'Hi?'-bati ko ng nakangiti at tinaas pa ang kamay ko haha
'Ikaw na naman?'-naiinis niyang singhal sakin.
'Yes ako na naman,ako lang at ako lang wala ng iba,'-sagot ko haha maiinis nga muna to.
Kahit alam kong marami ng nakatingin sa kanya haha.
'........'
Wahhh grabi hindi man lang kumibo na kakainis.
'Nakikita mo ko?'-tanong ko sakanya pagkapunta ko sa harap niya at napahinto naman siya.
'WTF--ofcourse I can see you miss, So can I go now?'-naiiritang sagot niya saakin..
'KYAAAAHHH ikaw na nga..ikaw na yung hinahanap ko'-natutuwa kong saad habang niyuyugyug ko yung balikat niya.
I am not dreaming right??
Ohh I forgot Im a soul so obviously.'Are you crazy? takas ka ba sa mental miss?'-tanung niya sakin habang naglalakad kaya sinusundan ko naman siya, but wait? Anu daw crazy? Mental?
'What are saying? Crazy and mental? What thats its means?'-takang tanung ko sa kanya anu ba yun?
'What the?nagpapapansin ka talaga miss nuh?'
'Ha?no im not?'- sagot ko agad.
'Tsss'-sabay lakad niya ulit, kaya nakasunod parin ako sakanya.
Hangang sa makarating kami ng oppss I forgot anu nga ba yun?maraming sasakyan na nkaparada ehh, ahh basta'Are you following me?'-inis na tanung niya sakin
'Yes'-sagot ko naman..
****
Aldrix's pov.Kanina pa ko nitong baliw na sinusundan ehh nakakainis na. Yung mga tao naman panay ang tingin sakin.
tss alam ko naman na gwapo ako ehh.'Yes'-sagot niya sakin.
'why are following me?-tanung ko naman dito sa crazy girl
*gwapo pa naman sana kaso parang may sayad*
*ouch sayang gwapo pa naman*
*ok lang sana kung gay eh kaso girl baliw ohh may kinakausap*
*hala baliw na yata si kuya tara lapitan nga natin*
Tss bulungan na naririnig ko naman tss at anu baliw? Sa itsurang kong to baliw bulag na yata sila ehh.
'Hi kuya sinu kausap mu?'girl 1
'Ou nga kuya kanina kapa may kausap oh sinu ba yun?'-girl 2
'Ha?hindi niyo ba nakikita tong kasama ko?siya lang naman kasi ang kausap ko ehh'-sagot ko naman sa kanila.
Anung nangyayari .'Aisshh sabi sau girl ehh, wala ng pag asa.'bulong naman ng isa
'Uo nga ehh sayang gwapo pa naman kaso nabaliw na, tara alis na tayo'
What the?anung pinagsasabi nila. Am I crazy? tsssk
tiningnan ko naman tong kasama ko napailing iling lang na nagpipigil ng tawa.'What?'-I ask
'Hindi kasi nila ako nakikita because Im a soul, kaya napagkakamalan ka nilang baliw'-sabi niya na panay ang iling na nakangisi.
Baliw na yata toh eh Soul daw? Ako ba ay pinagloloko nito.'Aisshh ewan ko sayo soul mo mukha mo'-sabay alis ko at pasok sa kotse ko.
tsk nakaka sakit lang sa ulo yung babaeng yun.
soul? Ghost pa maniniwala pako tss.Pagkapaandar ko ng kotse, haist buti nalang hindi na sumunod yun.
Binuksan ko nalang ang radio para malibang ako.'May boyfriend akong ghost ito nga ba ay totoo wow'-girl
'Yes mars andito siya para mag kwento satin ngayon kung anong naging karanasan niya sa pakikipag relasyon sa isang multo'-boy
'Wow. Its so very interesting ha, so saan na siya bro?'-girl
'Please welcome madam keiala martinez'-boy
Arrghh pinatay ko nalang ang radio kesa makinig ng kung ano-ano pssh.
Nasa kalayuan nako ng mall.ng pagtingin ko sa mirror na nasa gitna what the?
'Hi' -natatawang sabi niya habang nakaway pa, bigla naman akong napapreno.
'What the? anung ginagawa mu dito? panu ka nakapasuk?-takang tanung ko dito sa babae?
'I told you Im a soul'-nakangiting sabi niya pa.
'What? Are you fucking serious?'-sabi ko naman dito
'Yep, wait I prove it to you.'-sabay labas niya naman kahit hndi nakabukas ang pinto ng kotse ko, Wtf anu toh is she?
Yo--your Ghost?'nauutal kong sabi
'No, I told you Im a Soul?
'Waahhhhh GHost' sigaw ko and everythings went black.
*******
.dont forget to vote and vomment your reaction and suggestion..
BINABASA MO ANG
The Long Lost Soul of a gangster (Under Editing)
ActionIm a Soul . A long lost Soul . Not that. .Its a .Im a long lost soul of a gangster .ï .but when the time I awake . I will take my secretly Revenge . .*****inloving => demonnica hellaine . This work of fiction,Names,Characters,business,Places,Event...