CHAPTER 19

13.3K 131 0
                                    

A/n: Nga pala hindi as in na forest talaga ha... Parang greenhouse pero open air naman siya, pinapalibutan ng glass ang wall tas maraming puno sa loob...

----------------------------------------------------------


************************************

DEADLY SIN

************************************

(Felix's POV)

Pagkarating ko sa Royal Forest ay agad ko hinanap si Jess. Diba sabi ni Mana 'si Jess nag iisa?' Kaya may chance na makausap ko siya.

Lakad takbo lang gawa ko hanggang sa nakita ko ang babaeng mahal ko kasama si RENCE.

Nainis ako ng hinawakan niya si Jess sa kamay.

What the Hokage lang?!

Mabilis pa sa kabayo na tumakbo ao papalit sa kanila. Kahit na hingal na hingal na ako--- hinigit ko si Jess papalayo kay Rence saka sinugod ng suntok. Halos mapaupo naman siya dahil sa pagkakasuntok ko nito. Nagulat naman ako ng bigla akong tinulak ni Jess.

"ANO BA?! NASISIRAAN KA NA BA HA?! NAGPAPAKITA KA TAS ANO?! MANUNUNTOK KA LANG?!" Sigaw ni Jess sakin at dali daling nilapitan si Rence.


Nasaktan ako sa sinabi ni Jess. Pero di yun ang dahilan para isuko siya. Ngayon gagawin ko ang lahat! Nagpakawala ako ng hangin at pinakalma ang sarili ko. Baka masuntok ko ulit si Rence eh.

"Mag usap tayo" mahinahon kong sabi sa kanya. Napalingon naman siya sakin sa mata ngunit umiwas din agad.

"Para san naman? Para sabihin mo ang sorry? Wag na. Hindi nakakatulong ang sorry mo sa sakit na ginawa mo" malamig niyang tono. Napayuko naman ako. Tama sya pero sana hayaan mo sana akong magsorry ng paulit ulit? Pwede naman yun diba?

"Tara na Rence, padaan po SIR" wika niya saka hinawakan si Rence sa kamay at sabay na naglakad.


Sir? Ang sakit pala masabihin ng ganyan.

Binangga niya ako dahil hindi ko sila binigyan ng daan. Hindi ko magawang lumingon dahil galit na galit talaga siya sakin. Ramdam ko iyon.

"Jess please I want you, I love you"

Napansin kong huminto sa paglalakad at naglakad na ulit. Doon ko na kayang lumingon.

"Jessica gagawin ko ang lahat para magiging akin ka!--- please believe me I LOVE YOU!" Sigaw ko. Desperado akong gawin ang lahat makuha ko lang si Jess.

"Hindi mo ko makukuha SIR dahil estudyante mo lang ako" medyo malakas ang pagkasasabi ni Jess. Nababasag ang boses niya.

N

apatulala nalang ako hanggang sa mawala sila sa paningin ko. Maya maya ay napansin kong may lumapit sa akin.

Bat nandito to? Kanina pa ba siya nakasunod?

"You can cry now kuya Felix" kahit nagtataka ngumiti nalang ako sa kanya at sumabay doon ang pagtulo ng mga luha ko.

Pinagsisihan kong mas pinili ko ang trabaho ko kaysa sa kanya. Gago ko kasi. Nabulag ako sa takot na magiging CEO ako. Kaya ayaw ko maging CEO dahil alam ko aayaw sa akin si Jess.

Niyakap ako ni Mana kaya yumakap din ako.

"Thank you" bulong ko at hinayaan ang sarili na umiyak.

(Rence's POV)

Pagkatapos sumulpot ang kabute para suntukin ako. Dumiretso na kami sa condo ko.

Habang ginagamot ako ni Jess ay pinipigilan naman niyang gamutin ang sugat sa labi ko.

"Sana pwede ko magamot ang sakit na nararamdaman mo Jess" wika ko. Kahit medyo madiin yung pag kuwan niya sa bulak sa labi mo ay di ko pinansin. Parang namamanhid na ako sa sakit.



(Jess's POV)

Pinipigilan ko ang luha ko na tumulo. Takte nasasaktan din ako sa sinasabi ko kay Felix. Pero galit ako dahil sinuntok niya si Rence. Walang hiya siya! Nagpapakita lang para manuntok?

"Sana pwede ko magamot ang sakit na nararamdaman mo Jess" basag niya sa katahimikan.

Napahinto ako sa paggamot sa sugat ng labi niya. Napaiwas ako ng tingin dahil sa titig niya.

Ang titig na yun na nasasaktan, pero nagmamahal rin.

"Bakit ka ba ganyan Rence" bulong ko ngunit rinig niya naman.

"Nasasaktan ka na pero bakit---" naputol ang sasabihin ko ng bigla niya akong pinaharap sa kanya at hinalikan...

Sa noo...

That's mean...

"dahil MAHAL KITA"

Mahal niya ako...

Sorry Rence...

Hinipa niya ako palapit sa kanya at niyakap niya ako ng mahigpit na tila ayaw niya akong umalis. Ayaw niyang may pipiliin ako? Hays ano ba nangyayare sa buhay ko.

(Felix's POV)

Today is another day.  A F*cking day. Kasi naman si Mana--- may kalokohang plano! Arggg ilang beses ko ba itatanong ito? Bakit ko ba naging kapatid to? Ibang ib sa ugali ko diba?

"Hoy Felix bat ganyan ka makatingin sakin?!" Painosenteng tanong niya. Bwesit ka Mana. Pigilan niyo ko baka masapak ko to.

"Tss basta di ako payag sa plano mo, baka mas lalong di ko na makukuha si Jess" naiinis kong sagot. Pinaglaruan ko nalang ang ballpen na dala ko. Pampaalis ng stress.

"Di pa nga natry eh NEGA mo talaga!" Aba't hayst! Siya kaya ang maging ako? Kaya niya? Ha? Ha?! Galing mag-advice.

Anong plano? Well plano niya lang yun di ako sumang-ayon. Nag usap kasi kami about ni Jess tas sabi ko gusto ko siyang. At yan may kalokohang plano ang naisip ng kapatid ko. Mamaya ko na sasabihin arggg susuntukin ko muna si Mana. (A/N: sumbong kita sa mommy mo) ayy wag na pala hihihi.

"KUYA" binigyan ko ng masamang tingin si Mana at ikinatawa naman niya. Bwesit alam na alam niya kung pano ako bwesitin!

"Dali na~ lakad na uy basta ah yung plano hahaha!" Halakhak pa more sige lang. Mabulunan sana ka ng laway mo!


Tumayo nalang ako para gawin yung plano. Pupunta pala ako sa Audio room yung room na dun mag-annouce ng kung ano ano. Alam niyo yun? Well---

Wish me luck!

************************************

Vote 😂😘😍😁 lovemuch!

DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon