Chapter 29: moment of tyler

7 1 0
                                    

Tyler Pov

Nandito na ako sa room ngayon. Damn. Im so bored. First subject namin ngayon friday ay history. Kaya ito ako. Blahhhhh~~blahhhh.

Napa tingin ako sa upuan ni chloe. Di ba sya papasok? Nakuha na kaya nya?nagustuhan ba nya ang pina deliver kong doraemon sa bahay nila? Masaya kaya sya? Sana oo? Pshh---

Tokkk-tokkk

Agad na napalingon ako sa pinto na nasa harapan. Dahan-dahan binuksan ni ma'am ang pinto. Pero hindi ko makita kung sino yung nasa labas. Tinignan ko ang mga kaklase ko na nakatingin sa pinto, naka ngiti pa talaga. Weird. Sh*t bakit ba kasi diko makita. Isusubsob kuna sana ang ulo ko sa arm cheer nang may nag salita na babae.

"Sorry im late"

Sinundan ko lang sya nang tingin hanggang sa makalapit na sya sa chair nya.  Sh*t. "Ang ganda nya" Waitttt- what? Bakit sya tumingin sa akin?

Lubdub~lubdub

Oh sh*t. Im shacking. Sinabi ko ba nang malakas yun? Sh*t sh*t. Tinignan ko ang mga kaklase ko. Nakahinga ako nang maliwag nang makitang naka tingin na sla sa teacher na nasa harapan namin. So. Sya lang aklng naka rinig?

"Thank you tyler" ngumiti muna sya bago umupo sa upuan nya at nakinig na. Naka tingin pa rin ako sa kanya. Natanggap na ba--- "yes natanggap kona ang pina deliver mo..." Tumingin-tingin ako sa buong paligid. Sinong kausap nya? "Psh stupid. Syempre ikaw ang kausap ko.." Napatingin agad ako sa kanya, na naka tingin na rin sa 'kin ngayon. "Libre kitang lunch later. See you sa ****mall, hintayin mo lang ako sa parking" ilang ulit akung kumurap. Bago nag sink-in sa utak ko ang sinabi nya. Gusto nya ba akung e date? Peroo- teka ha. Naging pelenero kana ngayon tyler. Anong nangyari sayo. Hindi na kita kilala.

Kringggggggggg

Nabalik ang diwa ko nang marinig ko ang malakas na bell. Lunch time na. Tumingin ako kay chloe na busy-busy kaliligpit nang gamit nya.

Nang matapos akung maligpit lumabas na agad ako. Nakita ku naman ang tatlo na naghihintay sa'kin sa labas.

"Ang bagal mo, tara na nga"

"May pupuntahan ako ngayon"

Agad na nagsihintuan ang tatlo sa paglalakad.

"Saan?" Tanong ni rain na may pakagat-kagat pa nang labi. Tss Gay.

"None of your things"

"Ang chakit ming mag salita fafa tyler. Nag seselos kana---" hindi na ituloy ni rafael ang sasabihin nya nang biglang dumaan si chloe sa harap namin.

Derederetso lang sya maglakad. Hanggang sa makalabas na sya nang gate.

"Ge"

"Take care fafa" malanding sabi ni rain. Na may pakagat-kagat pa din nang labi.

Nang makalabas na ako ng gate. Tumakbo agad ako papuntang parking lot. Di naman ako excited. Wala lang. Pinaharorot ko na agad ang sasakyan ko sa ***mall.

Pagka parking ko. Wla pang kinse minutos naka labas at nakasandal na ako nang sasakyan. Tingin2 ako sa mga sasakyang dumadaan. Puta. Bat ang tagal non?! Na una pangang lumabas sa 'kin nun eh. Psh


~~to be continue

My Four Admirer (On Going)Where stories live. Discover now