Her's pov.
.."lalalalalalla"- pakanta kanta ko habang nakahawak pa sa magkabilaang dulo ng dress ko na color white na naglalakad dito sa..anu nga ba ang tawag dito?haisst ewan ko ngayun lang ako pumunta sa ganito eh.
Hindi ko nga kilala kong sinu ako? panu ako naging ganito?
Saan na yung katawan ko?
Sinung mga magulang ko?
San ako nggaling?
Bat nagkaganito ako.For 5 years I existed in this world that no one can see me. Can hear me, can touch me.
arggh marami rami na rin ang nakilala ko na ganito din sakin that they could a lost SOUL. Buti nga yung iba nakabalik na sa kani kanilang katawan ehh pero ako, for petes sake 5 years? 5 years wala parin, hindi ko parin nakikilala ang taong tutulong sakin para makabalik ako sa sarili kong katawan.'Yehey andito na tayo sa mall, punta tayo sa arcade mommy.'
Rinig kong sabi ng bata nakakapasok palang, so mall pala to.
Andami kasing tao.dami ring naglalaro, at andaming taong nagbibili.
hmmp kaylan kaya ako makakaranas ng ganyan? may tatawagin pa kaya akong mommy?'Lalalallalalalala'-balik kanta ko,na tumatakbo hndi mabilis ha mabagal lang nagiikot lng ako dito sa mall na tinatawag nila. Hindi naman ako nila nakikita ehh, kaya Im free to do what I want.:)
Dire-diretso lang ako sa ginawa ko pero ng ilang minuto na ang nakalipas ay may nabungo ako.
Nabungo dahil na pa upo ako sa sahig ang lakas nga nang impak eh. Sh*t ang sakit tuloy ng puwetan ko huhuhuPero wait
'OUCH anu bayan miss tumingin ka nga sa dinadaanan mu'-sigaw sakin ng lalaki na nabungo ko.
wait lalaki?
nabungo?
L
O
A
D
I
N
GIts means nakikita niya ko
'KYAAAHHHH oppss'-sigaw ko kaya lang pag tingin ko dun sa lalaki palabas na kaya ayun hinabol ko.
'WAIT YOU CAN SEE ME?'
Pero hindi niya ako pinansin at dire-diretso lang ulit sa paglalakad.
Hindi yata ako narinig,may inilagay siya sa kanyang tenga na hindi ko alam kong ano yun(headset po yun,parang ewan siya eh).'Ahhhhhhhhhhhh'
'Mommmyyy'
'Wahhhhhhhhhhhh'
Ilan lang yan sa mga sigaw na naririnig ko.
Anong nangyayari?
Tiningnan ko naman yung lalaking sinusundan ko ng patago, nakita ko siyang lumapit doon sa may babaeng sumigaw.'What happen?'-tanung niya doon sa babaeng tumatakbo kanina at sumisigaw.
'May nagpuputukan po doon, may hostage nga eh holdap yata'-sabi ng babae at tumakbo na ulit.
Pinuntahan namang nitong lalaki yung tinuro ng babae kong saan ang may hostage na ngyayari.
Pasimple ko paring sinusundan ito, alam kong nakikita niya ako kaya hindi ko na siya papakawalan pa hahah (charr)
'Tama na yan sir, maawa po kayo sa bata
'Anong maawa,namatay ang anak ko dahil sa lintek na spongebob na yun na hindi ko mabili'
'Ano bang gusto niyo sir?'
'Ang mabuhay ang anak ko'
Yan ang narinig kong usapang ng nang hostage at pulis.
Bata pa talaga yung hinostage niya ah, wala man lang awa.Tiningnan ko naman yung lalaking sinusundan ko ngunit wala na siya sa kanyang pwesto at pagtingi ko nalang doon sa may hostage ay nakabulagta na ito.
Wahhhhh asan na yung lalaki huhuhu.tsaka ano bang nangyari doon sa nang hostage hindi ko man lang nakita kainis huhu.
Kinuha na ng mga pulis ang lalaking ng hostage para dalhin sa kulungan hindi pa naman pala patay, at yung bata naman ay pumunta na sa nanay niya habang naiyak kaya umalis nalang ako doon at napag pasyahang lumabas na.
Habang palabas na ako ay nakita ko naman yung lalaking nakabungo sakin.
'Pag sinuswerte ka nga naman oh'-sabi ko nalang sa sarili ko ng naka ngiti.
Agad kong sinundan ang lalaki palabas.
****
Thank you for reading 😊
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...