Chap 21: To the dark elf village

13 0 2
                                    

" Vậy... với phương án này chúng ta sẽ có cơ hội thắng sao?"

" Cậu không có khả năng hồi phục thì bao kiếm hỗ trợ và tập trung xài súng cùng dao, tôi thì bất tử và hồi phục tốt nên chỉ cần một vũ khí tốt như thanh kiếm là được rồi."

Tôi và Aurarius vừa đi để bản bạc chiến thuật, vừa tiến sâu vào trong khu rừng ngày càng rậm rạp, hoang dã hơn. Bởi có thanh kiếm xịn như Excalibur mà chỉ một trong hai thằng dùng thì khá là phí và không đạt năng suất nên quyết định chia ra, giao phần cho ai cần hơn. Aurarius giỏi kiếm thuật hơn tôi nên giữ thanh kiếm, còn tôi thì thích súng hơn nên chỉ cần bao kiếm để không bị thương tích. Xem ra lựa chọn này anh bạn sellsword đề ra khá hợp lý, chưa kể trận chiến trước đã khiến tôi biết rằng đạo quân một người không có cửa thắng tụi dark elf, thành thử ra cần chiến thuật và sự hợp tác tuyệt đối, chưa kể cặp nam nữ dark elf trông như boss đều khiến bọn tôi thốn vô cùng, thằng bị chém cụt cánh, thằng bị đập vỡ lục phũ ngũ tạng.

" Vậy chúng ta nên tiếp cận thế nào bọn chúng hay lén cứu Lia và Alisa đây?"

" Hãy giữ vững phong thái tự tin của cậu, tôi đã có cách."

" Nghe cậu nói thế nhẹ nhõm ghê ~."

Tôi vẫn đang không biết phải làm sao vả, cứu họ bằng cách nào, giải quyết kẻ địch ra sao tôi vẫn không rõ. Thậm chí đã nắm giữ trong tay vũ khí huyền thoại vẫn không khiến nỗi lo trong lồng ngực tôi biến đi, thế nhưng đã có Aurarius ở đây, mình tin rằng chuyện này có thể... mình không được dao động lúc này, mình là anh hùng mà!

" Cơ mà phương án đó là gì vậy?"

" Chúng ta không đủ khả năng lén lút được chúng, dark elf nhạy bén hơn chúng ta nhiều. Thành ra chỉ còn phương an đối mặt."

" Chà, vậy là không tránh khỏi gánh game như một vị thần rồi-"

" Chúng ta sẽ chiến đấu chúng sau khi thương lượng."

Tôi đang chuẩn bị lấy khẩu súng bên hông thì khựng lại khi nghe cái điều cuối cậu ta nói. Thương lượng á? Rốt cuộc anh bạn sellsword này đang nghĩ cái quái gì vậy!?

" Cậu đùa tớ à!?"

" Không hề."

Kể cả khi tôi đang kinh ngạc, Aurarius vẫn nói với vẻ mặt điềm tĩnh không đổi.

" Bằng cách nào cơ chứ... tụi đó không phải đám thương nhân mua bán như lúc cậu rao bán đồ đâu..."

" Tôi đã nắm được thứ bọn chúng cần và lợi thế chúng ta có để làm vật thương lượng, cậu không phải lo."

Aurarius nói một cách quả quyết cùng ánh mắt nghiêm nghị, xem ra không phải là nói giỡn rồi. Thật tình cậu ta đúng là cái gì cũng biết thật rồi.

" Chà... bái phục cậu đấy, quý ngài biết tuốt."

" Tôi không phải quý ngài biết tuốt, tôi là..."

" Huh?"

"Aurarius."

Trông thoáng chốc, cái cách Aurarius trả lời khiến tôi liên tưởng đến không ai khác ngoài Sabata... thế nhưng cậu ta trả lời bị khựng giây lát rồi mới nói tên bản thân. Liệu có phải trùng hợp không? Hay... cậu ấy liệu có phải kiếp sau của Sabata? Tôi không dám chắc, bởi lẽ ngoài cái niềm tin về kiếp sau ra thì tôi từng nghe nói trên đời sẽ có vài người nhìn y chang bạn nữa. Thành ra mà nói không có gì để chắc chắn điều đó cả. Thứ hiện giờ khiến tôi tôi băn khoăn là sự thân thuộc từ anh bạn sellsword này, cũng như trí nhớ của tôi về cậu ấy thì thành thật mà nói mọi thứ quá mơ hồ.

sabata saga - warriors of worldsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ