Chapter 21: It Has Begun
Allesa's POV
" As for the will and wrath of god. I will eliminate all the demons who bring chaos to this world. "
A man stood before us. He wears a mask and a white coat and on his coat paste a logo with an angel in a shield and the sign of the cross.
" Who are you? "
sabi ko." For your information Zach Lee and Allesa Ramirez, I'm your worst daydream. I mean.. "
pagputol niya at bumaba mula sa langit ang mga nakaputing coat na mga anghel.
" We are the ones who will going to eliminate all of you demons. "
Nabigla ako sa mga sinabi niya ganun na rin sa mga nakikita ko. Kita ko naman ang galit at takot sa mukha ni Zach na mukhang handa ng magbagong anyo.
" Don't worry Zach. We'll never hurt you and your girlfriend. Basta't ibigay niyo lang sa amin ang kinaroroonan ng mga kasama niyo."
seryosong sabi nito kay Zach."Alam kong you made your promises. Pero hindi kakayanin ng konsensya ko na hayaan lang na maubos ang kalahi ko."
Madiing pagkasabi ni Zach sa kanila."Ahhh akala ko kasi your that bad and selfish creatures that you'll make even your family and friends in danger just to save your selves."
natatawang sabi nito na lalong ikinagalit namin ni Zach." What do you know about us anyway? Pinapatay niyo naman kaagad kung sino basta't sa tingin niyo ay makasalanan at mukhang makasalanan. Nasan ang hustisya doon? You don't even hear their side before you slaughter them. Why do you guys think that all of us demons are bad? "
naiinis na sabi ko." Because demons are demons. That won't change a thing. Even you do good things. Makakagawa at makakagawa pa rin kayo ng masama kahit hindi niyo sinasadya. Dahil pinanganak kayo na demonyo at demonyo pa rin kayo kahit saan pa tingnan. You are the children of the demonic Satan. Your God, your father. " seryoso nitong pagkasabi.
Wala akong masabi ganun na rin si Zach.
~Oo. Tama ang kanyang mga sinabi. We are demons. Kahit pa saang angulo kami tingnan, demonyo pa rin kami.
Nabalot ng katahimikan ng ilang segundo ang kapaligiran.
" Ano na!? Tatanggapin niyo ba ang alok ko sa inyo. We never break promises. "
nakangiti nitong sabi sa amin." Never! "
sigaw ni Zach na kaagad na ikinapalit ng reaksyon niya sa pagiging seryoso." So be it! "
sabi nito at......
Xyrra's POV
"Ang tagal naman nila. "
Madilim na ang paligid at ang tangi nalang nakikita ay ang kumikislap na mga liwanag mula sa mga tindahan at iba pang establishimento.
Madilim rin ang kalangitan dahil sa mga bituin na tinatakluban ng mga ulap.
" Saan ba kasi nagtungo yung dalawang yon? "
tanong sa akin ni Rhan.
Uuwi na kasi kami." Xyrra! "
sigaw ng lalaking tumatakbo papalapit sa amin." Clarence. "
Pagtawag ko ng makita ko kung sino ito."Xy, okay ka lang? Wala bang nangyari sa inyo nina Zach at Allesa? "
nag-aalalang tanong ni Clarence na mukhang may tinatakasan.
BINABASA MO ANG
Fallen: The Half Blood [COMPLETED]
FantasyUNDER EDITING [ A not so ordinary story of demons and angels | Fallen book #1 | Tagalog ] Not all those who has white wings are good, and not all those who has black wings are bad. Not all demons serve Satan, and not all angels praise God. Remember...