Chapter 1: first meet

37 5 1
                                    

Chloe Pov

"11:30 Pm" gabi na pero gising parin ako. I can't sleep, and i don't know why.

Haysss. Ginulo-gulo ko na lang ang buhok ko para may magawa. By the way nandito ako ngayon sa veranda nang kwarto ko. Nakaupo habang tumitingin sa malayo, nakikinig sa mga ingay sa labas. Well. Malapit lang kasi ang bahay namin \Mansion to be exact. Sa gate nang subdivision.

Since wala akong magawa. Mag kwekwento na lang ako tungkol sa buhay ko.

I'm Chloe ythxxnn del valle. 16 years old. Only child of Cassandra del valle and Carl del valle. Home skul lang ako. Ye. Sa bahay lang ako nag aaral. Since Grade 1. I don't know why. Ask my mom and dad if you are curious okay? So ayun nga since sa bahay lang ako nag aaral, sa bahay lang rin ako gumagala. So hindi pa ako nakakapunta kung saan-saan. Opss. Isali muna ang park nang village. Hehe nakapunta na ako dun pero once a month lang minsan twice.

Pero hindi po ako suban.on, may facebook po ako twitter at I.G. hindi naman mahigpit si mom and dad basta tungkol sa mga ganito. Kaya updated po ako sa mga uso-uso. Pero pag about sa labas, nagiging strick sla sa'kin. Ayaw daw kasi nila akong masaktan. I understand them but slightly. Hehe

I have a hardheaded mind. Kaya ngayon i decided na tatakas muna ako. Diko na kaya, naiingit na ako sa mga naririnig ko sa labas, sa mga nakikita ko sa fb. Sa twitter at I.G.

Kahit ngayong gabi lang. Gusto kong maranasan makalabas, maging malaya, yung walang nagagalit sa mga ginagawa ko. Please guide me Lord.

Pumasok na ako sa kwarto at nag bihis. I'm wearing highways short, sphagetti shirt and a heavy jacket.

Lumabas na ako nang kwarto at sumakay nang elevator. May elevator kami dito sa bahay, gaya nang sinabi ko mansyon ito kaya malaki. Malaki pa sa malacanyang nang pilipinas. Well. 6th floor lang naman ito. At ang kwarto ko ay nasa 5th floor. Kaya no worries. Sure naman ako na tulog na ang mga tao ngayon dito. May CCTV kami sa baba and i know i can handle it. May powers kaya ako hahaha.

Ting

Ops. Nasa ground floor na pala ako. Pagbukas nang elevator agad na tumambad sa'kin ang sobrang dilim nang paligid.

Kyahhhh! May mumu. Grrrr. Magpakatatag ka chloe, kaya mo yan. Yeah kaya koto ako pa.

Nanginginig ang paa ko habang tinatahak ang pinto palabas. Grabe, sobrang dilim. Halos wala na akong makita, pero kahit na ganito ay nag papasalamat parin ako, dahil hindi makikita sa CCTV na tumakas ako.

Nang makarating sa pinto. Hinay-hinay ko itong pinihit, habang naka pikit. Gush kailangan kong hindi makagawa nang ingay baka malagot ako nito. Lord i love you. Ikaw napong bahala sa'kin.

Ang oa kona ba? You can't blame me im so nervous with the highest planet. Once na makalikha ako nang ingay nito, im dead. Kaya OA na kung oa.

Hinay-hinay lang chloe, sige pa. Malapit na. Yeyss malapit na talaga.
.
.
.
.
Yekk.

Woahhhhhh. TUMUNOG. leche flan naman oh, kung kailan okay na. Patay. Patay. Patay. Patay na talaga.

Naghintay ako nang ilang minuto bago lumabas nang pinto. Mabuti at walang nagising. Kung sabagay nasa 2nd floor ang kwarto ni mom and dad. Pero di parin ako dapat makampanti dun. Marami kaming mga katulong, kaso nga lang nasa gilid nang mansion ang mga kwarto nila, medyo malayo din yun.

Ngayon kailangan ko nang maglakad. Siguro 1hour din bago ako makarating sa gate namin. Dadaan muna akong parking lot, mag hahide ang sik sa mga CCTV na nakalibot hanggang sa makarating akong first finish line which is gate namin. First line lang sya dahil ang gate nang village ang final finish line hehehe weird no? Hayaan nyo na.

My Four Admirer (On Going)Where stories live. Discover now