Chapter 19

235 7 0
                                    


Sam's pov.

'Master empress..I hope magising kana..sorry ngayon lang ako nakadalaw sayo.ngayon ko lang din kasi nalaman na andita *hik* sana nuon ko pa g-ginawa *hik* yung pagsunod ko sa kanila para nalaman ko agad na andito ka p-pala *hik*...bumalik *hik* kana master*

Sabi ko sakanya habang hawak ang kanyang kamay..hindi ko mapigilang hindi mapaiyak sa tuwing naiisip ko na nakahiga parin siya dito ng buong limang taon..

Buti nalang pala at pumunta ako dun sa GU at sinundan ko ang Demonicos at dun ko nalaman ang lahat...

*flashback*

Andito ako ngayon sa GU nanunuod kong panu lumaban ang Demonicos..dalawang beses palang ako nakarating dito.yung una si master empress ang dumala sakin dito para tingnan ang bawat kilos ng mga gang at pangalawa ay ito upang sundan ang Demonicos.

Natapus na ang laban ng Demonicos at lumabas na sila.kaya sinundan ko na sila ng palihim.
Unang umalis na ang mga babae at ito sina hadesion..sila ang sinundan ko..

Saan naman kaya sila pupunta?
Nakamotor bike ako..hindi naman siguro nila halata na sinusundan ko sila...

Pero bigla nalang silang tumigil dahil may hurang sakanila..isang lalaki

'Hoy..magpapakamatay ka ba ha gago ka?'

*boghss*

Sabay suntok niya doon sa lalaking humarang sakanya.

'Hayop ka ikaw ang may kasalanan kung bat wala si empress dito ngayon..kayo ang may kasalanan..'

Sabi naman nung lalaki..huh?paano niya nalaman yun?.sino ba siya?

*boghss*

'Anung pakialam mu ha.?sinu kaba?.tang ina mu ah.'

Tanung naman pabalik ni hadesion..at sinuntok niya ito pero nakailag.

'Wala ka na dun..hayop kayo magbabayad kayo'

'Ang lakas ng loob mu..nag iisa ka lng tatlo kami *smirk*'-hadesion

*boghhs*
*pak*
*boghssh*
*boghs*

At nagsuntukan na sila..ayaw kong makisali sakanila dahil hindi ko naman yun kilala.

At nabugbug na nga yung lalaki..kawawa naman..at iniwan na nila hadesion ito..

Ako naman ay sinundan ko sila..at ayun nga dito ako napadpad sa hospital dito pala sila pumanta at para tingnan si master empress..

*end of flashback*

Kaya pagkaalis nila nuon pumanta na ako dito..hangang ngayon hindi parain ako umuuwi..
Nakilala ko na nga rin ang mga magulang niya buti welcome ako dito...

-----

Angel's pov.

Hangang ngayon hindi parin magaling sa lagnat si drix.hindi ko tuloy mabisita yung katawan ko sa hospital..

Andito kami ngayon sa sala na nunuod ng anime..nakaupo lang ako tapus nakahiga  naman siya sa lap ko.^_^..

'Drix,do you trust me?'-I ask...habang sinusuklay ko ang kanyang buhok gamit ang aking kamay..

'Ofcourse..ngayon pa na mahal na kita..kaya kong maghintay sayo angel ko'

'Thank you..sa lahat ng gagawin ko please trust me drix..and m-mahal na din kita guardian ko'-sabi ko..kaya napatingin naman agad siya  sakin..

'T-talaga?'-paniniguro niya sabay upo sa tabi ko at nakatingin sa mga mata ko..

'Y-yes..I love you guardian ko'- sabi ko sabay ngiti sakanya..

'Thankyou angel..I love you so much...hindi na ako makapaghintay sana magising kana agad'-sabi niya sabay yakap sakin..kaya yinakap ko din siya..

'Sana nga..sana mapatawad mo ako drix..'.-bulong ko sa sarili ko habang tumutulo na pala ang mga luha ko...

'What's the problem angel?'-he ask..sabay punas ng mga luha ko..

Hindi na tuloy napigilang humagulhol..

'N-nothing drix..nothing Im just happy that we love each other thank you..'-sabay yakap ko ulit sakanya...

'You sure?'-sabay pat sa ulo ko..

Tango na lamang ang sinagot ko sakanya..ang hirap pala..ang hirap sa ganitong sitwasyon..

Kumalas na ako sa pagkakayakap pero hawak niya parin ang bewang ko..nakatitig lang ako sakanya I will miss you my guardian..

Bigla nalang lumapit ang mga mukha namin sa isa't isa..at nagulat na lang ako ng hinalikan niya ako sa labi..
Its look like Im in heaven..bawat halik niya ay may pag iingat..

'Iloveyou angel'-sabi niya sa gitna ng paghahalikan namin

'Iloveyou too guardian'-sagot ko at tinugon na ulit ang mga halik niya..

***
Hadesion pov.

-Hospital-

'Limang araw na lang bago ang kaarawan niya..*hik* sana gumising kana anak*hik*please ellaine..gumising kana'-sabi ni tita mommy ni hellaine..habang umiiyak..

Tama malapit na limang araw nalabg kaarawan na niya..at limang araw na rin ang natitira para mawala na siya ng tuluyan..*grin*

Andito naman kaming lahat sa hospital..para makibalita..tsk walang pinagbago..


******
Yahhhh may Group page na po ang ito..search niyo lang ang TLLSOAG:Angels readers..sali po kayo dun at makipagkulitan sa mga Op..
.
.yes merun na po silang OP..
Next chappy ko nalang ilalagay mga name nila...
Kamsa..

The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon