Chapter 30: Visitor
Xyrra's POV
"Allesa!! "
sigaw ko kay Allesa ng makita ko siya dito sa pasilyo sa palasyo.Tumakbo ako palapit sa kanya. Na binigyan niya ng naguguluhang mukha.
"Ikaw ha. May hindi ka sinasabi sa akin."
pang-asar ko sa kanya."Huh? "
naguguluhan niyang sabi sa akin."Ang dami mo naman pong manliligaw. How to be you po?" pagbiro ko sa kanya.
"Ah. Haha. Yun ba? Maliit na bagay."
sabi niya sabay flip ng hair na ikinatawa naming dalawa."Ikaw nga eh. Ang sweet-sweet niyo ni Rhan... "
sabi niya na ikinakunot ko."Rence pala. Nabubulol na tuloy ako."
pagbawi niya sabay tawa."Rhan? Ano yun? Tumatakbo? " sabi ko na may pag akto pa na parang tumatakbo ngunit binigyan lang ito ng seryosong mukha ni Allesa.
"Bes? Tatawa na ba ako? "
sabi niya na ikinainis ko."Alam mo. Grabe ka! Hindi ka talaga supportive na kaibigan." sabi ko na ikinatawa niya lang ng malakas.
"Pero sa totoo lang matindi ka talaga. Mas mahaba pa ata buhok mo kay Rapunzel. Sino bang pipiliin mo?"
tanong ko sa kanya."Ano ka ba! Hindi sa akin nanliligaw si Marco. Pati, matagal na kami ni Zach."
sabi ni Allesa na ikinagulat ko."Wait, what!? Matagal na kayo? Kailan pa?"
gulat kong tanong sa kanya."Bago pa man tayo sugudin ng mga warriors."
sagot niya."Haist! Nakakainis ka."
nakakunot kong sabi."Bakit?"
tanong niya."Kasi hindi ko man lang alam. All this time. I didn't know. Nakakapagtampo ha."
malungkot kong sabi sa kanya na tinawanan lang niya at tinawanan ko na rin lang."Eh paano si Marco?"
tanong ko sa kanya."Tanggap na niya kaya okay lang." nakangiti niyang sabi sa akin.
"Allesa nandiyan ka lang pala. Tara na! Magtetraining pa tayo. Oh hi Xyrra!"
pagbati ni Zach na mukhang kanina pa hinahanap si Allesa."Xy. Tara na. Magtetraining na rin tayo."
ang sabi naman ni Clarence na nasa likod lang pala ni Zach."Sabay-sabay na tayo."
sabi ko kayna Allesa at nagtungo na nga kami sa training ground.
...Pagkalipas ng ilang oras at natapos na rin kami sa pagtetraining ng biglang dumating ang demigod na si Procopios.
"Anong ginagawa mo dito? " tanong ni dad sa demigod.
Nakapalibot naman ang mga kawal ganun na rin ang bagong henerasyon dito.
BINABASA MO ANG
Fallen: The Half Blood [COMPLETED]
FantasiaUNDER EDITING [ A not so ordinary story of demons and angels | Fallen book #1 | Tagalog ] Not all those who has white wings are good, and not all those who has black wings are bad. Not all demons serve Satan, and not all angels praise God. Remember...