==
Thời 3
Ngày hôm sau, Thôi cô nương cưỡi bạch mã thẳng tiến về hướng Tô Châu đệ nhất trang.
Vẫn như mọi khi, Tú Anh lấy khăn trắng che mặt, đôi bạch ngọc bảo kiếm đeo ở phía sau lưng, chỉ hơi động đôi chút là tiếng leng keng liền vang lên. Vừa ra khỏi Thôi phủ đã khó mà tiến bước được, không biết nô bộc lắm mồm nào trong nhà đã đem hành tung của tiểu thư tiết lộ ra bên ngoài.
Những tin tức kiểu này đều có giá của nó hết, tin tức về việc Thôi cô nương lộ diện ra đường ít nhất cũng phải hai lạng bạc. Một tháng chỉ cần bán ra ba, bốn tin tức về người đứng trong top 3 của bảng xếp hạng các nữ hiệp trên giang hồ là có thể kiếm được số tiền bằng người khác làm cả tháng rồi. Cho nên, đã có không biết bao nhiêu thanh niên tráng kiện dù cho có phải gọt nhọn đầu cũng chấp nhận bán thân vào phủ họ Thôi.
Làm một nô bộc bình thường đã là quá ổn, còn nếu như được trở thành hộ vệ tùy thân của Thôi cô nương thì hàng ngày có thể nhặt nhạnh đôi chút giấy tờ, đồ ăn mà tiểu thư dùng còn thừa lại, đem ra ngoài bán thì cứ gọi là “đắt như tôm tươi”. Và nếu may mắn nữa, kiếm được chiếc áo lót mình của tiểu thư thì đó chính xác là một bảo vật vô giá!
Lợi ích kinh tế kiếm được là vô cùng to lớn.
Cả con đường tràn ngập các cô nương, đại thẩm, thanh niên, đại bá trên tay cầm một chiếc giỏ, trong giỏ đựng đầy các cánh hoa do họ tự mua. Người nào người nấy khuôn mặt rạng rỡ, háo hức đứng hai bên đường, vừa nhìn thấy Thôi Tú Anh cưỡi ngựa bước ra liền hò hét, nhảy loạn lên vì sung sướng, không ngừng tung hoa tán thưởng. Có không ít các bà các cô do tình cảm dâng trào, tâm ý lên cao mà lũ lượt ngã rụp ở hai bên đường.
Thôi Tú Anh nét mặt tỏ rõ vẻ thâm sâu khó đoán, ngồi trên bạch mã, thân người khẽ động, thỉnh thoảng lại đưa tay lên vẫy nhẹ, gật đầu ra ý. Khuôn mặt tựa bạch ngọc, khí chất tựa hoa lan, đôi lúc nàng nhếch khóe miệng lên mỉm cười, mê hoặc hết tất cả các thiếu nam, thiếu nữ, khiến họ hét lên sung sướng hoặc ngây người ngẩn ngơ.
“Tiểu Vệ, hôm nay việc buôn bán ở các tiệm hoa thế nào?”.
Thôi Tú Anh vừa vẫy tay vừa xua đi rất nhiều cánh hoa đang không ngừng được tung lên đón chào.
“Thưa tiểu thư, vẫn cứ buôn may bán đắt như mọi khi ạ”.
Người hộ vệ áo xanh cưỡi trên con ngựa màu đen lùn tỏ rõ vẻ ngưỡng mộ, hai mắt hiển hiện tình cảm đậm sâu, chan chứa với tiểu thư.
Toàn thành có tất cả bốn tiệm bán hoa. Mỗi khi việc buôn bán ở các tiệm hoa này trì trệ là tiểu thư lại đích thân đi dạo phố để củng cố doanh số bán hàng của tiệm hoa nhà mình. Nhờ thế, tất cả hàng tồn quá hạn cùng những bông hoa vừa mới mang về đều được tiêu thụ sạch bách đến không còn một cái lá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Loạn Thế Nữ Nhi Tình [Yulsic]
Fanfiction- Cổ Trang, Kiếm Hiệp, Trinh Thám, Tình Cảm Hài. - Đánh Giá: 4/5* - Một câu truyện hội tụ đủ cung bậc: "cười thả ga", "rưng rưng cảm động", "Hồi hộp li kì", Du Lợi ngố, quậy, xấu tính, ở dơ, cùng 1001 tính xấu khác được ba đại mỹ nữ thương yêu, cư...