Chapter 5 : Delay

9 5 0
                                    

Chloe pov

"Magandang umaga" naka ngiti kung sabi sa sarili ko. Yeahhhhhhhh hoooooo bumangon na ako at nag unat2 sa aking mga buto buto hahaha chika lang yun. Pumasok na agad ako sa banyo para magawa na aking daily routine. Hehe

Pagkatapos kung maligo nag lagay na ako nang lotion para maging soft ang aking kutis. Charss hahaha tatayo nasana ako nang may kumotok.

"BABY?!" Si mom

"Yes ma?!" Naka ngiti kung sabi habang binubuksan ang pinto agad ko namang nasilayan ang kanyang mukha hehe ganda talaga nang mommy ko.

"Baby, wag ka munang pumasok ngayon. Bukas na lang kasi may lakad tayo nang daddy mo." Nawala ang ngiti sa king labi nang marinig ko iyon. Tsss excited pa naman ako. Pero pano na yan baka mahuli ako sa mga lesson ko?

"Pero ma? Baka po mahuli ako sa mga lessons"

"Don't worry anak. Hindi pa naman mag sisimula ang lesson nyo eh, kasi anak kapag first day pa lang nang klase puro pa lang pagpapakilala yan. Tsaka pina excuse ka na nmin sa mga teachers mo kaya wag kang mag alala. Okay?" Ganunan pala yun? Hehe napakamot na lang ako sa batok ko.

Pagka alis ni mommy nag bihis na agad ako. Naka jeans lang ako nang kulay black and then crop top na black then pero fit. And then nag white shoes lang then ako para cool hahaha pagkatapos bumaba na agad ako para maka kain na.

"Morning ma, dad" at umupo na ako sa aking lunga i mean upuan.

"Morning princess"

"Morning din baby" ngitian ko na lang sla at nag simula nang kumain.

"Nga pala dad san po tayo pupunta?!"

"Sa airport" tipid nyang sagot. Pero bakit sa airport? Aalis ba kami? Pero bakit? Pano yung pag aaral ko? No hindi pwedeeee huhuhu

"Bakit dad?"

"Secret" okay. Secret daw eh.

Pagkatapos kumain. Umalis na agad kami patungong airport. Tahimik lang kami sa byahi kaya hindi ko na din napigil naka tulog na din ako.

Zzzzzzzzzzzzzz

Zzzzzzzzzzzzzz
Zzzzzzz

Authors note:
Short update hehe enjoy reading.👍

My Four Admirer (On Going)Where stories live. Discover now