Chapter 26

215 7 2
                                    

#bawalhuminga
#mamatayka

Daimon's pov.

Before im going back home..
Tinext  ko muna si angel
Na magkikita kami..
Gusto kong magpaalam
Sa kanya bago ako umuwi
Ng bansa..

Yes..nagkakatxt at tawag
na nga kami eh..iisang school
Lang naman kami kaya
Lagi kaming magkasama

Bago ako makipagkita ay pumunta muna ako sa GU..
Uo may gangster din dito
At ako ang namumuno
May kasama ako si sandara gayle.
Siya kasi ang binigay na
Mag bantay sakin dito ni nuna..

'Uuwi kana?'-tanung niya sakin pagkapasuk ko sa hideout namin dito..

'Uo nuna dara..may good news na kay ate..'-masiglang sabi ko at siya naman ay napanganga sa bigla..

'I-its that true? OMG...im so excited to see her na..huhuhu'-masayang sabi niya..
'Sayang hindi ako makakauwi hangat hindi pa niya ako pinapauwi eh'

'Ok lang ate dara...dito kana muna malay mo pag nagising si nuna..pababalikin kana dito'-sabi ko para naman gumaan ang loob niya..

Alam kong miss niya na ang kambal niya na naiwan sa pinas pero may sumumpa kasi siya kay nuna..kaya hangat walang pahintulot ni nuna hindi siya makakauwi..partner siya ni nuna sa lahat ng bagay...ilang taon na silang magkaibigan..

'Hmmp ok..paki kamusta mo nalang ako kay ellaine ha..ingat ka sa biyahe'-sabi niya sakin

.
'Upo ate dara..una na ako may kikitain pa ako bago umuwi ehh..'-sabi ko sabay halik sa pesngi niya..

'Uiii sino naman yan ha?'-
Kantyaw sakin

'A special friend'-sabi ko sabay talikod na..

..yeah special friend..hangang doon lang muna ang kaya kung ibigay kay angel..

Nakita ko na siya sa park...ang aga niya ah..

'Hey'-bati ko sakanya..
Kaya napalingon siya sakin..
Nasa swing siya..kumakain ng ice cream..

'Uhm hi'-sabay ngiti sakin..

'Im going back to philippines hope you will be fine here'-panimula ko pagkaupo ko sa katabing swing nito..

'Ha?why?'-takhang tanung naman niya sakin..

'May nuna will be woke up soon.kaya gusto ko andun ako pag gising niya?'-sabi ko sakanya..mamimiss ko to eh..iyakin pa naman..

-
'Ahh..ok .ingat ka doon ha..babalik ka naman diba?'-malungkot na sabi niya..
Ito na naman po siya..alam kong iiyak naman to..

Kaya umalis ako sa swing at pumunta sa harap niya at lumuhod..

'Uo naman..babalik ako pangako'-sabi ko sabay yakap sa kanya..

'Huhuhuhu mamimiss kita daimon..wala na akong kaibigan dito ..huhuhu'-iyak na sabi niya..
Sabi na nga ba eh..

'Huwag ka ng umiyak..papangit yan segi ka'-biro ko sakanya.

'Hmmmp sige na nga'-tumahan naman siya..

Nanatiling magkayakap kami..mamimiss ko talaga to..

'Segi alis na ako angel..take care always arassseo'-sabay halik ko sa noo niya..

'Neh'

At umalis na ako..ang hirap..
Pangako babalik ako..
Babalikan kita angel ko
Pag pwede na..

--------------
Sam's pov.

Im on my way to the hospital..
..arghh 9:15pm na kaya medyo traffic na..pero malapit na rin naman ako..

Masama talaga ang kutob ko ngayon..parang may mangyayaring masama..aishhh hindi ko na talaga ito palalampasin pa hades..

9:25pm
Nakarating na ako ng hospital..
Nadaanan ko ang ang canteen nitong hospital at doon ko nakita ang mommy at daddy ni hellaine kaya agad ko silang pinuntahan..

'Tita?sino po nagbabantay kay hellaine'-agad kong sabi pagkarating ko sa pwesto nila..

'Ha?si hades sam bakit?'

'Po?ahh wala po punta na po ako..sunod nalang kayo agad sakin'-at tumakbo na ako hindi ko na nga pinansin pa ang sasabihin ni tita eh..

.pumunta na ako ng elevator at sumakay 3rd floor pa..aissshh..
.
.1.
.
.
.2.
.
.
.3

*ting*

Tumakbo agad ako papuntang kwarto ni hellaine..sana maabutan pa kita please..
May nakasalubong aking doktor  at sinabihan ko ito na sumnod sakin..nagtakha man ay sinunud niya naman ako..

.
.300..

.
301.

302.

.303.

304.

305

*CRECK*

*TTTITTTTTUTTTTTITTTTT*

'ANONG NGYARI SA KANYA?'-
'DOC.BILIS..PAKI TINGNAN SI HELLAINE'

------------
Pwede na pong huminga 😂😂😂😂....
...
.

...what can u say?
..to the rescue si sam..hihihi
Salamat sa pagsali sa GC namin..

Vote and comments po

The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon