Chapter 11: Visiting
.
.
.Angel's pov.
.
.binisita ko muna ngayun si baby angel..buti nga eh naabutan ko pa siya..kasi aalis na yata siya dito..ilang week na rin naman siyang nagising ehh at ok na daw siya..
.
.'anu ready kana ba baby?'
.
.'upo mommy'..sabay alis sa kama..'sana andito ka ate..ito iiwan ko tong sulat para pagpumunta ka mababasa mu to..para sa pagtulong mu sakin.salamat'..may inilapag siyang isang papel sa mesa..at pumunta na siya sa kanyang mommy sa may pintuan..babye angel..see you..
.
.Dear ate
.....ate magaling na po ako..salamat po ahh nakapakabait niyo po at tinulungan mu kong makabalik sa katawan ko...Nga pala ate may good news ako sayo..alam mu po bang nakita kita.yung katawan mu habang naglalakad po kasi ako nung pumunta ako sa rooftop at pagbalik ko po sumilip po ako dun kabilang room..sabi nga ni mama matagal na daw natutulog yung nakaconfine duon..kaya tiningnan ko at ikaw po yung nakita ko ate..
Masaya ako dahil nakita ko na yung katawan mu ate at makalabalik kana sa katawan mu..sana maging masaya kana..pasasalamat ko po yan ate dahil sa pagtulong mu..
Salamat sa muli .see you ate..
.
.nagmamahal..
....angel
Address...... ..******..bigla nalang kumabog yung dibdib ko..hindi ko inakalang ako pala yun..ako pala yung binisita nung lalaki..bigla nalang nagsipatakan ang mga luha ko at napaluhod nalang ako sa panghihina..
Dali dali akong pumunta sa kwarto na yun...
Finally....********
Hadesion pov.
..andito kami ngayon sa hospital kung saan naka confine si hellaine..lahat kaming kagang niya at barkada..pati parents niya andito din...birthday kasi ni tita at dito siya naghanda..kanina pa nga sila iyal ng iyak ehh psh.
..'panu ba yan babe pagnagising yan?anung gagawin natin?'-tanung sakin ni camille..girlfriend ko..pero kami lng ng mga kagang ko ang nakakaalam nun dahil sa mata ng mga tao kami ni hellaine..
..'we act as if nothing happen ok..dont worry babe..'
..bulong lang ang ginagawa namin..mahirap na baka marinig pa kami..
Bat pa kasi hindi nalang sila sumuko 5 years na anu pa bang hinihintay nila baka maubos na nga yung oxygen hndi parin magigising to eh..
..'kaylan natin patatagalin to hon..ako yung nahihirapan satin eh..please hayaan mu na siyang magpahinga na..'sabi ni tito kay tita..buti pa si tito sumusuko na..
..'No hon..I know she will wake up soon..so please stop that non sense of yours'..umiiyak na sabi ni tita..siya nalang kasi yung hindi pa sumusuko ehh..
'Give me time..I dont know what to do if my baby's gone'
..'ok..but this is the last after her birthday at hindi pa siya gumugising wala na tayong magagawa..ready for ourselves nalang'..this is I want..we want..ang mawala na siya ng tuluyan..we are already for that..
..'yes tito..'-sabi naman namin sakanya..
..'ok..and you thank you dahil hindi mu sinukuan ang anak ko..at hangang ngayon andito kapa rin sakanya..' sabay tapik sakin ni tito...kung alam mu lang tito..
..'thank you tito...I hope magigising na agad siya bago pa tayo sumuko..'
..'I hope so'
..wag kana sanang magising pa..sa ngayon pa na hawak ko na lahat ng gang na nuon ay saiyo...
.
.***
Enjoy reading angel's
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...