Aldrix's pov.
.
. .'anu ba kasing gagawin natin dito drix?'
'bibili sympre..bibilhan kita ng damit..5 years muna kasing suot yang damit na yan eh'-sabi ko..andito kasi kami ngayon sa mall..kung san ko siya unang nakita...
.
.'hala!bakit nangangamoy na ba ako?'-takang tanung niya..haha ang kyu-..never mind..
.
..'Uo kaya bibili nga tayo dba..tsaka tamahimik na dyan..pagod na kong mag salita'
'Ok.'-tumahimik naman siya tapus nagtitingin naman siya mga damit..
...'good morning sir what can I do for you'- tanung sakin ng saleslady na parang kinikilig.tss wala akong time para dyan.
.
.nakita ko naman si angel o hellaine..ahh basta angel nalang..nakatingin dun sa purple dress..gusto siguro niya toh..plain lang pero maganda..
.
.'angel come here'-tawag ko sa kanya at agad naman siyang pumunta sakin..
.
..'Po?'-takang tanung ng saleslady..arghh ito na naman
.
..'ah..sabi ko yung purple dress na yun pakikuha'-sabi ko nalang sakanya..
.
..'bibilhi mu ba yan para sakin'
Hindi ko nalang muna siya sinagot..mahirap na..
'Tss sungit'-mainisin talaga tong babaing to..
.
.'ito po sir oh'-bigay sakin ng saleslady.
..'hmmmp...'tiningnan ko muna yun..tapus ipapasuot ko na sana kay angel kaso andito pala tong saleslady.
.
.'ahh paki iwan muna lang muna ako.'-sabi ko dun...naguguluhan man ehh umalis din siya..
.
..'ohh sukat mu'-sabay bigay ko sakanya..
Pumunta naman siya dun sa fitting room..para mag sukat..
.ilang sandali lang ay lumabas na siya..
.
..'bagay ba?'
..napaharap naman ako sakanya..na parang nagslow motion ang lahat...bagay nga sakanya..perfect..pagtingin ko dun sa mukha niya sa labi niya agad ako nakatitig parang ang sarap halik----
.
..'hey!bagay ba?'-muli niyang tanong kaya napabalik naman ako sa ulirat..
.
..'pwede na..magpalit kana ulit..bilisan mu..'-sabay tulak ko sakanya pa pasuk ng fitting room..mahirap na..
.
.
..'tara na'-mabilis niya naman akong sinundan..
Pagkatapus kong bayaran yun ay binigay ko na sakanya..
.
.pagkatapus nun sinamahan ko muna siyang maglibot libot dito sa mall..dinala ko siya dito para malibang naman ang sarili niya..
.
.
.
..'San mu gustong pumunta pa?'-tanung ko sakanya..
.'pwede maglakad lakad na muna tayo sa labas'-malungkot na sabi niya..
.maggagabi na kaya maganda rin maglakad lakad ..
.tahimik lang kaming dalawa habang naglalakad..alam kong iniisip naman niya ang katawan niya...
.
.sinabi niya rin sakin na hindi pa siya ready gumising..lalo na sa mga nalaman niya..
.
.
.
..'oh kita mu naman dito pa tayo nagkita..musta bata'-napatigil tuloy kami sa paglalakad....sinu ba toh tss..
'Hindi mu na ko matandaan..ako to yung sa bar haha its pay back time'-sabay ngisi niya..tss mukha namang unggoy..
.
..'ah ok..nagbago na kasi ang mukha mu kaya hindi kita matandaan..'pigil na salita ko at lalo naman siyang napangisi..'lalo ka kasing nagmukhang unggoy ehh *smirk'-at dahil dun napalitan ang ngisi niya ng inis..hahaha kaya sinugod niya nako pati ang mga alalay niya..
.
.
..*boggssh*
..'hayop ka talaga bata'-sabay suntok sakin pero nakaiwas naman ako..gwapo ehh..
.
.sipa,suntok at iwas lang ang ginagawa ko..
.
.*boghhss*
.*bogsshh*
*pak*
*pak*.*******
Angel's pov (hellaine)
.
.patuloy lang sila sa bugbugan habang ako naman ay nanunuod lang sa kanila..hindi pa naman niya kaylangan ng tulog ehh..
.
.kaya hinayaan ko na muna sila..sampu sila yung apat tulog na..may na punta saking isa kaya ayun pinalo .
.*boghsss*
.
..nakaharap naman sakin si drix at nag ok sign sakin..
.'sa likod mu'-sigaw ko sakanya buti nalang naiwasan niya kasi naman may hawak ng patalim ying leader nila..
.
.
..napagpasyahan ko ng tulungan siya..sinipa ko yung may hawak ng patalim kaya nabitawan niya yun..
.
.'sinung may gawa nun?'-tanung niya sa mga kasama niya..
.'malay namin boss ikaw ang may hawak niyan'-sabi naman nung isa..
.
..kukunin na sana ng leader nila ang nahulog niyang patalim pero kinuha ko yun..matakot nga *smirk*
.
.sa tuwing pupulutin niya ang patalim nilalayo ko naman sakanya yun..haha
.sinundan niya ng tingin ang kanyang patalim na ngayon ay hawak ko na itinaas ko yun at pinaharap sa kanya na para siyang sasaksakin..
.
..'mu-multooooooooo'-sigaw niya at tumakbo ng mabilis..
.
.hahahhaha pagtingin ko kay drix..ayun tapus na pala hinihintay niya nalang pala ako..buti wala siyang tama..
.
.
..'tss ikaw talaga tinakot mu pa yun'-sabay gulo ng buhok ko at inakbayan na ko..
.
.dugdududugdugdugdug..
.
.ang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa pag akbay lamang niya..
.Am I inlove?
.
.
.'wahhhhhhhhh Nooooooo '-sigaw ko at napabitaw naman siya sa gulat..
.
.'anung nagyare sayo?'-alalang tanung niya sakin
.
.'wa-wala tara na.'-sabi ko sabay lakad na...
.
.
.
.
Enjoy reading angel's 😊
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...