nói với cả thế giới biết rằng tôi yêu em.

1.9K 157 0
                                    


ba đoản đơn lẻ không có liên kết. nhạt và buồn.



1. yêu em.

chưa lần nào tôi nói với em rằng tôi yêu em. chưa bao giờ và cho đến phút giây này cũng vậy.

tôi và em yêu nhau từ những blackpink debut, thời gian đó khi sân khấu đầu tiên diễn ra. em siết thật chặt tay tôi, bảo với tôi rằng "em yêu lalisa, vì vậy em sẽ vì lalisa mà cố gắng." tôi không đáp lại, chỉ cười. chaeyoung, em cười nói với tôi "lalisa không định nói với em cái gì sao ?" tôi nghĩ em đang đợi tôi nói những lời dịu dàng động viên như cách mà chị jisoo đã làm với chị jennie, nhưng tôi không trả lời, cười vuốt nhẹ mái tóc em.

vào thời khắc chiếc cúp đầu tiên được trao đến tay blackpink, em đã bật khóc. em ôm ghì lấy vai tôi, khóc nức nở với tôi "lalisa ơi, sự cố gắng của chúng ta cuối cùng cũng được đền đáp rồi." tôi xoa đầu em, nói "em ơi, cùng tôi tận hưởng khoảng khắc này nhé."

vào valentine lần thứ sáu, tôi và em chính thức hẹn hò sau sáu năm. ngày đó, cả kí túc rộng lớn chỉ còn em và tôi. em và tôi cùng nhau làm một chiếc bánh kem, em nói với tôi "lalisa, bánh kem này là hiện diện của đôi ta." tôi cười, bảo em "em ngốc. bánh kem sẽ bị ăn hết. còn tình cảm của đôi ta thì không." tôi ôm ghì lấy tay em, em thấp giọng nói "bao giờ lalisa mới nói yêu em đây ?" tôi không trả lời, chỉ cười. đáp lại em bằng những nụ hôn.

cho đến bước qua tuổi thanh xuân, bước qua tuổi ba mươi. blackpink kết thúc, tôi và em vẫn luôn ở bên nhau. thật tốt, vì em cuối cùng cũng không rời xa tôi.

năm đầu tiên ở tuổi ba mươi, em hỏi tôi "lalisa, sao lalisa mãi vẫn không nói yêu em thế ?" tôi cười, hôn lấy đôi môi em.

"em ơi, chuyện tình đôi ta cần gì hứa hẹn. cần gì những lời ngọt ngào chỉ vừa tai nhau. thứ ta cần là chân thành. cũng như tôi sợ, tôi sợ rằng hứa càng nhiều sẽ khiến em càng thất vọng. khi chuyện tình ta kết thúc, tôi không thể làm thực hiện những điều từng hứa với em. và khi nhớ lại, lòng sẽ đau.

nhưng em ơi, giờ thì không còn gì làm hư hỏng chuyện tình của chúng ta nữa rồi.

hãy cùng lalisa nắm tay đi hết đoạn đường nhé."

2.  chúng ta là idol.

em từng nói tôi rằng, ước mơ của em chính là đứng trên sân khấu. cất cao giọng hát của mình. phía dưới sân khấu, mọi người sẽ la hét, sẽ ủng hộ em, bảo với em rằng em đã làm rất tốt. và em nói với tôi, em chỉ cần như thế thôi.

nhưng giờ em lại gục đầu vào vai tôi, khóc nức nở nói rằng em sợ giấc mơ của chính mình, em chán ghét nó và em chẳng thể đứng trên sân khấu được nữa. tôi vỗ vào lưng em, hỏi em sao lại khóc. em không trả lời, chỉ khóc mỗi lúc một to.

chị jennie và chị jisoo biết chuyện em khóc, nhưng cả hai không phản ứng gì mạnh cả. nói với tôi, em đừng lo cho con bé quá, không sao đâu.

một khoảng thời gian sau tôi mới biết, vì muốn blackpink có thêm sự nổi tiếng. công ty yêu cầu em hẹn hò với một thành viên của một nhóm nhạc thuộc big three. lúc ấy, tôi đã nói với em, "em ơi, đừng sợ. chỉ là hẹn hò giả, cũng chẳng là gì đâu. nhưng mà, nếu người ta tốt thật thì em nên yêu người ta luôn đi." câu cuối cùng vang ra miễn cưỡng hơn tôi tưởng.

em cười, một nụ cười miễn cưỡng đến kì lạ của em khiến tôi dường như sợ hãi. em nói tôi, "lalisa không yêu em sao ? em ở bên người ta liệu có tốt hơn khi ở cạnh lalisa ? em cười với người ta, thì người ta có dịu dàng ôm lấy em như cách lalisa từng làm với em không ? lalisa bảo, nếu người ta tốt thì yêu đi. cơ mà nếu không tốt thì em biết phải làm sao đây ? dù là hẹn hò giả, nhưng em biết lalisa nghĩ gì. em không muốn chuyện tình đôi ta xa cách. em và lalisa yêu nhau. tại sao không thể tiến tới với nhau ?"

em hỏi tôi, nhưng tôi không biết đáp lại em thế nào.

phải rồi, cái tình cảm chết tiệt này không luôn tồn tại giữa tôi và em. là vì chúng ta là idol, nên có khi những chiếc nắm tay chỉ dám vụng trộm. những chiếc hôn chỉ dám trao đi khi chỉ còn cả hai. những tình cảm thầm kính, tưởng chừng như tuyệt vời nhất lại là tình cảm mà người đời chán ghét, phỉ báng rằng nó vô nghĩa. tôi không dám yêu em quá nhiều, cũng dám bộc lộ quá mức. phải làm sao đây ? cái thế giới này không đồng ý chuyện tình của đôi ta. lỡ một ngày, có ai đó biết được thì sẽ ra sao ? chúng ta sẽ sụp đổ, mọi chuyện sẽ phải kết thúc phải không ?

"chaeyoung, kiếp sau. tôi hứa với em, kiếp sau tôi sẽ đền đáp những thứ em đáng lý ra phải nhận lấy. nhất định, kiếp sau tôi sẽ không để bất kì ai làm tổn thương tới em."

3. có tôi bên em.

em sụp đổ, giấc mơ trước mắt em đã khép lại. người em yêu thương nhất đã rời khỏi cuộc đời em. lạnh lùng quay lưng khi em đã ra sức ngăn cản, khóc hét và nói rằng chỉ cần người về với em, bất kì thứ gì em cũng trao cho người. cơ mà người đó lạnh lùng quá, không nghĩ đến em, quay lưng đi không hề thương tiếc.

tôi chạy đến ôm lấy em, em khóc nức lên, ngã quỵ vào lòng tôi. tôi vỗ vai em, bảo với em "không sao, có tôi bên em. chaeyoung ạ."

ngày em gặp lại người ta ở khu thương mại, em không dám đối mặt. người ta ôm lấy cô gái khác, mỉm cười dịu dàng và vui vẻ biết mấy. tôi thấy em thế, liền ôm lấy vai em, bảo với em "không sao, có tôi bên em. chaeyoung ạ."

ngày người ta nói muốn quay lại với em. em hạnh phúc đến mức bật khóc. em khóc suốt hai ba giờ đồng hồ, nói rằng em thương người ta quá nhiều, thương đến chẳng biết điều gì nói thành. tôi ghì chặt vai em, bảo với em "em đừng khóc nữa. có tôi bên em, chaeyoung ạ."

ngày em và người ta chuẩn bị cho hôn lễ. em bảo em lo lắng, em sợ rằng mình sẽ mất can đảm khi làm cô dâu. em nói em còn trẻ, sợ sau này sẽ hối hận. tôi chỉ cười, nói với em "không sao. đừng sợ nhé em của tôi ơi. có tôi bên em, chaeyoung ạ."

ngày em và người ta thực sự đứng trên lễ đường. em đã trở thành cô dâu của người ta thật rồi. người ta ôm lấy em, nói với em "park chaeyoung ạ. giờ có ra sao thì anh sẽ mãi mãi bên em."

tôi cười. phải rồi, giờ thì tôi không cần ở bên em nữa. em cũng chẳng cần sự hiện diện của tôi nữa. những câu nói "có tôi bên em" giờ đã có người ta nói với em rồi.

dù sao, cũng đừng quên tôi. cũng đừng quên tình yêu năm đó tôi dành cho em da diết.

----
- beta hôm nay ẩn mất rồi. nên chưa beta được :v các cậu đọc đỡ nha, rồi mai tớ kêu beta chỉnh sửa lại =))

[Series | BLACKPINK] Paradise Of SweetnessNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ