractive with that uniform" pulang-pula na talaga ang pisngi ko ngayon. Parang gusto kunang maniwala sa sinasabi nila pero gusto ko talagang matignan ang sarili ko sa salamin. Hahahaha echoss lang.

Pag tingin ko sa salamin. Grabe ako bato?! Totoo nga ang sinabi nila hahaha im so amazing pero ang iksi talaga ehh. Ayss bhala na nga.

Pagkatapos kung mag sukat lumabas na sla mommy at daddy dahil may pupuntahan pa daw sla. Kaya ito ako ngayon ikot dito, ikot duon. 7:30 na pala. Hundi ko man namalayan. Makatulog na nga.

Authors note: hi po. Gusto ko lang pong malaman niyo na nag change po ako nang profile nang librong ito. Baka po kasi ma shock kau dahil si chanyeol po yung cover tas ang name po na nasa prologue ay iba. Hehehe sensya napo✌✌

My Four Admirer (On Going)Where stories live. Discover now