Daniel's Pov
"Mary nasaan ang kapatid ko?" tanong ko habang lumilinga linga sa paligid.
" Uh sir wala po sya dito, may pinuntahan po siya" sagot ni Mary ang secretary ng kapatid ko, na ikinataka ko.
"May I know where?" tanong ko ulit. Saan naman pupunta yun?
" Dun po sa site kung saan magtatayo ng bagong school ang client nya sir" sagot ni Mary
" wait, she has a client?" takang tanong ko. Ang alam ko hindi tumatanggap ng client personally yun dahil madami naman kaming capable na empleyado.
" yes sir, sa una po nagulat kmi pero nalaman namin na sya talaga ang gusto ng client na magdesign di nmn po nakatanggi si ma'am Daniella" sagot ni Mary. Hindi ko mapigilan na hindi kumunot ang noo dahil sa nalaman. Nakaramdam ako ng inis. Sino naman yan Client na yan?! Kung sino man sya humanda sya saakin, that person better keep his hands off my baby. She's mine, MINE ALONE."Oh kuya!" rinig kong tawag ng pinakamamahal kong babae, my baby
Hinarap ko si Daniella ng may ngiti sa labi pero mabilis din tong nawala ng makita ang tatlong lalaki na nakasunod sa likod nya. Tumakbo sya papunta saakin at niyakap ako.
Best feeling ever. I inhaled her addicting smell, my god I want her so bad pero nang magtama ang paningin namin nung tatlong lalaki ay masama ko silang tinignan.
"Ano ginagawa mo dito kuya?" tanong nya at kumalas sa yakap
"Bawal na ba bumisita sa makulit kong kapatid?" sabi ko at pinisil ang pisngi nya
"Mas makulit ka pa nga saakin kuya eh " sabi nya at nagpout. F*ck that tempting lips.
"Haha, di ka na kasi nagkwekwento eh di ko pa malalamn na may client ka na pala kung di lang sinabi saakin ni Mary" sabi ko na ikinangiwi nyaAlam na alam nya na ayaw kong may client sya lalo na pag lalaki.
"Uhh hehe kuya sya yung client ko si sir Don " sabi nya at tinuro ang matandang lalaki na may nakakalokong ngiti sa labi
"Sino naman yung dalawa?" tanong ko, habang kinikilatis sila.
" Ah sina Geo at Isaac Kaibigan ni Sir Don nagkakilala lang kmi kanina nung pinuntahan namin yung site" sagot nya, habang pinapakilala yung dalawa, napatango naman ako. Pasimple ko silang sinuri at mukhang maayos naman sila, kaya hinayaan ko nlng."Ms. Lim I think tapos na ang transaction natin sa ngayon so, see you tomorrow" sabi ni Don at nakipag handshake kay Daniella
Ughhh don't touch her.
"Kuya wait lang balik lng ako" sabi ni Daniella at pumunta sa ewan saan naiwan naman agad ako sa tatlong ungas na to.
"Someone's obssessed" rinig kong bulong nung pandak
iba naman ang titig nung matangkad saakin. Para bang ang sama kong tao, bugbugin ko kaya to?
"what a nice sister you got there" sabi ni Don habang may pilyong ngiti sa labi.
"Yeah, We were blessed." saad ko habang pinipigilan ang inis ko
"She's an angel huh?" dagdag pa niya
"My princess " saad ko at hindi ko manlang mapigilan na ngumiti
"Obssessed indeed" umiiling na sabi ni Don
"What?" tanong ko sa kanya
"Obssession is bad Daniel" biglang seryosong sambit nya
"Atleast he isn't a psycho" bulong nung matangkad"Well, not so sure about that" bulong naman nung pandak.
napakunot naman ang noo ko, i have a feeling na matagal na nilang kilala si Daniella, pakiramdam ko kaya napili ni Don si Daniella dahil alam nya ang past nito, na parte sila ng past niya. Curious mn ako sa past life ni Daniella natatakot din ako na pagnalaman nya ang past nya lumayo sya saakin, na babalik sya sa dati nyang buhay.
No, I can't let that happen.
She's mine now, nasa poder ko na sya. No one can take her from me, She's all mine, MINE!
napabalikwas ako ng may humawak sa magkabilang pisngi ko
"Ayos ka lang kuya? natulala ka?" she asked worry all over her face napatingin ako sa paligid wala na yung tatlo kaya binalik ko nlng ang paningin ko sa kanya.
" Wala, napaisip lang ang tagal mo kasi" sabi ko at pinisil ang pisngi nya.
"sorry naman haha nag retouch pa ako eh " sabi nya na parang bata
"Ikaw talaga" nakangiti kong sambit at tinitigan lang sya.Inakbayan ko naman siya at ibinalik ang tingin ko sa tatlo na nakangisi lang saakin. Mukha namang wala lang ito kay Daniella. Nagpaalam naman si Daniella sa kanila at talagang hinatid pa niya sa elevator ang tatlo. Nakangiti pa siya habang nagpapaalam. Habang naglalakad siya pabalik saakin ay sinimangutan ko siya.
"Why did you accept their request? Madami naman tayong empleyado" saad ko at muli ko siyang inakbayan. Tinanguan ko lang si Mary nang daanan namin siya bago makapasok sa loob ng opisina niya. Sa halip na bitawan siya ay mas hinapit ko pa sya papalapit saakin at inamoy ang buhok nya.
"Hindi mo ba pwede ibigay nalang sa iba yung kliyente na yun? aren't you busy enough already?" tanong ko sa kaniya.
"Kuya naman eh natanggap ko na yung offer atsaka ang gaan ng loob ko kay Don. Ang bait bait kaya niya atsaka may oras naman ako hindi naman siya sagabal sa trabaho ko" saad niya, mahina niyang tinanggal ang kamay ko sa balikat niya at tinignan ako.
"Kuya, ano bang ikinakatakot mo? I'll be okay, okay? masyado mo naman ako binabakuran eh kliyente lang yun mukha ba akong papatol sa matanda?" saad nito at mahina akong pinalo sa dibdib.
"Baby naman you know that para lang naman sa kaligtasan mo ang iniisip ko at isa pa ayoko na masaktan ka you know that. You are my precious baby, remember?" saad ko at hinawakan ang magkabilang pisngi niya.
Hindi siya tumugon at nanatili lang siyang nakatingin saakin with her innocent look. Halos mabaliw ako kakatitig sa kaniya, alam kong maling mali ang nararamdaman ko but what can I do? hindi ko naman kaya pigilan ang nararamdaman ko. I just want her, just her mali ba yun? Hindi ko na alam ang gagawin ko.
"Kuya?" tawag niya sabay alis ng kamay sa dalawang kamay ko.
"Ayos ka lang ba? kanina ka pa tulala ng tulala" saad nito at ngumiti lang ako sa kaniya.
Can't you just be mine?
BINABASA MO ANG
Finding HER (M.H Book2)
Mystery / ThrillerWhere is she? Is she dead? Mga katanungan na bumabagabag kay Spade na hanggang ngayon ay umaasa parin makita si Ara. Will he be able to find her before THEY do? Author's Note: kung gusto nyo tong basahin please make sure na nabasa nyo na ang Book1 w...