Angel's pov.
'WOW'-bigla kong sabi ng pagkarating namin sa kanilang bahay. Ang ganda ganito rin kaya ang bahay namin? Kaylan kaya ako makakabalik saamin, gusto ko ng makapiling ang mga magulang ko.
'Tara sa taas dadalhin kita sa magiging kwarto mo, huwag kang mag alala ako lang ang nakatira dito.'-sabi niya sakin sabay lakad papuntang taas.
Sumunod nalang ako sakanya wala naman na akong masabi ehh.
Tahimik lang kami paakyat ng hagdan ang taas naman nito, hindu ba siya napapagod maglakad pababa at pataas.'Dito yung kwarto mo ha, tapus yung doon naman sakin pagmay kaylangan ka puntahan mo lang ako doon ok, tara pasok.'-aya niya sakin.
Ang laki naman ng kwarto ko, tsaka hindi naman ako natutulog eh hello? SOUL kaya ako tss.'ahmmp nga pala anung pangalan mo guardian?'-tanung ko sa kanya kanina pa kasi kami magkasama hindi ko man lang alam pangalan niya.
.'Ah oo nga pala Im aldrix jhon Schizolyc , So ok kana dito? Segi labas nako magpahinga kana.'
'ah-eh---'-aishh lumabas agad tsk hindi ko pa nga nasasabi na hindi ako natutulog ehh.
Makahiga na nga lang sa kama,
kyaahhh ang lambot. Kaya ito lumundag lundag pa ko hihi hmpp
Nilibot ko na ang buong kwarto ang sosyal naman ang yaman yaman siguro niya hmmp. Makapunta nga sa kwarto niya.Hindi nako kumatok dahil hindi na kaylangan tsaka baka tulog na yun ehh.
Pagkapasuk ko ayun nakahiga at nagbabasa lang siya.'Anong ginagawa mo dito?'-tanung niya sakin pagkakita niya.
Sabi niya puntahan ko lang siya pag may kaylangan ako, tapos ngayon magtatanong.'ehh hindi naman kasi kami natutulog ehh kaming mga kaluluwa hindi inaantok, hindi din nagugutom, kaya you know hihi'-paliwanag ko sakanya tapus tumabi ako sa pagkakahiga sa kanya.
Ang lambot talaga ng kama.'aisshh ano ba matutulog na ko, alis hindi ako makatulog pag andito ka.'-sabi niya sakin habang tinutulak tulak niya ko paalis sa kama niya.
'Ehh wala kasi akong magawa ehh, hindi naman ako natutulog diba'-sabi ko sakanya at tumayo na ang sakit kaya ng tulak niya sakin.
'eh di manuod ka nalang doon sa kwarto mo o kaya lumabas ka muna baka may makita ka pang ibang katulad mo at ayain mung mag usap kayo o kaya aissh basta maglalakad lakad ka nalang muna dyan inaantok nako ok'
Pagkatapus niyang sabihin iyon ay tumalikod na siya saakin kaya lumabas na rin ako ng kwarto niya.
aisss ang boring naman wala akong magawa.Lumabas nalang ako nang bahay niya hindi ko alam kung saan ako pupunta ngayon basta kung saan lang ako dalhin ng paa ko, malayo layo na rin ako doon sa bahay niya.
'hi'-biglang may lumitaw na isang batang babae, hmmp katulad ko din yata ito eh.
Ang bata naman niya para matulad saakin, ano kayang nagyari sakanya.'hello saan ka galing? Why are you here?'-tanung ko sakanya
'I dont know ate, pero galing po ako dun sa may hospital tapus nakita ko yung kamukha ko siguro po yun yung katawan ko eh, narinig ko nga yung babae umiiyak mommy ko po yata. Kasi sabi ng doktor comatosse daw yung katawan ko dahil sa car accident po.'-malungkot na sabi niya habang naglalakad kami.
kawawa naman ang batang toh ,naaccident na agad ako kaya ano kayang ngyari sakin? ano kayang dahilan kung bakit naging ganito ako hmmp.
'Tara puntahan natin yung hospital na sinasabi mo'-yaya ko saknya sabay hawak sa kamy niya.
'Sige po ate, malapit nalang naman po tayo doon'-masiglang sabi niya at hinila na ako.
Andito na yata kami nagstop na kami eh, napatingala ako sa taas kung anong pangalan ng hospital na ito
'Shinijiko Hospital?'-takang tanung ko sakanya pamilyar to sakin ehh.
*
Ang ganda naman ni ate, nakita ko kasi siyang naglalakad na tila ba may iniisip kaya nilapitan ko siya akala ko hindi ko siya katulad, katulad na isang kaluluwa lamang.Ang bait niya pa, ano kaya ang nangyari sa kanya at naging kaluluwa nalang din siya.
Sana makita na din niya ang kanyang katawan at ng makabalik na siya sa kanyang pamilya.Inaya ko na si ate mapuntang hospital kung saan nandoon ang katawan ko.
Pagkarating namin sa hospital ay huminto muna kami.'Shinijiko hospital?'
Takang tanong niya sakin,
Ha? alam niya ba itong hospital na ito.
Nakita ko siyang nag iisip baka inaalala niya kung paano niya nakita ito.'Oo ate, tara pasok na tayo'
Masigla kong aya sakanya, at tumango nalang siya saakin at pumasok na kami sa hospital.
'Makabalik na sana ako'
#######
@please vote and comment po..thank you
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...