CHAPTER 17

15.6K 141 0
                                    


DEADLY SIN

************************************

(Felix's POV)

"HOY FELIX BAKIT WALA NA DITO ANG KAISA ISA KONG PABORITO KONG DAMIT?!" Rinig kong sigaw ng kapatid kong babae. Kakarating palang niya sisigawan na niya ako?! Bwesit!

Inangat ko ang ulo ko at binigyan siya ng masamang tingin. Itinapon ko sa kanya ang unan at sapol sa mukha.

"Ang ingay mo kasi!" Sigaw ko din. Peste ang sakit ng ulo ko. Madami dami rin ang naiinum ko. Hinilot hilot ko ito pero ayaw talaga mawala ang sakit. Sinubsub ko nalang ang ulo ko sa unan at tinakpan ang dalawa kong tenga para di marinig ang boses ng kapatid ko.

"TsK ANONG DAMIT BA HA?!" Sigaw ko ulit.

"Argg ehh ano pa edi yung tshirt na may mukha ng word na 'My 18 years old girl' bigay pa naman yung ng fiance este boyfriend ko!" Napabangon ako ng maalala kong pinasuot ko ito kay Jess.

I admit it, I miss her.

"Bibilhan nalang kita ng bago" sabi ko sa kapatid ko na si Mana. She's 18 years old na pala, mas matanda ng 4 months si Jess sa kanya. Teka bat nasali si Jess?. Argg!

"Kuya naman eh!" Hula ko nakasimangot na ito.

"Wag ka ngang magkuya diyan kilalang kilala na kita Mana!" Sigaw ko saka napahawak sa ulo ko. Hang over nga naman.

"Ehhh nasan nga kasi!" Sigaw niya na parang iiyak na. Lagot na!





(Mana's POV)

Ano ba naman to! Huhuhu nawala yung special gift ng boyfriend ko nung debut ko. 😭 kinain ba ni Felix ang damit ko? Omo nababakla si Felix? Tsars di yun nuh, malibog kaya kuya ko hahah!

"Kuya" iritado kong sabi sa kanya saka tumabi sa pagkahiga.

"Umalis ka nga!" Aba't kung makasigaw parang ang layo ko ah! Oo ang layo ko 5 inch ang distansiya.

"Aww!" Daing niya dahil binaon ko ang pretty nails ko sa abs niya kuno. Peste lang!

Nagulat ako ng itinulak niya sa higaan kaya ang resulta ganda ng view ko. Hula ko kita yung panty ko. Nakaskirt lang kaya ako!

"Jess ano ba!" O.o holo siyo?!

Napatayo ako bigla saka pumatong sa kanya at sinampal.

"Ouch what the--"

"KUYA! Hindi ako ang pantasya mo!" Sigaw ko. Capitalized talaga yung kuya hahaha syempre nag eenjoy akong makita yung mukha niyang naiinis pag tinatawag ko siyang KUYA.

Teka nga daldal niyo eh!

Napaiwas ng tingin si Felix sakin.

Aha alam ko na...

"Nakikita mo ba sakin ang Jess na yan KUYA FELIX?" Pero teka sino si Jess? Sino siya sa buhay ni Felix at mas ginulo niya?

(Jess's POV)

Nandito pala ako sa condo pa rin ni Rence. At F*ck lang di ko kayang lumabas sa kwarto na to!

"JESSA STICK?! ANO BA! SUMAGOT KA NAMAN OH! BUHAY KA PA DIBA?!" Gusto kong matawa sa pag alala niyang may halong joke pero wag na.

Nahihiya ako sa ginawa ko kahapun. Wahh takte naman oh! Promise di na ako iinum!

Tumayo na ako sa pagkauupo sa higaan ni Rence. Nga pala dito sa kwarto niya ko pinapatulog. Ang bait niya talaga kahit nasaktan ko na siya. Nahihiya ako.

Siya na may feelings sakin at ako may gustong iba saa yung gusto ko naman parang wala lang sa kanya. Ouch sakit galing ko ata humugot ah.

Pinihit ko ang doorknob at bumungad sakin ang mukha ni Rence nag alaala.

"Sh*t" tanging sambit niya saka hinigit ako para mayakap ako.

Biglang nag iba ang tibok ng puso ko. Nag alaala ba talaga to?

"Akala ko mawawala ka na sakin" bulong niya. Nagulat pa ako ng umiya ito.

"H-hindi naman ako mawawala sayo eh" wika ko saka yumakap pabalik sa kanya.

Kumalas na siya sa pagkayakap sakin at humarap sakin na tumatawa. Baliw ba to? Iiyak tas tatawa?

"Hahaha sorry sa sinabi ko" at hinalikan ako sa noo. Doon ko lang napagtanto ang ibig niyang sabihin.

'Rence--- umiyak ka hindi dahil ayaw mo akong mawala...

Umiyak ka dahil alam mong matagal na akong wala... Sayo...'

Masyado nga akong manhid para di ko mapansin yun pero grabe ako ka tanga para maging manhid sa harap mo.

"Oh anong--- hey shh wag ka ng umiyak Jess" napayakap ako sa kanya at alam ko ikinagulat niya yun. Ito nalang siguro ang magagawa ko para maipakita kong mahal ko siya...

'B-bilang kaibigan...?'

************************************

Char char thanks readers @AkoSiNaviko07

DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon