Chloe pov
Kringggggggggggggggggg. Kringggggggggggggggggg. Kringggggggggggggggg.
"Hmm" ano ba naman yan. Aga aga pa ehh. Ang ingay asttttttkkkkkkkkkkk.
Kringggggggggg
Kinapa kapa ko ang desk sa left side ko. Tsss asan ba yung alam clock na yun?! Patuloy pa rin ako sa pag kapakapa. Nang malapit ko nang maabot ito agad akung nahulog sa kama.
KLLLLLLLLLLKK
(Tunog yan nang na hulog. Wag kang ano. Hehe)"Ouchhhhhhhhh" sigaw ko. ahhh ang sakit nang pwet ko. Tsss ano ba naman yan. Hinay hinay akung tumayo dahil masakit pa rin talaga ang pwet ko. Huhuhu chaketttt. Kainis.
"MAAM" sigaw ni lily kasambahay namin.
"Oh?" Sigaw ko rin
"Gising na po ba kayo?!" Ayy hindi. Tssss
"Oo"
"Naligo na po ba kayo?!"
"Hindi"
"Ha? Baka malate po kayo" malate?! Saan? Tssss baka may lakad na naman kami. Pero wla nmang nabangit si mom kagabi eh.
"Ma late saan?!" At binuksan ko na ang pinto. Nakita ko nman yung mukha nya na parang nag tataka. Bakit ba?! Ano bang meron.
"Ngayon na po daw kayo papasok miss chloe. Dalian nyo napo daw baka malate po kayo. 8:30 po mag start yung classi nyo. Pass 7 na po kaya po maligo na po daw kayo sabi ni ma'am pagkatapos bumaba na daw po kayo para makakain na po." Ahhh papasok lang pala. T-tekaaaaaaaaaaaaaaaaa. Woahaaaaaaaa ngayon na ba yun?!
Agad akung tumakbo sa banyo without any saying words for lily. Dali dali pumasok nang banyo para gawin ang aking routine.
10000000 minutes. Tapos na din ako. Nag bihis na ako nang uniform ko pero slowly lang para feel ko ang moment hehehe pagkatapos nag suklay tas nag lagay lang ako nang polbos and liptin. Tumingin ako sa salamin para matignan ang aking outfit. Charsss
"Bagay na bagay sa akin. Hooo fighting" kinuha kuna ang bag ko at linagay sa left shoulder ko at lumabas na nang kwarto.
Pagkababa ko naka rinig agad ako nang tumatawa. Parang si daddy. Dali dali akung pumunta sa dining area para makita sla. And i found my daddy laughing while talking to my bestfriend den den. I can imagine my dad laughing very hard. Napa ngiti na lang ako sa nakita ko.
"Hey princess. Good morning, come here" naka ngiting sabi sa kin ni daddy.
"Good morning din dad" tas kiss sa cheeks nya. Tumingin naman ako kai den den na naka tingin na rin sa akin. "Good morning den den" pero hindi niya ako sinagot. Naka tingin pa rin sya sa akin. Kaya napa kunot ang noo ko bigla. Aysss bakit sya ganyan. "Den den" naka tingin pa rin sya sa akin kaya tinapik sya ni dad sa balikat at sa wakas nagising din ang diwa nya.
"A-a-ah -a-a-a-ah c-ch-chloe h-i morning" hahaha tignan mo tung lalaking to parang nakakita nang multo. Hahahahaha
Umupo na ako sa upuan ko at nag simula nang kumain.
"Good morning baby" naka ngiting sabi ni mom at linagyan nya ako nang bacon na dala nya galing kitchen. Nag 'thank you' lang ako sa kanya at dina lian ang pagkain.
"Are you ready chloe" tanong ni dad. Tumango lang ako bilang tugon. "Ihahatid ka namin ngayon sa skul mo chloe para hindi ka kabahan okay?!"
"Okay dad" pagkatapos kung kumain. Sumakay na kami sa kotse ni dad. Nasa back seat ako with den den then si mommy naman na sa front sent.
Pagdating sa parking lot sa skul. Bumaba na agad ako ganun din sla. Sabay sabay kaming nag lakad pero napapansin kung wla nang mga students na nag lalakad dito. Naka ramdam agad ako nang kaba. Baka late na ako?! Goshhh nakakahiya naman to.
Nasa tapat kami nang dean office ngayon. Na unang pumasok sa loob si dad together with mom. Then sumunod na rin kami ni den den. Pag pasok sa loob may nakita akung isang matandang lalaki na naka talikod habang naka upo sa chair nya. Nag clear voice si dad at agad naman humarap ang matandang lalaki. And ti my suprise si lolo ang nakita ko. Naka ngiti agad sya at tumingin sa akin na mas lumaki ang ngiti.
"Chloeeeee" agad naman akung tumakbo kai lolo at niyakap sya. Grabe namiss kotong lolo kung to . once a week lang kasi kung bosita nang bahay kaya miss na miss ko sya. Hehehe "are you ready?!"
"Yes po lolo"
"Good" at tinapik-tapik nya ang ulo ko.
Authors note:
Sa next chap. Po kai tyler na naman po ang pov. Para fair hahahaha enjoy reading mga bebe🙏
YOU ARE READING
My Four Admirer (On Going)
Teen FictionChloe is a very beautiful girl. But her parents doesn't allow her to go outside. One night, she can't sleep, thats why she decided to go out and then she meet Mr. Suplado. When her parents decided that she will go to school. Parang nabuhayan sya. N...