Cuối cùng Kỷ Nghiên vẫn chia tay với người đàn ông đó.
An Dĩ Trạch nhận được điện thoại của cô, lập tức chạy đến, xung quanh chỗ ở của cô luôn có chó săn rình mò, vì vậy anh liền dẫn cô về chỗ ở của mình.
Anh vừa mới dẫn cô vào nhà, cô đã nhào vào ngực anh, đau khổ khóc thành tiếng.
An Dĩ Trạch cũng không nói ra là lòng mình vui hay buồn, chẳng qua cuối cũng vẫn không nhịn được đưa tay lên ôm lấy cô.
Kỷ Nghiên ở lại trong nhà An Dĩ Trạch.
Thời gian đó từng là cuộc sống hạnh phúc nhất trong cuộc đời An Dĩ Trạch.
Mỗi ngày tan sở trở về, cô quay phim xong đúng lúc được nghỉ phép đã làm cơm ở nhà chờ anh, dù trước kia không làm cơm, mùi vị cơm cô làm cũng không dám khen tặng, nhưng anh vẫn vui vẻ ăn vào.
Ăn cơm xong, hai người lại cùng nhau làm ổ trên sopha xem tivi. Lúc ở một mình, trừ phim cô đóng và chương trình phải xem ra, lúc khác anh cũng không xem tivi nhiều. Nhưng ở cùng với cô, dù là chương trình nhàm chán, anh cũng có thể thoải mái xem hết.
Anh biết đau khổ trong lòng cô cũng chưa khỏi hẳn, vì vậy anh tăng giờ làm việc nhanh chóng hoàn thành công việc, đưa cô đi nước ngoài nghỉ phép giải khuây. Hai người ở một chỗ, ngồi dưới bầu trời đêm Na Uy nhìn ánh sáng cực Bắc; cùng nhau nắm tay, bước chậm trên những con đường nhỏ của Pháp; cùng nhắm đôi mắt, cầu nguyện trước hồ ước nguyện ở La Mã; cùng ôm nhau, đứng dưới bầu trời đêm ở Edinburgh, mặc cho pháo bông trên trời nở rộ.
Bọn họ như tình nhân, trải qua mỗi ngày.
Lo lắng trên mặt cô dần mắt đi, nụ cười ngày càng nhiều. Mà An Dĩ Trạch nhìn khuôn mặt tươi cười của cô, chỉ cảm thấy thế giới vô cùng tươi sáng.
Anh nghĩ, dù trước nay có biết bao khổ cực, nhưng giờ phút này, cuối cùng anh đã có cô.
Anh lặng lẽ đặt làm một chiếc nhẫn.
Ngày nhận được chiếc nhẫn ấy, anh nắm lấy nó, đứng yên lặng trước cửa sổ thật lâu.
Từ 10 tuổi đến sắp 30 tuổi, gần 20 năm ở bên, tất cả đều kết tinh lại trong chiếc nhẫn này, anh đột nhiên cảm thấy có chút hoảng hốt.
Cũng may, ở bên cuối cùng cũng đáng giá.
Anh nghĩ, anh cố chấp, cuối cùng cũng có thể có một cái kết hạnh phúc.
Đêm đó, anh đặc biệt chuẩn bị một màn pháo bông.
Vào lúc pháo bông mê ly, anh dẫn cô lên sân thượng, sau đó đưa hộp đựng chiếc nhẫn đến trước mặt cô, từ từ mở ra.
Anh nhìn vào mắt cô nói: "A Nghiên, gả cho anh đi!"
Pháo bông một cái lại tiếp một cái, nổ tung trên bầu trời, như những giấc mơ đẹp.
Kỷ Nghiên nhìn chiếc nhẫn trước mặt, không nhúc nhích.
Sau khi im lặng một lúc lâu, cô tái mặt nhẹ giọng nói: “Tiểu Trạch, xin lỗi”.
Đêm hôm ấy, An Dĩ Trạch một mình lái xe ra bờ biển.
Anh không cách nào để ở nhà, vì anh không biết phải làm sao để đối mặt với cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở thành vợ của tình địch (full) _ THƯ HOÀI
HumorTrước đây, internet có một vấn đề rất nóng bỏng: Nếu một ngày nào đó, buổi sáng tỉnh lại, bạn phát hiện giới tính của mình thay đổi, phản ứng đầu tiên của bạn là gì? Một người rất nổi tiếng trên mạng trả lời: Trước hết, các anh em hãy thoải mái một...