Thing've never been told

444 50 6
                                    

Cô lướt nhìn mặt đồng hồ quay đều đều, nhịp nhàng, lẩm bẩm vài ba câu hát vu vơ. Tách cà phê nguội ngắt, ngoài trời mưa cũng tạnh, vậy mà người cô chờ vẫn chưa đến. Nhưng việc mà một phóng viên bình thường như cô có thể làm chỉ là yên lặng và chờ đợi, chứ chẳng thể buông ra nửa lời hối thúc.

Cuộc sống, đôi lúc người ta phải chấp nhận thay vì than phiền.

- Xin lỗi cô Joo, giám đốc của chúng tôi có cuộc họp đột xuất, không thể đến được, tôi thay mặt cô ấy đến xin lỗi cô.

- Không sao, chúng ta hẹn hôm khác vậy.

Thư ký Jeon cúi đầu chào cô rồi bước vội ra khỏi tiệm cà phê.

Đây đã là lần thứ n vị giám đốc kia không rãnh để đến gặp cô. Lại là lần thứ n cô chỉ nhận được một cái cúi đầu xin lỗi kèm theo nụ cười thân thiện đầy an ủi của cô thư ký lai Tây xinh đẹp.

Mưa tiếp tục rơi.

.

.

- Giám đốc, chị đâu cần phải họp, sao không đi gặp cô ấy?

- Muốn nghe kể chuyện không?

Thư ký Jeon ngồi im lặng, lắng tai nghe, chăm chú.

- Ngày xưa, có một nàng tiên cá, yêu say đắm chàng hoàng tử người trần. Nàng đánh đổi tất cả mọi thứ chỉ để được ở cạnh chàng. Cho đến một ngày, chàng tỉnh dậy, nhận ra mình chưa từng yêu nàng, thế là đuổi nàng ra khỏi vương quốc, vĩnh viễn.

Giám đốc Kim ngồi tựa lưng trên ghế sau của ô tô, mắt hướng về phía cửa sổ. Radio nghe rè rè, không rõ tần số mấy.

.

.

- Xin chào các tiền bối, em là Kim Doyeon, lính mới. Mong các tiền bối chỉ bảo.

Ba cô gái trẻ đưa mắt chú ý đến cô lính mới vừa cao lại vừa xinh đang nở nụ cười tươi tắn đầy nhiệt huyết.

- Người mới có khác nha, đầy nhiệt huyết. Chị là Kim Chungha, trưởng bộ phận. Chào mừng.

- Chị là Jung Chaeyeon.

- Tôi là Choi Yoojung, tuy chúng ta cùng tuổi nhưng tôi vào trước cậu nên tôi vẫn là tiền bối, phải tôn trọng tôi đó.

- Bộ phận chúng ta chỉ có bốn người thôi ạ?

Kim Doyeon đảo mắt một vòng quanh căn phòng nhỏ được phân chia từng góc rất rõ ràng. Tiền bối Kim có hẳn phòng riêng (tất nhiên rồi), tiền bối Jung hiền lành với một góc rất gọn gàng, ngăn nắp, giấy note xếp hàng thẳng tắp trên bàn. Tiền bối Choi khá ồn ào, góc làm việc bừa bộn, đồ đạc vất lung tung, giấy nhét đầy trong thùng rác cá nhân đặt dưới chân bàn.

- Còn chị Joo Kyulkyung nữa, chị ấy tranh thủ giờ ăn trưa đi phỏng vấn rồi. Nhân tiện nói đến giờ ăn trưa, cậu cũng nên đi mua đồ ăn cho mọi người đi, lính mới.

Choi Yoojung liếc đồng hồ rồi chìa tờ giấy mỏng chi chít chữ về phía nàng.

.

.

Căn tin tòa soạn thật khó kiếm, Kim Doyeon phải lòng vòng dưới tầng trệt suốt mới thấy được cái biển khuất trong góc tường.

From Shanghai to Seoul || Dokyul - Doyeon x JieqiongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ