Chapter 28.
Daimon's pov.
'Good morning Young Master'-sabay yuko sakin..
Kakalabas ko lang galing airport at ito nga si manong ang nautusan ni mommy para mag sundo sakin.
'Nice to be back'-bulong ko sa sarili ko ng may ngiti sa labi sabay pasuk ng kotse at pinatakbo na agad ni manong.
'Saan po tayo didiretso Young Master'-tanong sakin habang nagdadrive..
'Hospital'-maikling tugon ko.
Nakakapagod ang biyahe,
Biglang sumagi sa isip ko si angel,yung mga ngiti niya at iyak niya,namiss ko na tuloy siya.*ringgg* *ringg*
Bigla naman akong napatingin sa cellphone ko at tiningnan kong sino ang caller.
-Angel calling-
Iniisip ko palang to kanina pero siya na ang tumawag ngayon,napangiti naman ako bago ko sinagot.
'Angel? Bakit gising kapa?'-tanung ko sakanya agad..its 12am for petes sake.
'I can't sleep'-sagot naman niya sakin ng may tonong pag lalambing,pero alam kong galing parin to sa iyak dahil sa tono ng salita niya.
'Why?umiyak ka na naman ba?'
'Slight lang naman..hihihi'
'Psshh matulog kana magkaka eyebags ka niyan'-sabi ko sakanya pero kahit palaging puyat naman ito wala paring eyebags.
'Hindi naman ako nagkakaroon noon...hahahaha kantahan mo muna ako'-tawang sagot niya sakin..sabi na nga ba eh magpapa kanta naman to..
'Fine basta matulog kana pag tapus ok?'
'Neh...yeheyyy dali kanta kana'-minadali pa talaga ako eh..
Sakto naman ng pumipili ako ng kanta sa tablet ko ay binuksan ni manong ang radyo at may kumakanta ng all of me pero mahina lang..kaya yun nalang ang sinabayan ko.
'What would I do without your smart mouth?
drawing me in,and you kicking me out
You're got my head spinning,no kidding,I can't pin you down,
Whats going on,in your magical mstery ride and Im so dizzy,don't know what hit me,but I'll be alright'Naalala ko tuloy habang kinakanta ko ito ang mga pinagsamahan namin,yung pagbinubully siya,yung iyak at ngiti niya pati kislap ng mga mata niya..
Sa tuwing tinuturuan niya ko sa mga assignment na kahit alam ko nagpapaturo parin ako sakanya.
'My heads under water but im breathing fine
You're crazy and Im out of my mind..*chorus*
Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect,imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beggining
Even when I lose Im winningCause I give you all of me
And you give me all of you
Ohh ohh..''Im inlove with you angel'-bulong ko pagkatapus kong kumanta..
Hindi pa ko handang magtapat sakanya.hangat hindi pa ayos ang lahat.'Thank you,good night dai'-sabay patay niya sa phone..napangiti nalang ako..
'Young Master andito na po tayo'-sabi sakin ni manong,napatingin naman ako sa labas at andito na nga kami sa tapat ng hospital.
Dali-dali akong lumabas ng kotse at pumasok ng hospital hindi ko na nga pinapansin ang mga tumitingin sakin.
Pumasok na ako sa elevator at hinanap ang room ni nuna..
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...