Lemme go with you

268 23 5
  • Đã dành riêng cho Miarin
                                    

Sinh nhật vui vẻ, hãy luôn yêu đời, yêu con gái và con dâu.

---------

(Phần tiếp theo của "Lemme photograph you in this light")

Đoàn người đặt chân đến vùng đất yên nghỉ của các vị Pharaohs, trí tò mò và khát khao khám phá mạnh mẽ như bão cát, cuốn họ vào giấc ngủ của những vị vua tối cao. Nhà tiên tri không biết trước được, rốt cuộc là giấc mơ đẹp hay cơn ác mộng có thể nuốt chửng thời gian.

.

.

Cả đoàn, theo chỉ dẫn của Kang Kyungwon, từng người một tiến vào Kim Tự Tháp. Đi đầu là Im Nayoung với ngọn đèn dầu cổ lập lòe thứ ánh sáng chập chờn không đủ soi một phiến đá. Đi cuối là Bae Sungyeon với một túi chất đầy các thứ đồ lỉnh kỉnh mà có lẽ sẽ cần phải dùng đến. Kim Doyeon bám chặt gấu áo Chu Khiết Quỳnh, không dời mắt khỏi phần ót của người đi trước.

Thoạt đầu, họ men theo một lối mòn phía đông Kim Tự Tháp, khéo léo lê chân qua lớp cát dày không biết đã chăm chỉ bao phủ chốn này bao nhiêu thế kỉ. Chỉ một chốc đã thấy mật thất đầu tiên lộ diện dưới ánh lửa nhòe, chặng đầu không mấy gian nan.

Khoảng không gian bắt đầu đủ rộng cho cả năm người cùng đứng. Kang Kyungwon xem xét tỉ mỉ các nét chạm trổ tinh tế, ẩn chứa đầy hàm ý mà hàng tỉ con người ngoài kia không giải đáp nổi. Bae Sungyeon loay hoay với mớ chữ cổ trên tường, cố gắng ghép nối chúng thành những câu chữ có nghĩa. Loanh quoanh suốt hơn một giờ, cả đoàn mới tiến vào sâu được vài trăm mét.

Ai cũng biết rõ hiểm nguy luôn giăng đầy trong chốn yên nghỉ của các vị Pharaohs, nên mỗi một tiếng thở đều là sự chắt lọc cẩn thận nhất.

Chu Khiết Quỳnh đảo mắt ngắm quang cảnh mà không phải ai cũng may mắn chứng kiến, tay phải thi thoảng vẫn vẫy vùng trong tầng không khí lạnh ngắt xung quanh, cho đến lúc nắm được bàn tay của Kim Doyeon mới thôi.

Không khí trong Kim Tự Tháp lạnh dần, đoán chắc gió Levante không để lại chút dấu tích gì nơi này nữa.

Cả đoàn người chỉ vừa tiến sâu vào khoảng gần một cây số, chiếc bẫy đầu tiên không biết bằng cách nào đã được kích hoạt. Những mũi tên bằng gỗ, hai đầu đều được vuốt nhọn, liên tục phóng ra loạn xạ giữa hai bức tường.

- Nằm xuống!

Kang Kyungwon biết rõ, tầng bẫy này có điểm hạn chế chính là giới hạn về mặt chiều cao, từ độ cao năm mươi centimet trở xuống và hai mét trở lên không hề có sự tồn tại của bất kì mũi tên nào, chỉ cần nằm xuống, cẩn thận trườn đi dưới lớp cát, uyển chuyển như cái cách các loài bò sát đã làm là có thể an toàn đi tiếp. Quả thật, người Ai Cập cổ đại có thể thù ghét những kẻ cố xâm lăng cho mục đích xấu, nhưng tuyệt đối vẫn tôn trọng những sinh vật đầu tiên ghi dấu trên sa mạc.

Càng vào sâu, không khí càng lạnh dần và cũng tối dần. Im Nayoung tắt chiếc đèn dầu, rút trong túi chiếc đèn pin, ánh sáng trắng lan rộng khắp mấy phiến đá.

Chiếc bẫy tiếp theo đến với họ sớm hơn dự tính. Lần này, những hòn đá có kích thước không đồng đều, hình dạng cũng không tương đồng, mỗi một viên đều được mài sắc nhọn như cái cách con người thời đồ đá mài đá làm dao, chúng rơi xuống từ trên trần, vội vàng gấp nhiều lần những cơn mưa.

From Shanghai to Seoul || Dokyul - Doyeon x JieqiongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ