An Dĩ Trạch hồi lâu không lên tiếng.
Gió núi gào thét, mang đến từng trận lạnh lẽo sau cơn mưa. Hai người im lặng, trên núi trừ tiếng gió, hình như không còn âm thanh gì khác.
An Dĩ Trạch hạ mắt, vẻ mặt vẫn giống bình thường, không có biểu cảm gì. Nhưng Tô Giản đã quen thuộc anh lại có thể cảm giác được, vẻ mặt giờ phút này không phải là mặt liệt như ngày thường, mà là hình như thật sự... khổ sở.
Mấy ngày này trở lại đây, anh từng thấy An Dĩ Trạch không nói, cũng gặp qua An Dĩ Trạch mỉm cười, nhìn thấy An Dĩ Trạch tức giận, cũng nhìn thấy An Dĩ Trạch dịu dàng, nhưng hình như anh chưa từng thấy qua An Dĩ Trạch yên lặng như vậy.
Tô Giản không cảm thấy mình là người biết thông cảm, nhưng không biết tại sao, nhìn bộ dáng này của An Dĩ Trạch, trong lòng anh đột nhiên sinh ra một chút khó chịu.
Cuộc đời này của anh, chưa từng được cô em nào thật sự ưa thích, mà người đàn ông anh xem tình địch, có vẻ có rất nhiều cô gái thích, nhưng hai lần đều bị người trong lòng từ chối. Cũng không biết hai người bọn họ, rốt cuộc là ai bi thảm hơn.
Loại không khí này, Tô Giản cũng không biết nên nói gì, cuối cùng chỉ có thể lúng túng nói một câu: "Chúng ta đi thôi." Sau đó dẫn đầu đi về phía trước.
Từ lúc đi xuống từ Tây Phong, hai người không đi nơi khác nữa, trực tiếp trở về cửa chính, quay lại đường cũ về Thương Long, sau đó quay đầu xuống núi.
Con đường này là Tô Giản đặc biệt chọn ra để xuống núi, cố gắng hết sức tránh cho lặp lại với đường lên núi, vốn còn muốn khoe khoang với An Dĩ Trạch, nhưng bây giờ tình cảnh này của hai người, anh cũng chỉ đành ngượng ngùng ngậm miệng, một người lặng lẽ ở phía trước dẫn đường.
Ngay từ đầu con đường cũng coi như bằng phẳng, có điều ngày hôm trước trèo lên núi, chân Tô Giản đã muốn mỏi nhừ, lúc xuống núi cảm giác đặc biệt rõ ràng, cho nên cho dù con đường khá là bằng phẳng, đối với anh mà nói, đi cũng cảm thấy là hành hạ, nhưng nhìn An Dĩ Trạch vẫn yên lặng không nói, anh cũng đành cắn răng không nói một tiếng.
Nhưng mà càng về sau, đường càng lúc càng dốc, càng ngày càng hiểm, hơn nữa bởi vì thang đá sau cơn mưa trơn ướt, Tô Giản nhiều khi chỉ có thể quay lưng lại, ôm xích sắt đi xuống thang. Còn An Dĩ Trạch vẫn đi thẳng xuống dưới, vì vậy Tô Giản không khỏi đối mặt với anh. Tô Giản lén nhìn lại, chỉ thấy An Dĩ Trạch nghiêm mặt như cũ, không có biểu cảm gì, nhưng khi anh nhìn về phía, đối phương cũng giương mắt nhìn lại.
Tô Giản nhạt nhẽo nói: "Đường có chút trơn, ha ha."
An Dĩ Trạch yên lặng gật đầu một cái, không nói gì như cũ.
Tô Giản thật sự cảm thấy cái không khí lúng túng này có chút khó chịu, vì vậy cố gắng bước nhanh hơn, kìm nén thở ra một hơi đi về phía trước, kéo dài khoảng cách với An Dĩ Trạch. Chuyển sang một góc khác, anh lén nhìn lui về phía sau một chút, phát hiện đã không nhìn thấy bóng dáng của An Dĩ Trạch, lúc này mới lắc lắc vai thở một hơi dài.
Rõ ràng anh là người chiến thắng, hiện tại nên là lúc anh cảm thấy hãnh diện, vì sao anh lại cảm thấy khổ sở như vậy? Tô Giản nhìn ra xa, thở dài một tiếng: Ngay cả tổn thương tình địch anh cũng bắt đầu cảm thấy tội lỗi, quả nhiên anh trời sinh hiền lành lại trong sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở thành vợ của tình địch (full) _ THƯ HOÀI
HumorTrước đây, internet có một vấn đề rất nóng bỏng: Nếu một ngày nào đó, buổi sáng tỉnh lại, bạn phát hiện giới tính của mình thay đổi, phản ứng đầu tiên của bạn là gì? Một người rất nổi tiếng trên mạng trả lời: Trước hết, các anh em hãy thoải mái một...