Chloe Pov.
Pagdatung sa tapat nng bahay agad na nagbukas ang gate. Automatic kasi ang gate kaya kapag walang taong bumukas, okay lang sya. Maoopen sya as long na ma eiidentify nang cctv sa gate ang mukha mo. Bumaba na agad ako at binuksan ulit ang gate. Pinasok naman nilang apat ang kotse nila sa parking lot namin. Yess may parking lot kami dito sa bahay. Inggit kayo no? J okee lang hehehe✌
So ito na. Hinintay ko na slang makababa sa kotse nila. And then di naman nag tagal lumabas na sla. Agad na tumakbo palapit sakin si rain. Hinakbayan pa ako. Tsss to talaga? Pasalamat sya mabait ako. Hehehe
"So ito pala ang bahay nyo. Alam mo ba na dito daw nakatira ang may ari nang village nato? So kayo pala ang may ari. Grabee yaman nyo ha? Ang laki nang bahay nyo parang building natu ha?" Tss napailing-iling na lang ako sa sinabi nya. Lowwww alangan naman diko alam. To talagang lalaking to parang may sapak.
"Tara" na akbay parin sa akin si rain. Ang tatlo naman nasa likud lang. Pagkarating sa pinto agad na bumukas ito.
"Good morning miss chloe" ngumiti lang ako sa kanila at pumasok na. Sumunod naman yun apat.
"Ang laki talaga nang bahay nyo." Himala nag salita si rafael. Haaha ang dakilang madal-dal sa kanila pero parang sinapian kanina. Hindi man lang
Nag salita."Te? Asan si mommy?!" Tanong ko sa isa naming maid. Te kasi tawag ko sa lahat dito. Di kasi ako magaling sa pag memorize sa mga pangalan kaya te na lang ang ginawa kong panglan sa kanila. Hehehehe
"Nasa garden po miss" ngumiti lang ako at tumingin sa apat na lalaki medyo nagulat pa ako na naka tingin pa la sla sa akin. Nakakailang ha!
"Tara. Punta tayong music room" na una na akng maglakad sa kanila. Umakyat akung hagdan at umakyat na naman. Umakyat na namaan. And finally nandito na kami. Hoooo kapagod ha. By the way nasa 4th floor kasi ang music room namin kaya ayun medyo malayo. Hehee may elevator naman kami kaso ni renovate eh. Sguro mamaya tapos na rin yun. Pumasok na ako sa music door. Ang pinto kasi nang music door ay sun glass lang sya. Pero hindi mo makikita ang nasa loob kasi may kurtina.
"Wow. Grabe ha. May play ground rin ba tong bahay nyo?" Tumango lang ako sa tanung ni rafael. At ayun nang laki ang mata. Tss problema nuon. Ano bang meron kung mai play ground ang bahay namin. Haysss
Umupo ako sa single. Couch. "So ano ang gagawin natin?" Ang music room namin ay kompleto lahat nang instruments, mahilig kasi ako sa music. At pati parents ko, kaya nga sa kanila ako nag mana eh. Alangan naman sa liking kawayan dba?hahahaha echossss lang oyy.
"Marunong ka bang kumanta?" Tanong sa'ken ni tristan. Tatango na sana ako nang umipal ang buklot na tyler natu.
"Tsss. Baka matalo pa tayo" wow ha. Ploblema nang mokong natu? Talagang ako pa ha. Tignan natin.
"Sample nga chloe" sabi ni rain. Tumango lang ako. Kinuha ko ang upuan sa kilid nang piano, pati na rin ang mic, kinuha ko din ang stand nito at dun ni lagay ang mic.
"*cough* mic test" kinuha ko ang gitara sa stand nito at umupo na. Sinimulan ko nang tug-tugin ang isa sa favorite song ko.
Sundo by moira dela tore
Kay tagal kung sinusuyod ang, buong mundo........ Para hanapin... Para hanapin ka.
Nilibot ang destrikto nang iyong lumbay,
Pupulotin.. Pupulotin ka.Sinu-sundo kita ha...... Sinusundooooooohhhhh......
Asahan mo. Mula ngayon pag-ibig koi sayo. Asahan mo.... Mula ngayon pag ibig koi sayoo.....
Sa akin mo isabit ang pangarap mo. Di kukulangin, ang ibinigay. Isuko ang kaba't tuloyan kang bumitaw, ika'y manalig. Manalig ka.
Sinusundo kita..... Sinusundo.
Asahan mo, mula ngayon pag ibig koi sayo. Asahan mo. Mula ngayon pag ibig koi sayoo hoooooooo hooooo hoooo ohhhhh.Asahan moohhhh. Mula ngayon pag ibig koi sayo. Asahan mo. Mula ngayonnnnn. Pag ibig koi sayo ohhooooooo ohhhhoooo. Pag ibig koi sayooooooo hooooo. Hoooohooooohhh.
Sundooooo.
~~~~to be continue~~~
YOU ARE READING
My Four Admirer (On Going)
Teen FictionChloe is a very beautiful girl. But her parents doesn't allow her to go outside. One night, she can't sleep, thats why she decided to go out and then she meet Mr. Suplado. When her parents decided that she will go to school. Parang nabuhayan sya. N...