February 21 2***-Hospital-
Hadesion pov.
'Hades,anung gagawin mo pag hindi na gumising si hellaine?'-tanung ni tita sakin habang nakatingin kay hellain..
.ang gagawin ko sympre sasaya..yun na yata ang pinakahihintay kong mangyari..
'Hindi ko po alam tita..hindi ko siya kayang kalimutan at ipagpalit pa'-sabi ko habang nakayuko..tss
'Salamat hades..mahal na mahal mo talaga ang anak ko..pero hangang dito na lang nga siya siguro'-naiiyak na nasabi niya..
'Huwag mo na po tayong mawalan ng pag asa tita..'
Hindi na siya sumagot sa sinabi ko...dahil iyak lang ng iyak siya..wala si tito dito dahil inaayos ang kanyang bussiness kaya kami lang dito kasama si gray at grey na tahimik lng nanunuod samin..
'Ahh tita alis na muna po kami may pasuk pa kasi kami ngayon'-paalam ko.
'Sige mag iingat kayo'
At lumabas na kami ng room.
..
.'galing mong umarte bro..hahahaha pwede ka ng maging artista..'-natatawang sabi sakin ni gray..tss'Eh kung sapakin kaya kita..bilisan na nga natin..punta na tayong school'-aya ko sa kanila..c grey naman hindi naman yan palasalita ehh..
--SCHOOL---
Pagkadating namin as always marami naman ang nagbubulungan at nagsisigaw..
Famous kami dito..dahil kay hellaine..pero kahit na wala siya ngayon hindi parin nagbabago ang tingin nila samin...pumunta muna kami sa cafeteria dahil andun daw sina babe...
'Doon muna ako pre'-paalam ni grey kayo tinanguan ko nalang..
'Hi babe'-bati sakin ni cammile..
'Kanina pa kayo?'-tanung ko sa kanila ng makaupo kami..
'Uo babe..antagal niyo nga ehh...*pout*-ang kyut niya talaga..
'Sorry na babe...dumaan pa kasi kami sa hospital eh..alam muna'-sabi ko sakanya habang hawak ang kamay..
'Sige na nga..tara kumain na tayo'-aya niya samin at sinimulan na nga namin kumain..
------------
Grey pov.
.Nagpaalam na ako kina hadesion dahil nakita ko si samantha sa isang sulok..
Alam ko namang kaibigan siya ni hellaine eh..dahil sinasama siya samin nito..pero dahil wala na siya hellaine hindi na siya sumasama..Kami ang may kasalanan kung bakit hangang ngayon nakahiga parin at walang malay siya..
Pinagsisihan ko na yun ang tumulong sakanila..dahil ayaw kong magalit si samantha sakin..
.'Hey'-bati ko sakanya at umupo sa tabi niya..
'A-anung ginagawa mo dito?'-takhang tanung niya..
..ngayon lang kasi ako nag kalakas ng loob na lumapit sakanya..
'Wala..gusto lang kita makausap'
'Ah ok'
At balik na ulit siya sa binabasa niya..haisst.panu ba to?.
'Ahmmp kumain kana?'-paunang sabi ko
'Uo kanina pa.'-
Awkward naman nito..
---------
Samantha's pov.
.awkward..
.hindi ako makapagkonsentrate sa binabasa ko dahil nakatingin lang siya sakin..anu bang trip nito at nilapitan ako. Tsss
'Sam'
Napalingon agad ako sa tumawag sakin..
Arggh the jerk..blake..Simula nung tinulungan niya ako sa isang store..lagi niya na akong binubwesit..ewan ko nga kung panu ako nakilala niyan eh at kung panu nakuha ang number ko..bwesit talaga..
'Hey sam..tara lunch tayo..'-aya niya sakin..
'Sorry may kasama kasi ako eh'-palusot ko..pero may kasama talag ako diba.
'Ah pre pwede ko bang hiramin muna si sam..lunch lang kami'-sabi ni blake kay grey..
'Huh?ah sige aalis narin naman ako'-sabi niya at tumayo na agad..'alis na ako sam'-at tumalikod na samin..
'Oh tara'-nakangiting aya niya
'Aisshhh ewan ko sayo'-sinundan ko nalang siya...
..angkulit nya talaga..kainis feeling close lang..
----------
Vote and comments po
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...