Chapter 12: Mr. masungit

12 4 0
                                    

Chloe Pov.

Ughhhh. Friday day. Nandito ako ngayon sa closet ko. ,friday a washday. Means daw hindi mag uuniform. Anything to wear weather casual or uncasual.

Dress?

Skinny jeans?

Dress?

Skinny jeans?

Ughhhhhhh. It's already 7:50 pero wala pa rin akung napipili well... Aysss k fine. Dress. A gray dress. Off shoulder and above the knee. And also gray heels para bagay. Hahahaha pagkatapos magbihis nag lagay lang ako nang pulbos and lip tint. Sinuklay ko lang ang buhok ko and then okay na. Kinuha ko na ang shoulder bag ko sa kilid nang kama at lumabas.

''Good morning mom dad and..." Bigla akung napatigil nang makita ko si den den na bumaba nang hagdan dala dala ang malita nya. Teka? Maglalayas sya? Nakooooooo tung lalaking to "mag lalayas ka den den? San ka pupunta? May nakita kana bang babae ha? Nako den den ha! Magtatampo ako sayo" nakapuot kung sabi. Lumapit naman sya sa akin at pinisil ang pisngi ko.

"Ganyan kaba bumati nang Good morning sakin chen chen?" Nakasimangot nyang sabi. Inirapan ko lang sya at tumalikod na. Nakoo bhala sya. Nag tatampo ako. Hmmmp "chen naman. Wag ka ng magtampo, aalis na nga ako eh. Babalik na ako sa new york. " new york? Bigla akung nalungkot sa sinabi nya. Haysss hindi ko na naman sya makikita. Dadaan na naman ang days months at yearssssss. "Babalik naman ako dito eh. Wag ka nang magtampo sige ka di nako babalik dito" hinampas ko agad sya sa braso nya kaya ayun tumawa ang loko. Tssssk may saltik din tong lalaking to eh.

"Baliw"

"Ang ganda mo ngayon ha" tinignan ko sya at binelatan hahahaha.

"Hala chen chen. Gumaganyan kana ha" tumawa lang ako at umupo na. Nakooo baka malate ako. Tsk yan kasi daldal nang daldal.

"Kailan flight mo"

"8. Bakit?" Tinignan nya ako na parang nanunukso. Inirapan ko lang sya at tinapos na ang pagkain.

"Chloe sabay ka na samin para makapag usap naman kayo ni daymiel bago sya umalis" tinanguan ko lang si daddy. Paglabas sumakay na agad ako sa back seat sumunod naman agad si den den.

"Mamimiss kita" ngumiti lang ako at pinisil ang pisnge nya.

"Ma mimiss din kita den den"

"Mag iingat ka dito ha?" Ngumiti lang ako at tumango. Pumasok naman agad slang mommy at pinaandar na agad ang kotse. Tumingin ako sa katabi ko na tahimik lang habang naka tingin sa labas. Lumingon na man sya sa akin at ngumiti. And again benelatan ko lang sya kaya ayun agad na humalaghak ang tawa namin. Hahahahaha mamimiss ko rin ting bestfriend ko. Ang kakulitan nya. Umiwas ako nang tungin at nag fack smile na lang. Mabuti naman at hindi sya naka halata. Nag kwentuhan lang kami hanggang sa huminto ang sasakyan. And for the last time tumingun ako sa kanya at agad na niyakap. Tinap naman nya ang ulo ko.

"I love you chen chen"

"I love you to den den" naramdaman ko na lang na may basa sa pisngi ko. Kumawala na ako at ningitian sya. Pag ka labas nang sasakyan kumaway pa ako nang kumaway hanggang sa di ko na makita ang sasakyan namin. Goodbye den den.

Pagka pasok sa gate agad namang napatingin sa akin ang mga estudyante. Luhhh anong meron? May dumi ba ako sa mukha?! Wala naman sana.

"Ang ganda nya talaga no?"

"Oo nga eh. At bagay sa kanya yung dress"

"Look her heels. Zelopia. My goshh bess imported, mahal kaya yan. Nakuuu big time"

Hindi ko na lang pinansin ang mga nag bubulangan. Nakooo enhale exhale. Hahahaha charot lang. Kunting tiis chloe malapit kana sa room mo. Malapit na malapit na malapit. At finally. Hahaha aabotin kuna sana ang door knob nang biglang bumukas ito. Kasabay nun ang pag tunog nang phone ko kaya hindi ko na natugnan kung sinong bumukas nang pinto. Agad na hinanap ko ang phone ko sa bag. Asan naba yun. Tsss oh yeah. There you are. Agad na sinagot ko ang tawag without looking to my phone.

"Oh?"

"Sungit"

"Speaking?!"
Bigla na lang naputol ang kabilang linya. Weird  saglit ko pang tunitugan ang phone ko at nilagay na sa bag. Papasok na sana ako nang may nakita akung lalaki. And my heart beat faster. Napatingin ako sa mata nya. Mr. Masungit tssskk. Diko makakalimutan ang unang beses kung tumakas sa bahay at unang beses na napahiya and the same time. Wow classmate ko ba sya?! Ewan. Hindi ko naman kasi pinapansin ang mga classmate ko kaya siguro hindi ko napansin na classmate ko pala sya. Uh-oh i hate this. Umiwas na ako nang tingin at akmang papasok na sana nang bigla syang magsalita.

And that makes me feel nervous.....

Authors note:
Yeheyyyy naka pag update rin hehehehehe. Enjoy reading💕

My Four Admirer (On Going)Where stories live. Discover now